Sáng 13/5, thêm 35 ca nhiễm mới; Ấn Độ giăng lưới dọc sông Hằng vì có nhiều thi thể trôi dạt; 86 ca nhiễm mới trong ngày 12/5, phong toả khoa Cấp cứu BV Hữu Nghị; 4 nước tiêm vaccine nhiều nhất thế giới vẫn có tỷ lệ mắc cao hơn Ấn Độ…là những tin nổi bật của bản tin ngày 13/5/2021.

6h sáng 13/5, thêm 35 ca nhiễm mới, riêng Đà Nẵng 22 ca

Vào lúc 6h sáng 13/5, Bộ Y tế thông báo Việt Nam có 35 ca nhiễm mới trong đó 02 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Long An (1), An Giang (1) và 33 ca mắc ghi nhận trong nước; cụ thể: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (1), Đà Nẵng (22), Bắc Ninh (3), Hà Nội (3), Vĩnh Phúc (2), Bắc Giang (2). 

86 ca nhiễm mới trong ngày 12/5, phong toả khoa Cấp cứu BV Hữu Nghị

Theo Bộ Y tế, trong ngày 12/5, Việt Nam ghi nhận 86 ca nhiễm mới trong đó có 4 ca nhập cảnh, 82 ca nhiễm trong cộng đồng. Có 1 trường hợp nghiêm trọng đó là 2 vợ chồng anh T ở chung cư Center Point Lê Văn Lương đến Khoa cấp cứu bệnh viện Hữu nghị để khám do sốt nhưng đã bị phát hiện dương tính. Toàn bộ khoa Cấp cứu đã bị phong toả. 2 người này không khai báo dịch tễ rằng đã đi du lịch Đà Nẵng từ 30/4 đến 1/5.

Riêng Đà Nẵng ghi nhận 42 trường hợp dương tính, trong đó 33 ca tại Công ty Tường Minh. KCN An Đồn đã bị phong toả.

86 ca nhiễm mới trong ngày 12/5, phong toả khoa Cấp cứu BV Hữu Nghị
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị bị phong toả sau khi tiếp nhận 2 trường hợp nghi mắc COVID-19.

Tìm thấy chồng mất tích 13 năm nhờ xem video trên mạng

Theo Vietnamnet, chị Đinh Thị Cường, 41 tuổi, ở xã Yên Lãng (Thanh Sơn, Phú Thọ) phát hiện trong một clip có người đàn ông ăn xin, đầu bù tóc rối, giống người chồng mất tích từ hơn chục năm trước.

Người chồng tâm thần mất tích hơn 10 năm được vợ tìm thấy qua một video trên mạng xã hội
Trong khung hình, từ trái qua: Chị Cường (ngồi ngoài cùng) khi gặp lại chồng; Anh Phú trước khi bỏ trốn khỏi trung tâm bảo trợ xã hội; Những ngày anh Phú lang thang ở Tuyên Quang, sống nhờ lòng tốt của người dân địa phương (ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet).

Chị tìm cách liên hệ với người đăng video để nhờ xem người đó có vết xăm ở ngực và được xác nhận rằng anh Phú có hình xăm trên người khớp với lời miêu tả của chị Cường. Gia đình chị Cường đã đến Sơn Dương để đón anh Phú về nhà. Lúc gặp lại, dù thần trí không bình thường, anh Phú vẫn nhận ra em trai và vợ. Trước đây anh Phú phát bệnh tâm thần nặng lúc con gái thứ hai 7 tháng tuổi. Vào trại được vài tháng, anh trốn ra ngoài và đi lang thang khắp nơi. Cuối cùng, vào lúc 9h tối ngày 11/5, anh Phú đã được đoàn tụ với gia đình sau 13 năm xa cách.

Ấn Độ giăng lưới dọc sông Hằng vì có nhiều thi thể trôi dạt

Theo Daily Mail, vào ngày 12/5, ông Sanjay Kumar, người đứng đầu cơ quan thủy lợi của bang Bihar, Ấn Độ cho biết, chính quyền đã giăng 1 tấm lưới ở khu vực sông Hằng giáp với bang Uttar Pradesh để vớt các thi thể trôi sông. Ít nhất 71 thi thể được phát hiện.

Người dân địa phương cho biết họ buộc phải thả các thi thể xuống sông vì không đủ tiền mua gỗ cho các lễ hỏa táng theo truyền thống của người theo đạo Hindu hoặc các lò hỏa táng đều đã quá tải. 

Ấn Độ giăng lưới dọc sông Hằng vì có nhiều thi thể trôi dạt
Các thi thể mới được phát hiện ở khu vực sông Hằng chảy qua các bang Uttar Pradesh và Bihar (ảnh: Reuters).

Số người chết vì COVID-19 ngày 12/5 ở Thái Lan cao kỷ lục

Theo Bangkok Post, Bộ Y tế Thái Lan hôm 12/5 cho biết ghi nhận thêm 34 người chết trong vòng 24 giờ qua. Đây là con số tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Đồng thời trong ngày 12/5, Thái Lan có thêm 1.983 ca nhiễm mới.

4 nước tiêm vaccine nhiều nhất thế giới vẫn có tỷ lệ mắc cao hơn Ấn Độ

Theo Forbes, các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng vaccine đầy đủ nhất thế giới gồm Bahrain (47%), Chile (45%), Israel (60%) và Seychelles (69%) và và Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Tuy nhiên những nước này (ngoại trừ Israel) có tỷ lệ mắc cao hơn Ấn Độ. Ví dụ Seychelles ghi nhận tỷ lệ 328 ca mắc COVID-19 mới trên 100.000 dân, cao hơn nhiều so với Ấn Độ; Ấn độ chỉ 28 người nhiễm nCoV mới/100.000 dân.

Bahrain, cùng với các quốc gia được tiêm chủng vaccine cao khác như Maldives và Uruguay, đã ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 hàng ngày cao nhất trên toàn thế giới.

Ngoài việc nghi ngờ về hiệu quả của vắc-xin, việc nới lỏng các hạn chế cũng được nhìn nhận là nguyên nhân dẫn tới tỷ lệ lây nhiễm cao tại những quốc gia này

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 13/5/2021