Chính quyền Phillipines đưa tin 220 tàu Trung Quốc tiến sát vào 1 đảo thuộc Trường Sa thuộc huyện Khánh Hoà, Việt Nam; TT Biden vấp ngã 3 lần, dân mạng chế ảnh và video hài hước54 cảnh sát truy bắt kẻ giết người trong cùng ngày gây án… là những tin nổi bật ngày 22/3.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

220 tàu Trung Quốc tiến sát Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam

Theo tờ Inquirer đưa tin vào ngày 21/3, Chính phủ Philippines bày tỏ quan ngại sau khi phát hiện 220 tàu Trung Quốc được cho là “do các nhân viên dân quân hàng hải Trung Quốc điều khiển” tại một rạn san hô ở Biển Tây Philippines. Đây là một rạn san hô thuộc cụm Sinh Tồn của quần đảo Trường Sa ở Biển Đông, thuộc huyện Khánh hoà, Việt nam.

Trong một báo cáo gửi Lực lượng Đặc nhiệm Quốc gia Biển Tây Philippines (NTF-WPS), cảnh sát biển Philippines cho biết các tàu đã được phát hiện từ ngày 7/3/2021: “Vào thời điểm đó, thời tiết khá đẹp; các tàu Trung Quốc đã tập trung tại rạn san hô. Thực tế cho thấy, họ không có hoạt động đánh bắt cá nào. Các tàu đã đồng loạt bật sáng đèn vào ban đêm”.

200 tàu Trung Quốc tiến sát đảo Sinh Tồn Đông thuộc tỉnh Khánh Hòa
Khoảng 220 tàu dân quân Trung Quốc bị phát hiện đang neo đậu gần đảo Sinh Tồn Đông thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam vào ngày 7/3/2021 (ảnh chụp màn hình Inquirer).

TT Biden vấp ngã 3 lần, dân mạng chế ảnh và video hài hước

Theo New York Post, hình ảnh TT Biden bị ngã 3 lần khi đi lên cầu thang của chiếc Không lực 1 ngày 19/3 đã trở thành tâm điểm trên Twitter. Rất nhiều dân cư mạng đã chế các hình ảnh hài hước và video về việc này.

1 cư dân mạng đã chế hình ảnh cần có 1 chiếc ghế đa năng để phục vụ TT Biden khi đi lên cầu thang.

1 người dùng Twitter khác so sánh cú ngã của ông Biden giống với cú ngã của nữ diễn viên Jennifer Lawrence ngã trên thảm đỏ tại Oscar. Hoặc giống với cú ngã của Jason DeRulo tại Liên hoan phim Cannes.

Bất ngờ nhất có lẽ là 1 cư dân mạng đã ghép đoạn clip về cựu Tổng thống Donald Trump đánh một quả bóng Golf rơi trúng đầu ông Biden và gây ra cú ngã.

54 cảnh sát truy bắt kẻ giết người trong cùng ngày gây án

Theo VTC News, ngày 21/3, huyện Mường La đã huy động 54 cảnh sát để truy bắt Lò Văn Chum (25 tuổi, ở thị trấn Ít Ong, huyện Mường La) để vì nghi kẻ này giết ông Lò Văn Inh để lấy mật ong ỏ lán của ông này vào sáng 21/3. Đến 15h cùng ngày, công an đã bắt được Chum. Tại cơ quan công an, nghi phạm thừa nhận giết ông Inh.

50 cảnh sát truy bắt kẻ giết người trong cùng ngày gây án
Nghi phạm Lò Văn Chum. (ảnh: Công an Mường La)

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông đi chỉ mất 20 phút nhưng chờ đợi 13 năm và “tiếp tục chờ”

Theo Báo Lao động, Hà Nội đã sẵn sàng tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông nhưng cái mốc ngày 31/3/2021 đưa vào vận hành khai thác vẫn chưa khả thi. Nhà báo Lê Thanh Phong đặt vấn đề: “Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Nói thẳng khi nào chạy, không lôi thôi nữa!”.

Dự án này được khởi động cách đây 13 năm và đến giờ người dân vẫn đang nóng lòng tự hỏi không biết đến bao giờ dự án này sẽ đi vào hoạt động chính thức.

Bản tin Covid-19 ngày 22/3

Sáng 22/3, Việt Nam không có ca nhiễm mới

Theo Bộ Y tế, đã 36 giờ qua, Việt Nam không có thêm ca nhiễm mới cả trong nước và nhập cảnh. Hiện có hơn 37.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly. Trong đó có gần 500 người cách ly tập trung tại bệnh viện; Cách ly tập trung tại cơ sở khác là gần 18.000, số còn lại gần 18.700 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

61 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về An Giang

Theo báo Giao Thông ngày 21/3, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang vừa phát hiện 61 người trong đó có 8 trẻ em đã nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Những người này cho biết do sợ ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 tại Campuchia nên đã tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hiện nhóm người này được bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tịnh Biên đưa đi cách ly.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 22/3