Giá xăng vượt 24.000 đồng một lít ; Công an nói chưa đủ cơ sở xác định bắt cóc bé gái 8 tuổi, nghi phạm được cho về… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/8/2023.

Giá xăng vượt 24.000 đồng một lít

Từ 15h chiều 21/8, giá xăng E5 RON92 tăng lên mức 23.339 đồng/lít, xăng RON95 lên 24.601 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 71 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành, xuống mức 22.354 đồng/lít. Ngược lại, giá dầu hỏa tăng 420 đồng/lít, lên 22.309 đồng/lít và dầu mazut tăng 313 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành, không cao hơn 17.981 đồng/kg.

Miền Bắc mưa dài ngày

Ngày 21/8, thời tiết miền Bắc duy trì nhiều mây, âm u và có mưa dông. Mưa tập trung về đêm và sáng. Tình trạng ngập úng cục bộ ở vùng trũng, thấp và khu vực đô thị có thể tái diễn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì mưa lớn trong hôm nay. Có nơi mưa rất to, tập trung về chiều và tối.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông còn kéo dài trong những ngày tới ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Từ ngày 22/8, TP. HCM và các tỉnh, thành phố lân cận có thể giảm mưa.

Người dân đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đồng thời, mưa dông khả năng đi kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, nắng nóng bắt đầu suy giảm rõ rệt cả về diện và cường độ ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên. Hôm nay, nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh, thành phố dao động 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm thấp nhất 55-60%.

Nghi phạm nhập viện cấp cứu, hôn mê sau hai ngày bị tạm giữ

Ngày 21/8, ông Trần Văn Trích (61 tuổi, trú tại huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng) cho biết gia đình đã có đơn gửi Viện kiểm sát nhân dân và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hải Phòng, đề nghị làm rõ việc con trai ông là Trần Đức Trình (37 tuổi) phải nhập viện cấp cứu với nhiều thương tích sau hai ngày bị Công an quận Đồ Sơn tạm giữ.

bị thương
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Trước đó, khoảng 19h tối 15/8, ông Trích và người thân đang ở nhà thì bí thư thôn 6, xã Tú Sơn và đại diện Công an xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy cùng Công an quận Đồ Sơn dẫn giải Trình về nhà trong tình trạng bị còng tay.

“Thời điểm này con tôi vẫn khỏe mạnh bình thường dù tay bị còng. Sau khi hoàn thành thủ tục thu giữ một chiếc điện thoại, công an tiếp tục đưa con tôi đi” – ông Trích cho hay.

Đến ngày 17/8, ông Trích nhận được điện thoại của người thân báo tin Trình bị “tai biến nhẹ” và đã được Công an quận đưa vào Bệnh viện Đa khoa Kiến An, TP. Hải Phòng cấp cứu.

“Chỉ sau hai ngày bị tạm giữ, con tôi từ một người khỏe mạnh rơi vào tình trạng hôn mê, mặt mũi bầm dập, tím tái. Bác sĩ chẩn đoán ngoài việc bị tụ máu não, chấn thương vùng mặt còn bị gãy ba xương sườn bên trái” – ông Trích nói.

Do tình trạng bệnh của Trình chuyển nặng nên gia đình đã chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội phẫu thuật. Đến thời điểm hiện tại bệnh nhân vẫn đang hôn mê, bác sĩ thông tin cho gia đình người bệnh trường hợp phẫu thuật thành công, nguy cơ bệnh nhân bị liệt vẫn rất lớn (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Công an nói chưa đủ cơ sở xác định bắt cóc bé gái 8 tuổi, nghi phạm được cho về

Sáng 21/8, đại tá Nguyễn Văn Thanh – giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị – xác nhận đã nhận được báo cáo ban đầu của Công an huyện Triệu Phong liên quan đến nghi án bắt cóc bé gái 8 tuổi.

Theo đó, bước đầu Công an huyện Triệu Phong xác định hiện chưa đủ cơ sở chứng minh hành vi của ông C. (63 tuổi, trú xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong) là bắt cóc. Và sau khi làm việc với công an, ông C. hiện đã được cho về nhà.

Với hành vi dâm ô, cơ quan công an cho rằng hiện chưa có dấu hiệu của hành vi này. “Hiện chưa có dấu hiệu của vụ lợi và dâm ô nên cơ quan công an đã cho ông C. về nhà” – ông Thanh nói (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Hai giám đốc bị lừa 25 ôtô

Hai chủ doanh nghiệp cho Nguyễn Bá Thân, 31 tuổi, thuê 25 ôtô tự lái nhưng bị chiếm đoạt đem cầm cố.

Ngày 21/8, Thân bị TAND TP. HCM tuyên phạt 20 năm tù; đồng phạm Trần Việt Thắng lĩnh 10 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lừa đảo
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Liên quan đến vụ án, Lê Quang Vũ, 39 tuổi, nhận 11 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu hồi được một số ôtô trả lại cho các bị hại (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: