Hai sếp của doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị bắt; Hơn 800 người chết trong động đất Morocco… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/9/2023.

Miền Bắc bước vào đợt mưa dông kéo dài

Hôm nay (9/9), các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Hà Nội hôm nay nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Dự báo từ nay đến 15/9, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, riêng khoảng thời gian từ 12-14/9, miền Bắc có mưa to diện rộng, cục bộ có mưa rất to.

Hai sếp của doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị bắt

Ngày 8/9, bà Mai Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Công ty Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil và cấp phó Nguyễn Thị Như Phương, bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, tạm giam do nghi có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Sai phạm cụ thể của hai bị can chưa được công bố.

bị bắt
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Xuyên Việt Oil là một trong 37 đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu (gồm doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu hàng không), được thành lập năm 2005, có trụ sở tại TP. HCM. Thị phần của doanh nghiệp này chủ yếu tại một số tỉnh khu vực Tây Nguyên (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cháy công ty nhựa 2.000m2 ở TP. HCM, 1 người tử vong

Khoảng 23h23, ngày 8/9, khói lửa bùng lên từ công ty nhựa. Phát hiện sự việc người dân tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

Nhận tin báo, Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận 8, quận Bình Tân, quận 6 và Phòng PC07 điều 17 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Sau khi khống chế hỏa hoạn, cảnh sát phát hiện ông Đ.Đ.T. (57 tuổi), nhân viên công ty mắc kẹt bên trong đã tử vong.

Ngọn lửa thiêu rụi 482m2/2.000m2 diện tích của công ty cùng một số mút, nhựa thành phẩm (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

15 người nhập viện cấp cứu sau bữa ăn sáng

Ngày 9/9, Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh làm rõ nguyên nhân nhiều người dân ở TP. Điện Biên, huyện Điên Biên nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thức ăn.

Trước đó, ngày 8/9, Khoa Cấp cứu và Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 15 người nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, đau đầu, đau vai gáy, mỏi chân tay. Các bệnh nhân đến từ khu vực phường Noong Bua, Nam Thanh, xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ và xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Nhiều bệnh nhân là người nhà trong cùng gia đình.

Theo người nhà các bệnh nhân, sáng cùng ngày, các bệnh nhân cùng ăn sáng tại một số cơ sở dịch vụ ăn uống ở địa phương. Sau đó những người này có biểu hiện ớn lạnh, buồn nôn, đau bụng… được đưa tới bệnh viên cấp cứu.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các y, bác sĩ tiến hành đánh giá tình trạng và xử lý theo đúng phác đồ điều trị. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe tất cả bệnh nhân đều tạm thời ổn định (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao động).

Hơn 800 người chết trong động đất Morocco

Trận động đất xảy ra tại dãy High Atlas đêm 8/9 khiến ít nhất 820 người chết, 672 người bị thương, 205 người trong số này nguy kịch, Bộ Nội vụ Morocco hôm nay (9/9) cập nhật thương vong.

Trận động đất mạnh 7,2 độ, tâm chấn sâu 18,5 km trong vùng Ighil hẻo lánh, cách Marrakech, TP có 840.000 dân, khoảng 72 km. Rung chấn có thể cảm nhận được ở thủ đô Rabat cách đó 350 km về phía bắc. Một quan chức địa phương cho biết hầu hết người thiệt mạng đều ở khu vực đồi núi khó tiếp cận.

Theo Bộ Nội vụ Morocco, giới chức nước này “đã điều động mọi nguồn lực cần thiết để can thiệp và hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng”.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay đây là trận động đất mạnh nhất từng tấn công quốc gia ở Bắc Phi này trong một thế kỷ qua (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: