Chủ biệt thự ‘dát vàng’: Tôi bị oan; Cán trúng đinh cỡ lớn trên đường ở Bình Dương, nhiều ôtô bị nổ lốp… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/8/2023.

Chủ biệt thự ‘dát vàng’: Tôi bị oan

Ngày 23/8, ông Lê Thái Thiện, 58 tuổi và con trai Lê Thái Phong, 31 tuổi, bị TAND thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và Rửa tiền.

Khi trả lời HĐXX, bị cáo Thiện nói trong thời gian tạm giam đã đọc kỹ cáo trạng, thấy những cáo buộc là không đúng, “hoàn toàn oan sai”. “Bị cáo không thu lợi bất chính. Đề nghị HĐXX xử đúng người đúng tội, không bỏ lọt tội phạm”, Thiện nói.

Ông này khai làm nghề kinh doanh cây kiểng và bắt đầu cho 9 người vay tiền từ những năm 2015, 2016, 2017. Họ vay tiền để mua đất nhưng không trả dứt điểm, rồi tiếp tục mượn thêm. “Vì tình người nên bị cáo xoay sở giúp họ”, Thiện trình bày.

Mức lãi chủ biệt thự “dát vàng” thỏa thuận với người vay là 3.000 đồng/một triệu/một ngày đối với số tiền ông này có; còn với khoản Thiện đi vay rồi cho vay lại sẽ lấy 3.500 đồng. “Sau đó những người này tiếp tục cho vay để họ kinh doanh, có tiền trả cho bị cáo”, ông Thiện nói.

Bị cáo trình bày việc cho vay diễn ra cho đến ngày mình bị bắt, cuối năm 2020. Các khoản vay giữa hai bên làm hợp đồng “hai bên tự thỏa thuận theo quy định của pháp luật chứ không lấy lãi 3.000 hay 3.500 đồng mỗi triệu một ngày” nên cáo trạng quy kết cách tính lãi của bị cáo là sai (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cán trúng đinh cỡ lớn trên đường ở Bình Dương, nhiều ôtô bị nổ lốp

Ngày 23/8, trên MXH chia sẻ thông tin có nhiều ôtô đi trên đường Mỹ Phước – Bàu Bàng, đoạn giáp ranh giữa huyện Bàu Bàng và thị xã Bến Cát (Bình Dương) bị nổ lốp do cán phải đinh tự chế.

nổ lốp
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Một tài xế có ôtô bị cán trúng đinh bị nổ lốp đã quay lại video và chụp ảnh, đăng tải lên mạng xã hội chia sẻ thông tin đến nhiều tài xế khác để họ lưu ý khi đi trên đoạn đường này, tránh cán phải đinh.

Đinh tài xế cán trúng được chế bằng miếng sắt, 2 đầu sắc nhọn. Tài xế đã thu gom lại được khoảng 30 chiếc đinh.

Có khoảng 10 ôtô đi ngang qua khu vực đều bị nổ lốp do cán phải đinh tại cả 2 chiều đường. Thời gian các xe bị cán phải đinh xảy ra trong đêm 21, rạng sáng 22/8 (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Tàu cá chứa gần 1.000 lít dầu bốc cháy dữ dội trong đêm

Khoảng 3h30′ ngày 23/8, người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên từ hầm máy tàu cá khi đang neo đậu tại khu vực Vàm Bà Lịch, ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Chiếc tàu do ông B.V.T., thường trú khu phố 5, phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá làm chủ.

Khi đám cháy xảy ra, chiếc tàu cá này đang neo đậu cạnh một tàu đánh cá khác. May mắn người dân địa phương phát hiện sớm, đã cắt dây tàu cá để tránh cháy lan, đồng thời thông báo với cơ quan chức năng địa phương.

Tuy nhiên, do khoang nhiên liệu của tàu chứa gần 1.000 lít dầu để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo nên ít phút sau đó ngọn lửa bùng phát dữ dội.

cháy tàu
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Đến khoảng 9h30′ sáng 23/8, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản hàng tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

4 mẹ con tử vong bất thường trong nhà

Khoảng 10h sáng 23/8, hàng xóm phát hiện căn nhà của gia đình ông H.X.H (sinh năm 1971, ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam) có nhiều biểu hiện bất thường nên đã vào xem. Tại đây, người dân địa phương bàng hoàng khi thấy nhiều người trong gia đình ông H.X.H nằm bất động.

Khi lực lượng chức năng địa phương tới hiện trường đã xác định vợ của ông H.X.H và 3 người con (đều là nữ) đã tử vong, còn ông H.X.H cũng đang thoi thóp. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa ông H.X.H tới Bệnh viện cấp cứu.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Cam An Nam, người con gái lớn của ông H.X.H đang học một trường đại học tại Huế, người con nhỏ nhất đang học trung học cơ sở (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Có thể bạn quan tâm: