Chính quyền Mỹ treo giải 5 triệu USD (khoảng 116 tỷ đồng) cho bất kỳ ai cung cấp tin phơi bày Trung Quốc vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên về tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân

Dưới đây là các tin tức nổi bật thứ Tư ngày 2/12/2020:

Chính quyền Mỹ tố cáo Trung Quốc vi phạm ‘trắng trợn’ lệnh trừng phạt Triều Tiên

Theo Reuters, hôm qua ngày 1/12 chính quyền Trump tuyên bố treo thưởng 5 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin về việc Trung Quốc vi phạm các lệnh trừng phạt giúp Triều Tiên tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân.

Theo đó, chính quyền Trump cũng buộc tội Trung Quốc vi phạm “trắng trợn” các lệnh trừng phạt Triều Tiên. Trung Quốc đã và đangg  tạo điều kiện cho hoạt động buôn bán bất hợp pháp với Triều Tiên

Những người cung cấp thông tin có thể gửi thông tin qua một trang web mới của Bộ Ngoại giao Mỹ là dprkrewards.com. Các nội dung thông tin bao gồm chuyển tiền; mua bán xuất khẩu hàng hóa xa xỉ sang Triều Tiên; mạng lưới và các hoạt động khác nhằm hỗ trợ Bình Nhưỡng phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Ủy ban Mỹ sẽ giám sát hơn nữa việc đầu tư vào Trung Quốc

Theo Reuters đưa tin ngày 1/12, một cơ quan lưỡng đảng tư vấn cho Nghị viện Hoa Kỳ tuyên bố sẽ giám sát hơn nữa các khoản đầu tư của Mỹ vào các công ty Trung Quốc.

Ủy ban Đánh giá An ninh và Kinh tế Mỹ-Trung (USCC) của Mỹ cho biết thời gian tới họ sẽ xem xét kỹ các quỹ đầu tư tư nhân và phòng hộ của Mỹ có liên quan như thế nào với Trung Quốc.

Ông Robin Cleveland, chủ tịch USCC cho biết: “Chúng ta muốn đảm bảo rằng các khoản đầu tư không theo đuổi những cơ hội đi ngược lại an ninh quốc gia và kinh tế của chúng ta”.

Twitter khóa tài khoản của nhà toán học làm chứng về gian lận bầu cử ở Arizona

Theo Breitbart,Twitter đã khóa tài khoản của ông Bobby Piton, một nhà toán học làm nhân chứng tại phiên điều trần về gian lận bầu cử ở bang Arizona hôm 30/11.

Tại phiên điều trần, ông Piton trình bày phân tích toán học cho thấy dữ liệu kiểm phiếu ở Arizona là vô lý và có gian lận bầu cử. “Tôi thà từ chức còn hơn là xác nhận kết quả (bầu cử) đó”, ông Piton nói.

Tuy nhiên, trong khi phiên điều trần đang diễn ra, giới chức Arizona đã tuyên bố xác nhận kết quả bầu cử với phần thắng nghiêng về Biden.

Đà Nẵng cách ly 11 trường hợp liên quan ca mắc COVID-19 ở TP HCM

Đà Nẵng cách ly 11 trường hợp liên quan ca mắc COVID-19 ở TP.HCM (ảnh chụp màn hình Lao động)

Theo Lao động ngày 1/12, ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận có 11 trường hợp tại Đà Nẵng đang được cách ly y tế vì có liên quan đến ca mắc COVID-19 mới phát hiện ở TP.HCM.

Theo đó, 10 trường hợp F2 được cách ly y tế tại nhà và 1 trường hợp là F1 được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê. Tất cả đều có liên quan đến ca bệnh 1347, giáo viên tại một trung tâm tiếng Anh ở TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm của trường hợp F1 ở Đà Nẵng cho âm tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên theo quy định, người này vẫn được tiếp tục cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.