Học sinh lớp 1 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe ôtô; 6 người trong 2 gia đình tử vong dưới hồ nước… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/6/2023.

Chủ tịch công ty đăng kiểm ở Phú Yên bị bắt

Theo báo VnExpress, ngày 23/6, bà Ngô Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt (còn gọi Trung tâm 78-02D, huyện Sơn Hòa) bị Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam 4 tháng để điều tra tội Nhận hối lộ.

Hơn ba tháng trước, 4 người tại trung tâm 78-02D đã bị bắt về cùng hành vi. Quá trình điều tra, cảnh sát xác định bà Hằng là chủ mưu vụ án.

Theo điều tra, từ tháng 10/2020 đến 10/2022, bà Hằng đã tổ chức cho lãnh đạo, tổ đăng kiểm, nhân viên nghiệp vụ và bộ phận kế toán Trung tâm Đăng kiểm Bách Việt lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, nhận nhiều tỷ đồng từ các chủ xe để thực hiện không đúng quy trình kiểm định.

Những người này đã bỏ qua nhiều lỗi vi phạm về tiêu chuẩn kỹ thuật và cấp giấy chứng nhận kiểm định cho những xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Họ chia nhau số tiền nhận được từ các chủ xe để tiêu xài cá nhân.

Học sinh lớp 1 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe ôtô

Chiều 23/6, bà Nguyễn Thúy Hằng, người sáng lập hệ thống Trường Archimedes xác nhận thông tin, một học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Archimedes (cơ sở Cầu Giấy) bị bỏ quên trên xe đưa đón gần một tiếng đồng hồ giữa trưa nắng.

Bà cho biết, sự việc diễn ra ngày hôm qua (22/6). Trường tổ chức cho học sinh tham gia khóa sinh hoạt hè tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Buổi sáng, xe xuất phát chở 20 học sinh lớp 1 cùng với 5 giáo viên, nhân viên hỗ trợ đi dã ngoại. Trưa cùng ngày, sau chuyến dã ngoại, xe chở học sinh và giáo viên về trường để ăn trưa thì xảy ra sự cố trên.

Nguyên nhân do một học sinh trên xe bị nôn nên ngay khi tới điểm dừng, giáo viên chủ nhiệm nhanh chóng đưa em này xuống xe, dẫn tới bỏ quên một em khác đang ngủ trên xe.

Khi học sinh ổn định ở nhà ăn, giáo viên kiểm đếm mới phát hiện chỉ có 19/20 em có mặt. Ngay lập tức, giáo viên, nhân viên nhà trường đã chia nhau ra đi tìm và phát hiện em học sinh này đang ở trên xe (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Bắt người phụ nữ tuyên bố vỡ hụi để ‘bùng’ 10 tỷ đồng

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Thị Minh bị bắt để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xuất phát từ việc chơi hụi dẫn tới “vỡ hụi” khiến cả trăm hộ dân trên địa bàn xã Điền Lư không lấy được số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy từ năm 2021 đến 6/2022, lợi dụng lòng tin của người dân, Minh đã vay tiền mặt và đứng ra tổ chức chơi hụi, họ với khoảng 100 người dân trên địa bàn xã Điền Lư tham gia.

Do thấy Minh là người có điều kiện kinh tế nên những người chơi hụi đều tin tưởng đóng tiền đầy đủ hàng tháng. Ban đầu, Minh cũng thực hiện việc trả tiền lãi đầy đủ cho những người chơi.

Tuy nhiên, quá trình làm ăn và chơi hụi bị thua lỗ nên Minh bắt đầu vay tiền để trả nợ, đồng thời nhận tiền đóng hụi rồi sử dụng vào việc trả lãi. Đến ngày 28/6/2022, Minh tuyên bố vỡ nợ do không có khả năng trả nợ số tiền quá lớn (khoảng 10 tỷ đồng) (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

6 người trong 2 gia đình tử vong dưới hồ nước

Vụ thứ nhất xảy ra ở Lâm Đồng, khoảng 15h30 chiều 22/6, chị Lê Thị Huế (29 tuổi), cùng con trai Đinh Đức Vỹ, (10 tuổi) và cháu trai Đinh Gia Bảo (16 tuổi), cùng đến hồ chứa nước Bê Đê chơi.

Trong lúc nô đùa ở bờ hồ, Vỹ trượt chân rơi xuống nước. Chị Huế và Bảo bơi ra cứu, nhưng cùng bị chìm dưới hồ sâu. Một số cháu nhỏ chơi gần đó phát hiện chạy vào thôn báo người lớn đến cứu, song bất thành.

Hơn 1h sau, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng tìm thấy thi thể ba nạn nhân.

Vụ thứ 2 xảy ra ở Bà Rịa – Vũng Tàu, theo người thân, ông Nguyễn Đình Cường (44 tuổi), ở phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, cùng hai con 7 và 8 tuổi vào hồ Đá Đen bắt ốc vào chiều qua (22/6). Sáng nay không thấy ông về, người thân tỏa đi tìm kiếm, đến đoạn thuộc ấp Cầu Mới, xã Sông Xoài, thấy xe máy và dép của ba cha con. Thi thể ông Cường được phát hiện gần bờ đập. Lực lượng chức năng sau đó lặn tìm thấy hai cháu bé.

Có thể bạn quan tâm: