Bé trai mắc kẹt ở khe nước sau 3 ngày mất tích; Xe bồn tông nhiều xe máy dừng đèn đỏ ở Bình Dương… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/12/2023.

Lũ về trong đêm, hạ du sông Bồ ngập nửa mét

Ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 30/11 đến sáng 2/12, Thừa Thiên Huế mưa 150-300 mm. Một số nơi như vùng núi phía bắc thượng nguồn sông Bồ, đập Thủy điện Rào Trăng 4, đập Thủy điện Rào Trăng 3 mưa 350 mm.

3h sáng 2/12, hồ thủy điện Hương Điền ở thượng nguồn sông Bồ điều tiết nước về hạ du với lưu lượng 2.500 m3/s khiến nhiều khu vực ở xã Phong An, Phong Hiền huyện Phong Điền; phường Hương Vân, Hương Toàn của thị xã Hương Trà; xã Quảng An, Quảng Thành, Quảng Phú của huyện Quảng Điền bị ngập 0,3-0,5 m.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Nhà xưởng cách sông Bồ hơn 200 m, anh Nguyễn Đình Đức, 36 tuổi, ở phường Hương Toàn, thị xã Hương Trà, bất ngờ khi xưởng đúc gạch bờ lô ngập khoảng 0,3 m dù trời không mưa lớn. Nhiều máy móc, dụng cụ hành nghề bị ngập.

Anh Đức cho biết hôm qua nghe dự báo mưa lớn, nhà máy thủy điện Hương Điền điều tiết nước lũ về hạ du, song thấy lưu lượng nước về không đáng kể. “Với lưu lượng điều tiết như thông báo thì xưởng của tôi không bao giờ bị ngập. Tuy nhiên, nhà máy tăng lưu lượng xả nên tôi trở tay không kịp”, anh Đức nói.

Lý giải việc tăng xả nước trong đêm, ông Đặng Văn Hòa, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết trước dự báo mưa lớn, hồ thủy điện Hương Điền đã điều tiết, đưa mực nước hồ về thấp nhất 56,3 m. Tuy nhiên, khu vực Rào Trăng mưa liên tục, lượng nước về hồ quá lớn nên buộc phải xả.

“Thời điểm này, nhiệm vụ giữ nước của hồ thủy điện Hương Điền không còn, nước từ thượng nguồn về bao nhiêu sẽ điều tiết về hạ du bấy nhiêu”, ông Hòa nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bé trai mắc kẹt ở khe nước sau 3 ngày mất tích

Đoàn Phúc An, 2 tuổi, bị mất tích từ chiều 29/11. Thấy anh trai 7 tuổi đi ra cổng, An theo sau. Ít phút sau không thấy An đâu, người thân đã trình báo nhà chức trách. Công an, quân đội huy động cả chó nghiệp vụ tìm kiếm.

Đến 8h25 sáng nay (2/12), người dân tìm thấy bé An ở khe nước cách nhà khoảng 100 m. Khe nằm trên đồi thoải, sâu khoảng 2 m, rộng 2 m, nước chỉ vài cm.

tìm kiếm bé trai
Rất đông người dân tìm kiếm tung tích cháu bé bé trai 2 tuổi mất tích bí ẩn (ảnh gia đình cung cấp).

“Lúc được tìm thấy An tỉnh táo, song hoảng sợ, khóc nhiều, chân có một số vết trầy xước. Người thân đã đưa em về nhà ủ ấm, cho ăn uống”, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch phường Quỳnh Xuân, tỉnh Nghệ An cho biết.

Theo nhà chức trách, có một số nghi vấn trong sự việc, bởi 6h hôm nay khu vực mưa to, nhưng khi được tìm thấy thì áo bé An không bị ướt, không mặc quần.

Công an phường Quỳnh Xuân đang điều tra sự việc (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Đại gia Dương Tấn Trước đồng lõa với bà Trương Mỹ Lan tham ô hơn 4.000 tỷ đồng

Liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát, một trong những nhân vật được CQĐT nhắc đến là ông Dương Tấn Trước, Tổng Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Tường Việt (Công ty Tường Việt). Đại gia này bị CQĐT đề nghị truy tố tội Tham ô tài sản với vai trò đồng phạm cùng bà Trương Mỹ Lan.

Theo kết luận điều tra, ông Dương Tấn Trước không chỉ là TGĐ Công ty Tường Việt mà còn là người quản lý và điều hành nhóm Công ty CP Kinh doanh Bất động sản Thuận Tiến (Công ty Thuận Tiến) và Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Bất động sản Khánh Minh (Công ty Khánh Minh), Công ty Việt Đức.

Năm 2021, ông Trước và bà Trương Mỹ Lan có thỏa thuận với nhau về việc chuyển nhượng Dự án Thanh Yến với giá 2.500 tỷ đồng.

Thực hiện thỏa thuận, ông Trước chỉ đạo nhân viên cấp dưới liên hệ với bị can Trương Khánh Hoàng (quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB), Trần Thị Mỹ Dung (Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SCB) sử dụng pháp nhân Công ty Thuận Tiến và Công ty Khánh Minh lập hồ sơ vay vốn khống tại Ngân hàng SCB với số tiền 3.500 tỷ đồng, tài sản đảm bảo là dự án Thanh Yến.

Số tiền 3.500 tỷ đồng sau khi giải ngân được chuyển lòng vòng vào tài khoản của nhiều cá nhân, Công ty thuộc nhóm Trương Mỹ Lan – Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau của bà Lan.

Ngoài ra, cũng theo thỏa thuận với bà Trương Mỹ Lan, ông Trước sử dụng 2 pháp nhân Công ty Tường Việt và Công ty Việt Đức liên hệ với bà Trần Thị Mỹ Dung, và ông Trương Khánh Hoàng hợp thức hồ sơ, thủ tục vay vốn để rút số tiền 1.746,5 tỷ đồng của Ngân hàng SCB.

Trong số tiền này, bà Lan sử dụng 240 tỷ đồng, ông Trước dùng 1.368,5 tỷ đồng, Công ty Tường Việt sử dụng 138 tỷ đồng.

Đến ngày 17/10/2022, 4 khoản vay nêu trên có tổng số nợ là hơn 5.695 tỷ đồng (dư nợ gốc 5.090,5 tỷ đồng và dư nợ lãi là hơn 605 tỷ đồng). Trong khi đó, tổng giá trị tài sản đảm bảo của các khoản vay mà ông Trước chỉ đạo hợp thức hồ sơ được xác định là hơn 337 tỷ đồng.

CQĐT khẳng định, đủ căn cứ xác định ông Dương Tấn Trước đã giúp sức, đồng phạm với bà Trương Mỹ Lan thực hiện hành vi tham ô tài sản, chiếm đoạt hơn 4.752 tỷ đồng, gây thiệt hại số nợ lãi phát sinh là hơn 605 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Xe bồn tông nhiều xe máy dừng đèn đỏ ở Bình Dương

Thông tin từ báo VietNamNet, khoảng 7h30 sáng 2/12, khi nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đoạn giao với đường Bùi Thị Xuân (phường Tân Bình, TP. Dĩ An) thì bất ngờ bị xe bồn từ phía sau lao tới tông trúng, cuốn 3 xe máy vào gầm.

Sự việc khiến 3 người điều khiển xe máy bị thương, trong đó một người bị gãy chân. Sau va chạm, 3 xe máy bị mắc kẹt dưới gầm xe bồn, biến dạng.

xảy ra tai nạn
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Theo người dân chứng kiến, thời điểm xảy ra tai nạn xe bồn chạy tốc độ cao, khi đến giao lộ thì đánh lái sang phải dẫn đến va chạm với các xe máy chờ đèn đỏ.

Tạm đình chỉ một cảnh sát ở Bình Dương cầm gạch đe doạ người tham gia giao thông

Tối 1/12, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, tạm đình chỉ công tác 30 ngày với ông P.Đ.T, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông có hành vi thiếu chuẩn mực khi tham gia giao thông.

Đồng thời, Công an tỉnh Bình Dương cũng ra quyết định kỷ luật hình thức khiển trách, đề xuất Ban Giám đốc điều động ông T. sang đơn vị khác để phòng ngừa sai phạm và chấn chỉnh lực lượng Cảnh sát giao thông.

cam-gach-de-doa
Hình ảnh được cho là cán bộ CSGT ở Bình Dương (ảnh cắt từ video).

Trước đó, ngày 27/11, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh hai người đàn ông đi ô tô xảy ra cự cãi. Cuộc cãi vã đi tới đỉnh điểm, một người cầm gạch chửi bới, đe dọa người còn lại (đang cầm điện thoại quay lại diễn biến vụ việc).

Điều đáng nói, người đàn ông cầm gạch đe dọa và chửi bới là cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương. Thời điểm xảy ra vụ việc được xác định ngoài giờ làm việc, trên quốc lộ 13 (đoạn qua địa bàn TP. Thuận An) và người này không mặc trang phục của ngành (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: