Tin tức 17/1: Triệu phú Mike Lindell sau cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng; đã làm lộ thông tin Tổng thống Trump sẽ tiếp tục lãnh đạo Hoa kỳ thêm 4 năm.

“Mọi người hãy vững tin” ông Lindell đăng trên Facebook: “Chúng ta sẽ có tổng thống Donald Trump thêm 4 năm nữa!” (theo Washington Times)

Thế giới chấn động vì hơn 2 tháng nay các phương tiện truyền thông đã liên tục quảng bá cho chiến thắng của Joe Biden.

Vậy là hàng triệu lá phiếu bầu không hợp lệ cho Joe Biden; cuộc bầu cử bị đánh cắp được chứng nhận bởi các chính trị gia tham nhũng, bán nước hại dân có thể được xử lý.

Hôm 15/01 Triệu phú Mike Lindell đã có cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng để lộ khả năng chống bạo loạn (ảnh màn hình New York Times)
Khi Mike Lindell, rời Phòng Bầu dục một phóng viên đã chớp được hình ảnh mà sau khi phóng to đã gây chấn động nước Mỹ.

Tin tức 17/1: New York Times đưa tin “ghi chú về thiết quân luật”

  • Ngoài ra tờ ghi chú còn nhắc tới việc bổ nhiệm vị trí Quyền An ninh Quốc gia…
  • Về việc tấn công và thiết quân luật nếu có dấu hiệu…
  • Về việc chuyển Kash Patel sang điều hành CIA.
  • Về việc Trung Quốc và Iran can thiệp vào bầu cử thông qua các tác nhân trong nước…
Luật Chống Bạo Loạn (Insurrection Act), được thông qua năm 1807; cho phép Tổng thống Mỹ sử dụng quân đội để thi hành pháp luật trong lãnh thổ Mỹ; đặt các đơn vị Vệ Binh Quốc Gia dưới quyền điều khiển của liên bang; trong một số trường hợp đặc biệt… Hồi tháng 6/2020 Nhà Trắng đã từng tuyên bố Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump “có thẩm quyền duy nhất để viện dẫn Đạo luật Insurrection Act và “nếu cần, ông ấy sẽ sử dụng” (Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany)

Có lẽ đây chính là nỗi lo sợ của đám quái vật đầm lầy… Chính điều này đã thúc đẩy nỗ lực luận tội để loại bỏ quyền lực tổng thống của ông Trump; dù chỉ sớm hơn vài ngày mà chúng ta thấy trong những ngày qua.

Biển Đông: Tổng thống Trump tiếp tục trừng phạt các công ty Trung Quốc

Chính quyền TT Trump vừa tiếp tục lệnh trừng phạt các công ty lớn của Trung Quốc; các quan chức và công ty có hành động càn rỡ ở Biển Đông; cùng áp lệnh cấm đầu tư với 9 công ty nữa.

Lãnh đạo các công ty nhà nước, quan chức của ĐCSTQ và quân đội; Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC); phải trả giá vì những hành động “bắt nạt” các quốc gia liên quan trên Biển Đông.

Chính quyền TT Trump phản đối những yêu sách thái quá phi lý trên Biển Đông của Trung Quốc; nhũng nhiễu các nước liên quan như Việt Nam và Philippines…

Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố: “Hoa Kỳ sát cánh với các quốc gia liên quan ở Đông Nam Á trong nỗ lực bảo vệ quyền chủ quyền và lợi ích của mình, phù hợp với luật pháp quốc tế”.

Ông nói: “những đối tượng chịu trách nhiệm trong các hoạt động bồi đắp; xây dựng hoặc quân sự hoá các tiền đồn tranh chấp trên Biển Đông; hoặc chèn ép các nước Đông Nam Á từ bỏ các tài nguyên xa bờ sẽ bị hạn chế cấp visa Mỹ”.

Tin tức 17/1: Nguyên nhân 29 người chết sau khi tiêm chủng Covid-19 ở Na Uy

Na Uy ghi nhận 29 trường hợp trên 75 tuổi tử vong sau khi tiêm chủng Covid-19. Hơn 30.000 người ở Na Uy đã được tiêm chủng vắc-xin Pfizer hoặc Moderna coronavirus kể từ cuối tháng trước.

Tin tức 17/1: Emer Cooke, người đứng đầu mới của Cơ quan Dược phẩm châu Âu, cho biết việc theo dõi độ an toàn của vaccine Covid-19, đặc biệt là những vaccine dựa trên công nghệ mới như RNA thông tin, sẽ là một trong những thách thức lớn nhất khi các mũi tiêm được triển khai rộng rãi.
Cơ quan Dược phẩm Na Uy cho biết: 13 ca tử vong đã được khám nghiệm tử thi và 16 ca khác đang được giám định. Các ca tử vong được ghi nhận cao tuổi có các bệnh lý nghiêm trọng khác. Hầu hết đều gặp phải các tác dụng phụ dự kiến, chẳng hạn như buồn nôn, sốt, phản ứng cục bộ tại chỗ tiêm và bệnh lý nền của họ trở nên tồi tệ. Viện Y tế Công cộng Na Uy cho rằng: “ Đối với những người có thời gian sống còn lại rất ngắn, lợi ích của vaccine có thể hạn chế hoặc không thích đáng”. Khuyến cáo từ Na Uy không có nghĩa là những người trẻ hơn, khỏe mạnh hơn nên tránh tiêm chủng. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu ban đầu về những điều cần chú ý khi các quốc gia bắt đầu đưa ra báo cáo giám sát an toàn vaccine. (ảnh màn hình Zeenews)

Tin tức 17/1: Thúy Ngân khéo léo trả lời mối quan hệ với Trương Thế Vinh

Gân đây trong một cuộc giao lưu với người hâm mộ trên Instagram ca sĩ Thúy Ngân nhận được khá nhiều câu hỏi về đời tư, sự nghiệp và tình ái. Đặc biệt về tình hình hiện tại của Thúy Ngân và Trương Thế Vinh.

Tin tức 17/1: Người đẹp có những cách lảng tránh khéo léo khi được hỏi chuyện tình cảm với đàn anh trên mạng xã hội.
Trước câu hỏi “Chị và anh Vinh đang quen nhau đúng không ạ?”. Người đẹp khéo trả lời: “Chị quen biết anh ấy gần 10 năm rồi”. Tin đồn Thúy Ngân hẹn hò Trương Thế Vinh rộ lên từ tháng 2/2020. Thời điểm ấy, cặp diễn viên bị soi đeo đồng hồ đôi, ở cạnh nhau ngày Valentine và có nhiều hành động vượt trên mức tình bạn. Không chỉ được người hâm mộ “đẩy thuyền” vì đẹp đôi, Trương Thế Vinh – Thúy Ngân còn nhiều lần bị đồng nghiệp bóc mối quan hệ “mờ ám”. Tuy nhiên, người trong cuộc lại liên tục phủ nhận nghi án. Theo Thúy Ngân, cô quen biết Trương Thế Vinh đã lâu và cả hai không có gì hơn ngoài tình đồng nghiệp (ảnh màn hình kienthuc.net)

Xem thêm: Mời các bạn cùng xem video bản tin 17/1