Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn thông báo cần sẵn sàng ứng phó siêu bão Surigae rất nguy hiểm, mạnh cấp 17; Với giá 3,1 triệu đô la, bức tranh Việt Nam chạm mức giá kỷ lục; 600 ca COVID-19 trong ngày cho Campuchia, Thái Lan lập kỷ lục buồn mới: 1.767 ca…là những tin nổi bật của bản tin ngày 19/4/2021.

Cần sẵn sàng ứng phó siêu bão Surigae rất nguy hiểm, mạnh cấp 17

Theo Tuổi trẻ, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho biết siêu bão Surigae rất nguy hiểm. Sự biến động khó lường của bão có thể ảnh hưởng trực tiếp tới Biển Đông, nơi có nhiều tàu thuyền khai thác của Việt Nam đang hoạt động.

Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ các bản tin về siêu bão Surigae.

Cần sẵn sàng ứng phó siêu bão Surigae rất nguy hiểm, mạnh cấp 17
Siêu bão Surigae đã tấn công vào Phillipines (ảnh chụp màn hình video).

Trên trang Facebook cá nhân, chuyên gia khí tượng Nguyễn Ngọc Huy chia sẻ rằng: ‘Siêu bão này đủ sức phá tan tành 220 liên chiến thuyền của Trung Quốc đang đậu ở bãi Ba Đầu’.

Với giá 3,1 triệu đô la, bức tranh Việt Nam chạm mức giá kỷ lục

Trong phiên đấu giá mang tên Beyond Legends: Modern Art Evening Sale của Sotheby’s Hong Kong diễn ra lúc 17h30 ngày 18/4, bức tranh ‘Chân dung Madam Phương’ của họa sĩ Mai Trung Thứ được đấu giá với mức giá 3,1 triệu USD. Giá này đã phá kỷ lục cách đây hai năm của danh họa Lê Phổ. Đây là tác phẩm có giá công khai cao nhất của nền mỹ thuật Việt Nam.

Với giá 3,1 triệu đôla, bức tranh Việt Nam chạm mức giá kỷ lục
Bức tranh ‘Chân dung Madam Phương’ được gõ búa với giá cuối cùng là 3,1 triệu đô la trong khi giá khởi điểm ban đầu phát ra chỉ là 500.000 đô la Mỹ (ảnh: Tin tức).

Đây là bức tranh của hoạ sỹ Mai Trung Thứ. Ông là một trong “tứ kiệt Việt Nam” ở Châu Âu, bên cạnh 3 người nữa là Lê Phổ, Lê Thị Lựu, Vũ Cao Đàm.

Hút khách ngôi làng độc đáo có cột mốc biên giới đặc biệt nhất Việt Nam, một tiếng gà gáy cả 3 nước đều nghe

Theo Dân Việt, ngôi làng độc đáo của dân tộc Brâu-thôn Đăk Mế là nơi tiếp giáp 3 nước (Việt Nam – Lào – Campuchia). Một tiếng gà gáy cất lên từ làng người Brâu thì dân ba nước cùng nghe thấy.

Nơi đây có cột mốc 3 biên giới của Việt Nam-Lào-Campuchia.  Cột mốc 3 biên được làm bằng đá hoa cương nguyên khối với tổng trọng lượng trên 1 tấn, có hình trụ tam giác 3 cạnh hướng về ba nước. Tại đây những khóm hoa dại xen nhau đua nở. Cột mốc 3 biên này luôn thu hút đông đảo một lượng khách du lịch kéo đến tham quan.

Hút khách ngôi làng độc đáo có cột mốc biên giới đặc biệt nhất Việt Nam, một tiếng gà gáy cả 3 nước đều nghe
Cột mốc ba biên (Việt Nam – Lào – Campuchia) ở xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi thu hút đông đảo khách du lịch (ảnh: Dân Việt).

Mỹ- Nhật vừa kết thúc họp, Bắc Kinh cho máy bay xâm nhập không phận Đài Loan

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết, quân đội Trung Quốc đã điều một máy bay xâm nhập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan sau khi Mỹ và Nhật Bản kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh ở tòa Bạch Ốc và đưa ra một tuyên bố chung tái khẳng định một cách mạnh mẽ cam kết của họ đối với hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan. Chiến đấu cơ J-16 của Trung Quốc đã xuất kích trên không phận phía tây nam Đài Loan, giữa Đài Loan và quần đảo Đông Sa do Đài Loan kiểm soát.

Đáp lại, Đài Loan đã triển khai máy bay tuần tra và các hệ thống tên lửa phòng không để theo dõi chiến đấu cơ của Trung Quốc.

25 máy bay quân sự của Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan
Chiến cơ J-16 của Trung Quốc (ảnh: Cơ quan Phòng thủ Đài Loan).

Vào thứ 7 vừa qua, Đại sứ quán Trung Quốc chỉ trích tuyên bố chung của Mỹ – Đài Loan là: “có hại cho lợi ích của bên thứ ba, cũng như với sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trong khu vực”.

600 ca COVID-19 trong ngày cho Campuchia, Thái Lan lập kỷ lục buồn mới: 1.767 ca

Theo báo Khmer Times, dù đã áp dụng phong tỏa và giới nghiêm, Campuchia có thêm 618 trường hợp nhiễm mới trong ngày 18/4, tăng vọt so với 291 ca vào 17/4. Chính phủ Campuchia đã ban hành thêm quyết định nhằm siết chặt hơn nữa biện pháp phong tỏa 14 ngày áp dụng ở thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmao của tỉnh Kandal để cắt đứt chuỗi lây lan COVID-19.

Báo Bangkok Post cho biết Thái Lan lập kỷ lục buồn mới với 1.767 ca trong ngày 18/4. Jadet Thammathat-Aree, tổng thư ký Văn phòng An ninh y tế quốc gia (NHSO) thông báo vào ngày 17/4 rằng cho biết 700 bệnh nhân COVID-19 đang chờ được nhập viện.

Người dân Mỹ báo 7.200 lần thấy UFO trong dịch COVID-19

Theo New York Times, Trung tâm báo cáo UFO của Mỹ cho biết riêng khu vực New York có hơn 300 trường hợp báo cáo nhìn thấy UFO, tổng số trường hợp thấy UFO trên toàn nước Mỹ là hơn 7.200, tăng 1.000 trường hợp so với năm trước. 

New York Times dẫn lời một cảnh sát về hưu nói rằng con số thực tế có thể còn cao hơn vì nhiều người ngại thông báo họ nhìn thấy UFO vì sợ bị chế nhạo.

Bộ Quốc phòng Mỹ thời gian qua đã giải mật nhiều video rò rỉ về UFO và quyết định lập một lực lượng điều tra những trường hợp nhìn thấy UFO. Trước đó, Mỹ hầu như không bình luận về các trường hợp này hoặc coi việc nhìn thấy các vật thể bay bí ẩn chỉ là tưởng tượng.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 19/4