Học sinh bị thầy cô mắng, đánh; Hai người mắc kẹt trong ôtô biến dạng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/10/2023.

Học sinh bị thầy cô mắng, đánh

Vụ thứ nhất xảy ra ở Hà Nội, thông tin từ báo VnExpress, tối 1/10, video dài 21 giây được chia sẻ trên một diễn đàn phụ huynh, thu hút hơn 115.000 lượt tương tác.

Trong video, thầy giáo mặc áo sơ mi, gọi một nam sinh lên bục giảng. Thầy xưng “bố mày”, chỉ tay vào mặt học sinh, nói “Bây giờ làm đúng rồi, gạch đi, viết lại thì mới sai. Mày có hiểu không con chó này?”. Sau đó, thầy vung sách, rồi đưa cho học sinh, quát “Về”.

Sáng 2/10, ông Phùng Đức Ánh, hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú -Thạch Thất, xác nhận sự việc diễn ra vào tiết tiếng Anh, sáng 29/9 tại lớp 10A9 của trường.

Theo ông Ánh, thầy giáo này dạy tiếng Anh, về trường được hai năm và đã vào biên chế. Ông đánh giá thầy giáo có chuyên môn vững, nhưng nóng tính.

Khi phát hiện sự việc, trường đã yêu cầu giáo viên và các học sinh liên quan viết bản tường trình, báo cáo UBND huyện và mời công an xác minh.

Vụ tiếp theo xảy ra ở Thanh Hoá, thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 2/10, bà Lê Thị Quý, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Hòa, xác nhận việc một học sinh lớp 4 của trường bị cô giáo đánh là đúng sự thật.

vết bầm tím
Các vết đánh trên lưng học sinh lớp 4 (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Theo bà Quý, trong buổi học sáng 30/9 (thứ bảy), cô giáo L.H đã có hành động dùng roi tre đánh nhiều lần vào lưng một học sinh nam của lớp 4B.

Tường trình với nhà trường, nữ giáo viên này cho biết việc cô đánh học sinh là do học sinh không chịu làm bài tập cô giao. Mặc dù đã được cô nhắc nhở nhiều lần nhưng khi đến lớp, học sinh này vẫn không chịu tập trung học bài nên cô nhất thời bực tức dùng roi đánh vào lưng học sinh.

Được biết, cô giáo L.H là giáo viên mới nghỉ hưu. Do thiếu giáo viên nên Trường tiểu học Hải Hòa đã hợp đồng lao động với cô giáo này từ đầu năm học 2023 – 2024.

Hai người mắc kẹt trong ôtô biến dạng

Khoảng 2h30 sáng 2/10, ôtô 4 chỗ hiệu MG chạy trên đường Điện Biên Phủ, hướng từ vòng xoay Hàng Xanh về TP. Thủ Đức, TP. HCM. Khi cách cầu Sài Gòn khoảng 200 m đoạn thuộc phường 22, quận Bình Thạnh, ôtô tông gãy trụ đèn, đâm thẳng vào bồn cây xanh rồi lao ra giữa làn đường.

Cú tông mạnh khiến xe bị biến dạng, lốc máy văng vào bồn cây còn trục bánh xe vỡ nát nằm cách đó gần chục mét. Đôi nam nữ bị chấn thương mắc kẹt trong xe được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, đầu ôtô bị xé toạc, kính chắn gió vỡ nát, thân xe cong vênh. Cột điện, cây xanh bị gãy. Nhiều mảnh vỡ văng tung tóe trên mặt đường.

Video hiện trường sau tai nạn:

Theo cảnh sát, nam thanh niên là người cầm lái, khi được đưa ra ngoài vẫn còn tỉnh, nói do “buồn ngủ” nên không làm chủ tốc độ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cứu sống 4 người mắc kẹt trong ngôi nhà cháy ở Hải Phòng

Khoảng 23h đêm 1/10 xảy ra vụ cháy căn bếp tại tầng 1 nhà dân ở số 36B An Đà, Lạch Tray, quận Ngô Quyền (TP. Hải Phòng).

cháy ở Hải Phòng
Hiện trường vụ cháy (ảnh Công an Hải Phòng công bố).

Nhận tin báo, lực lượng chữa cháy đã điều một xe chữa cháy tới hiện trường. Khi đến nơi người dân thông tin có người mắc kẹt trên tầng 2, lực lượng chữa cháy đã đeo bình khí lên tầng 2 (gác xép) tìm kiếm nạn nhân.

Sau ít phút đám cháy được dập tắt. Về thiệt hại, vụ cháy làm một người bị bỏng nhẹ ở chân không phải đi bệnh viện, 4 người mắc kẹt kịp thời thoát khỏi đám cháy an toàn. Về tài sản thiệt hại không đáng kể (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi giữa trời mưa

Cụ thể vào khoảng 6h sáng 2/10, người dân đi tập thể dục ở khu vực bờ sông Tắc, Nha Trang, thì phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi và báo cho trạm y tế xã.

Tại thời điểm phát hiện, bé gái sơ sinh nặng 3,2kg được đặt trong túi, còn nguyên dây rốn, không có quần áo. Trên người bé dính bùn đất, da tím tái và nổi mẩn đỏ nghi nhiễm trùng da…

em bé nhỏ
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Sau đó người dân lấy áo quần ủ cho bé và báo cho Trạm Y tế xã Vĩnh Trung. Ngay sau khi tiếp nhận, trạm y tế tiến hành cắt dây rốn và sơ cứu ban đầu sau đó chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: