Công an Quảng ngãi đã bắt giam kẻ đánh đập 8 thiếu nữ ép bán dâm tại quán karaoke; Brazil: Mỗi phút 3 người chết vì COVID-19 ở Brazil; Đô đốc tàu sân bay Mỹ gác chân điềm tĩnh theo dõi tàu sân bay Trung Quốc…là những tin nổi bật của bản tin ngày 13/4/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Bắt giam kẻ đánh đập 8 thiếu nữ ép bán dâm tại quán karaoke

Theo Dân trí, vào ngày 12/4, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Ngọc Tiên (27 tuổi, trú tại huyện Tư Nghĩa). Điều tra cho thấy Tiên cùng đồng bọn còn dụ dỗ một số thiếu nữ ở vùng cao Quảng Ngãi về quán Karaoke của Tiên, sau đó ép các thiếu nữ này bán dâm. Toàn bộ số tiền bán dâm đều bị Tiên tịch thu. Tiên và một đối tượng khác thường xuyên đánh đập, chích điện khiến các thiếu nữ khiếp sợ, không dám bỏ trốn.

Trước đó, ông Hồ Văn Lâm trình báo, cô con gái 17 tuổi và các bạn đang bị khống chế tại quán karaoke Hoàng Gia (huyện Tư Nghĩa). Đột kích quán karaoke, cảnh sát phát hiện có 8 thiếu nữ, phần lớn là người dân tộc thiểu số, đang bị giam lỏng trong quán này.

Bắt giam kẻ đánh đập 8 thiếu nữ ép bán dâm tại quán karaoke
Các thiếu nữ bị giam lỏng tại quán karaoke để ép bán dâm (ảnh: Dân trí).

Tài xế taxi đưa bé gái 13 tuổi về nhà ở Hải Dương khi lên Hà Nội nhưng bị lạc

Tờ Dân trí cho biết, Anh Nguyễn Ngọc Tuấn Vũ là lái xe taxi. Vào 22h30 ngày 10/4, khi anh đang chạy xe ở gần khu vực Thiên Đường Bảo Sơn (Hoài Đức, Hà Nội) thì thấy có người đang nói chuyện một cô bé 13 tuổi hỏi đường. Anh đã xuống xe, bắt chuyện. Cháu bé nói muốn tìm về nhà dì ở Mỹ Đình nhưng không nhớ địa chỉ. “Cháu nói đạp xe từ Hải Dương lên đây và bị lạc đường. Tôi có hỏi số điện thoại gia đình nhưng cháu không nói vì trước khi đi bé không nói cho bố mẹ biết, sợ bị mắng”.

Cuối cùng anh Vũ đã thuyết phục được bé về nhà, anh nói “tôi cho xe đạp của cháu vào cốp và chạy thẳng về Chí Linh, Hải Dương. Khi về tới nhà cháu bé là đã hơn 0h rồi. Lúc này, bố mẹ, gia đình cháu bé vẫn đang tá hỏa đi tìm con. Khi thấy cháu, mọi người trong gia đình mừng rỡ vô cùng”.

Tài xế taxi đưa bé gái 13 tuổi về nhà ở Hải Dương khi lên Hà Nội nhưng bị lạc
Anh Nguyễn Ngọc Tuấn Vũ nhận được nhiều lời khen vì hành động đẹp, giúp đỡ bé gái 13 tuổi đi lạc từ Hải Dương lên Hà Nội (ảnh: Dân trí).

Việt Nam “sốt” đất hầm hập: Có nơi tăng gấp 3 lần

Báo Xây dựng cho biết tại buổi họp báo công bố về thị trường bất động sản quý I/2021, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng Giám đốc batdongsan.com.vn – cho biết Giá bất động sản tăng nhanh tại nhiều thị trường mới, với mức tăng phổ biến 10-30%, một số nơi giá đất tăng gấp 2-3 lần trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Bình – Cục trưởng Cục Kinh tế và Phát triển quỹ đất (Tổng cục Quản lý đất đai) – cho biết, trong đó có nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân đầu tiên là do quy hoạch. Tuy nhiên hiện tượng đẩy giá là có thật.

Brazil: Mỗi phút 3 người chết vì COVID-19

Brazil đang đối diện với làn sóng lây nhiễm thứ 3 của đại dịch COVID-19. Số người tử vong đã lên đến 4.000 người mỗi ngày, đứng đầu thế giới.

Theo Đài France Info, người chết vì COVID-19 hiện đang được chôn cả vào ban đêm tại nghĩa trang ở TP Sao Paulo, vì không đủ thời gian chôn kịp số người chết trong ngày.

Trong tháng 3, Brazil có hơn 66.500 ca tử vong do COVID-19, tăng gấp đôi so với thời kỳ đỉnh dịch vào tháng 7/2020. Xe cứu thương giờ hụ inh ỏi đi chở người cần đưa vào bệnh viện ở các khu vực tại Rio de Janeiro, vốn đầy người nghèo. Người dân đang hốt hoảng tột độ.

Brazil: Mỗi phút 3 người chết vì COVID-19
Bệnh viện Thành phố Parelheiros ở Sao Paulo, Brazil vào ngày 8 tháng 4 năm 2021 (ảnh: Reuters).

Đô đốc tàu sân bay Mỹ gác chân điềm tĩnh theo dõi tàu sân bay Trung Quốc

Theo SCMP, vào ngày 11/4, Hải quân Mỹ công bố hình ảnh khu trục hạm USS Mustin và nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc trên Biển Hoa Đông. 

Đồng thời có ảnh đô đốc của tàu sân bay USS Mustin, ông Robert J Briggs đang gác chân điềm tĩnh cùng cấp phó Richard D Slye đang theo dõi hàng không mẫu hạm của Trung Quốc từ khoảng cách vài nghìn mét. 

Tổng biên tập của tờ Kanwa Defense Review, ông Andrei Chang nhận định rằng bức ảnh là lời cảnh báo của Mỹ với quân đội Trung Quốc rằng họ nắm được thông tin tường tận về nhóm tàu Liêu Ninh. 

Tổng giám đốc WHO: Đại dịch COVID-19 ‘còn lâu mới kết thúc’

Theo Channel News Asia, Tổng giám đốc WHO nhận xét rằng, ‘đại dịch COVID-19 còn lâu mới kết thúc’ nếu “sự mơ hồ và tính tự mãn trong việc xử lý dịch bệnh” vẫn còn tồn tại.

Bà Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về COVID-19 cho biết đại dịch đang diễn biến ngày càng theo chiều hướng xấu.  Số ca tuần này tăng 9% so với số ca mắc vào tuần trước. Đây là tuần tăng thứ bảy liên tiếp với số người chết tăng 5%.