Bộ Công an bắt 6 người tấn công trụ sở công an ở Đăk Lăk; Vụ án ‘chuyến bay giải cứu’: Bắt phó giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Nguyên… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/6/2023.

Bộ Công an bắt 6 người tấn công trụ sở công an ở Đăk Lăk

Bộ Công an cho biết, rạng sáng 11/6, một nhóm người chưa rõ danh tính đã dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur tại huyện Cư Kuin khiến một số cán bộ, người dân tử vong.

Trưa cùng ngày, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng đã bắt 6 nghi phạm. Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đăk Lăk, các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt các trường hợp còn lại (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vụ án “chuyến bay giải cứu”: Bắt phó giám đốc Sở Ngoại vụ Thái Nguyên

Ngày 11/6, tin từ Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với Trần Tùng (sinh năm 1978, phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên) về hành vi Nhận hối lộ.

Theo Bộ Công an, việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can Trần Tùng là nằm trong vụ án “chuyến bay giải cứu” song các nhà chức trách tách ra để tiếp tục điều tra. Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can trên.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Ôtô chở 33 người lao xuống chân đồi

Khoảng 11h30 ngày 11/6, ôtô chở khách chạy trên quốc lộ 32 hướng từ huyện Thanh Sơn đi Tân Sơn, khi đến đoạn Dốc Gió thuộc xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ thì va vào ba xe máy rồi đâm đổ taluy âm, lao xuống chân đồi.

Nhân chứng Nguyễn Văn Dương cho biết đầu ôtô lao thẳng xuống, đâm mạnh vào con đường mòn dưới chân đồi rồi lật nghiêng. Một số hành khách thoát ra trước, phá cửa đưa người mắc kẹt ra ngoài. Không có người chết, nhiều người bị gãy tay, chân đang được sơ cứu và đưa đi bệnh viện.

Vị trí tai nạn là khúc cua tay áo, có hộ lan taluy âm cao khoảng một mét. Trên mặt đường, khoảng 10 m hộ lan bị húc đổ. Vệt bánh xe hằn trên vách đồi.

Dưới chân đồi cách mặt đường khoảng 50 m, xe khách nằm nghiêng, đầu nát bươm, nhiều mảnh vỡ bung ra. Hành khách bị thương nằm dưới gốc cây (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Xôn xao vụ đào được tảng đá hình con rùa, khách trả giá hơn 1 tỷ đồng

Một người dân xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết, cách đây một tuần, người đàn ông ở xóm Tân Đông (xã Đồng Văn) trong lúc múc đất làm móng nhà, phát hiện tảng đá có hình thù giống con rùa và một tảng đá giống con cá voi. Do va phải gàu máy múc nên tảng đá hình con cá voi bị gãy đoạn đuôi.

tảng đá
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Hai tảng đá này sau đó được gia chủ bán cho một người cùng xã với giá hơn 1 triệu đồng. Người này bán lại cho khách ở xã Nghĩa Phúc (Tân Kỳ) giá 100 triệu đồng.

“Hiện tảng đá này được một người ở Hà Nội trả giá hơn 1 tỷ đồng. Người dân trong xóm cho rằng đây là vật thiêng, trấn yểm cho làng nên muốn chuộc về nhưng chưa có tiền để chuộc”, người này cho hay (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: