Tài xế sử dụng giấy phép lái xe giả điều khiển xe khách; 850 người mất tích trong vụ cháy rừng ở Hawaii… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/8/2023.

Nguyên Giám đốc CDC Cà Mau bị đề nghị truy tố

Ngày 22/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã kết thúc điều tra và đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bị can Đặng Hải Đăng, nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cà Mau về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cùng hành vi trên, cơ quan điều tra còn đề nghị truy tố bị can Hồ Quang Nhu (nguyên Phó Trưởng phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ CDC Cà Mau) và Lê Ngọc Định (nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch – Tài chính của Sở Y tế Cà Mau).

Ba bị can này đã nộp lại số tiền nhận từ Công ty CP Công nghệ Việt Á (gọi tắt Công ty Việt Á) cho cơ quan chức năng vào đầu năm 2022. Trong đó, bị can Đăng đã nộp lại khoảng 1 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Tài xế sử dụng giấy phép lái xe giả điều khiển xe khách

Ngày 22/8, lãnh đạo Đội CSGT số 1, thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa phát hiện một tài xế sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả để chở khách.

Trước đó, vào khoảng 21h30′ ngày 20/8, trên tuyến QL18 (đoạn qua địa bàn phường Hoàng Tân, TP. Chí Linh, Hải Dương), tổ công tác số 2, đội CSGT số 1 tiến hành dừng xe khách BS 19B – 007.90 (loại xe hợp đồng) để kiểm tra giai đoạn 2, theo kế hoạch của Bộ Công an về tổng kiểm tra xe vận tải hành khách và xe vận tải hàng hóa bằng container từ ngày 15/8 đến ngày 15/10.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Nguyễn Việt Hùng (58 tuổi, trú khu 6, xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) có biểu hiện nghi vấn sử dụng GPLX giả. Tiến hành xác minh, tài xế Hùng khai nhận, đã mua GPLX giả này trên mạng xã hội (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

5 người ngộ độc sau ăn cà độc dược

Khoảng một giờ sau khi ăn cơm với cà độc dược, 5 người trong gia đình ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk nôn ói, sốt và co giật.

5 người, gồm mẹ 57 tuổi, một người con và 3 cháu, tuổi 4 đến 20, được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Ea Súp cấp cứu. Đến tối cùng ngày, họ được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, chẩn đoán ngộ độc cà độc dược.

Đến sáng nay sức khỏe các bệnh nhân tạm ổn định, đang được các bác sĩ theo dõi điều trị (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Xác minh vụ thanh niên chấn thương mắt vì gậy của cảnh sát giao thông

Nguồn tin từ Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08) – Công an TP. HCM cho hay, đang yêu cầu đội CSGT Rạch Chiếc báo cáo vụ việc liên quan đến khiếu nại của anh Đào Nhật N. (22 tuổi, quê TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, tạm trú phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức) để có căn cứ báo cáo Ban giám đốc Công an TP. HCM.

Anh N. vừa gửi đơn khiếu nại đến Trưởng phòng PC08 và Thanh tra Công an TP. HCM về vụ việc, trưa ngày 13/8 anh bị cán bộ đội CSGT Rạch Chiếc vung gậy đánh vào mặt tại địa bàn TP. Thủ Đức khiến mắt bị tổn thương nghiêm trọng.

Khi anh N. vào bệnh viện cấp cứu, y bác sĩ chẩn đoán anh bị rách giác mạc, đứt mống mắt… nguy cơ dẫn đến mất thị lực và hư mắt, trường hợp xấu là phải gắn mắt giả. Đến chiều, các y bác sĩ Bệnh viện Mắt TP. HCM phải mổ cấp cứu cho anh.

Sau nhiều ngày điều trị, chiều 18/8, anh N. được xuất viện về nhà để theo dõi. Y bác sĩ cho biết, mắt của anh N. có khả năng phục hồi và theo anh đến nay đã phục hồi được 30% thị giác.

Qua trao đổi, anh N. thừa nhận là có sai, khi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT nhưng không có hành động chống đối hay tấn công lại (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

850 người mất tích trong vụ cháy rừng ở Hawaii

Giới chức thông báo 114 người được xác nhận thiệt mạng, 850 người vẫn mất tích trong thảm kịch cháy rừng ở đảo Maui của Hawaii hồi đầu tháng.

Thị trưởng Maui Richard Bissen ngày 21/8 thông báo số người thiệt mạng trong vụ cháy rừng tăng lên 114, trong đó 27 người đã được xác định danh tính.

Ông dẫn thêm số liệu tổng hợp từ Cục Điều tra Liên bang (FBI) và các cơ quan khác, cho biết còn 850 người mất tích trong vụ cháy. Gần 1.300 người được cho là mất tích theo báo cáo ban đầu đã được xác định an toàn (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Video Khung cảnh hoang tàn ở thị trấn Lahaina sau cháy rừng nhìn từ trên cao hôm 12/8. Video: AFP

Có thể bạn quan tâm: