Chủ tịch tỉnh An Giang bị bắt trong vụ khai thác cát lậu; Thêm một cán bộ ở Cà Mau tử vong tại nơi làm việc… là một trong những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/12/2023.

Giá vàng miếng lập đỉnh mới 78 triệu đồng

Giá vàng miếng đi ngang đầu sáng 25/12 nhưng bắt đầu tăng nhanh khi bước sang đầu buổi chiều.

Tới 14h30′, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) nâng giá mua vào 1,3 triệu đồng một lượng lên 77 triệu đồng; tăng 1,1 triệu đồng ở chiều bán ra, lên 78 triệu đồng. Tại các nhà vàng khác như DOJI, giá vàng miếng cũng được điều chỉnh tương ứng.

Giá vàng miếng liên tiếp xác lập mức kỷ lục trong hai tuần trở lại đây. Ước tính, mỗi lượng vàng miếng đã tăng 3,5 triệu đồng trong chục ngày gần đây. Còn so với đầu năm mỗi lượng vàng miếng đã tăng 11 triệu đồng, tương đương mức tăng hơn 16% một năm.

Vàng nhẫn và trang sức hôm nay cũng leo lên đỉnh mới. Vàng nhẫn có thương hiệu đồng loạt vượt 63 triệu đồng. Như tại SJC, giá mua bán vàng nhẫn lên 62 – 63,05 triệu đồng; còn tại Bảo Tín Minh Châu, nhẫn tròn trơn lên 62,47 – 63,42 triệu. Với vàng nữ trang 9999, SJC điều chỉnh giá lên 61,95 – 62,75 triệu đồng; còn tại DOJI lên 61,75 – 62,9 triệu.

Chủ tịch tỉnh An Giang bị bắt trong vụ khai thác cát lậu

Ngày 25/12, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, tạm giam để điều tra tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Bình bị cáo buộc với cương vị Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp, chỉ đạo giúp Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Hậu – Tổng 68 được cấp phép thăm dò, khai thác, điều chỉnh trữ lượng, công suất và khai thác trái quy định của pháp luật tại mỏ cát xã Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Cơ quan điều tra xác định hành vi này giúp doanh nghiệp thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn, gây thiệt hại tài sản Nhà nước.

Ông Bình, 59 tuổi, là tiến sĩ giáo dục, từng công tác tại công tác trong ngành giáo dục An Giang, giữ chức Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo. Ông sau đó làm Bí thư thị ủy Tân Châu, rồi Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2011-2016. Từ tháng 5/2019, ông Bình làm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Thêm một cán bộ ở Cà Mau tử vong tại nơi làm việc

Theo nguồn tin từ giới báo chí trong nước, chiều 24/12, ông L.V.Đ. được mọi người phát hiện tử vong trong tòa nhà UBND tỉnh Cà Mau.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, công an đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân.

Liên quan vụ việc, tối 24/12, ông Lê Văn Ngời, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, có thông tin ban đầu với báo Thanh Niên, theo thông tin từ gia đình, gần đây ông L.V.Đ có biểu hiện thường xuyên mất ngủ.

Người nhà đã tìm kiếm ông L.V.Đ đi từ ngày hôm trước do ông không về nhà. Đến ngày 24/12 thì người của Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau phát hiện ông L.V.Đ tử vong tại nơi làm việc.

Thông tin từ báo Tuổi Trẻ Online, trước đó, ngày 11/12, nhân viên dọn dẹp phòng đã phát hiện ông T.T.H. (46 tuổi), giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá tỉnh Cà Mau, tử vong trong phòng làm việc ở phường 8, TP. Cà Mau.

Khám nghiệm hiện trường phát hiện trên người ông T.T.H. có 13 vết thương ở vùng bụng và ngực. Trong phòng còn có thư tuyệt mệnh với nét chữ của ông H. cùng lời xin lỗi vợ con và căn dặn hỏa thiêu thi thể của mình đem tro cốt gửi vào chùa.

Chưa tìm được 3 thuyền viên mất tích trên biển Trà Vinh

Sáng 25/12, ông Lai Thanh Ẩn, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bạc Liêu, cho biết đến sáng nay vẫn chưa tìm được 3 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu cá trên vùng biển Trà Vinh.

“Các ngành chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm”, ông Ẩn cho hay.

Trước đó, tàu cá BL-91719-TS do anh Trần Văn Nhiều (33 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) làm thuyền trưởng, xuất bến từ cửa biển Nhà Mát (Bạc Liêu) sáng 25/10. Trên tàu ngoài anh Nhiều còn có 8 thuyền viên.

Đến 16h30′ ngày 23/12, khi tàu cá đang hoạt động tại khu vực cách cửa biển Cung Hầu (Trà Vinh) khoảng 14 hải lý về phía Đông Nam thì bị sóng đánh chìm.

Có 6 thuyền viên được tàu cá tỉnh Trà Vinh cứu vớt vào chiều 24/12, còn 3 thuyền viên vẫn mất tích (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Vụ 9 học sinh nhập viện sau ăn: Phụ huynh bức xúc vì trường báo cáo không đúng

Liên quan tới vụ việc 9 học sinh của Trường Tiểu học Điện Biên 1, TP. Thanh Hóa phải nhập viện sau bữa trưa (ngày 21/12), Hiệu trưởng và lãnh đạo phòng GD-ĐT TP. Thanh Hóa thông tin chính thức chỉ có 9 học sinh phải nhập viện (4 em điều trị ở Bệnh viện Nhi, 5 em ở Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa) và đã được xuất viện về nhà.

Trước thông tin trên, nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng nhà trường thông tin không đúng sự thật. Một phụ huynh cho biết, chỉ riêng nhóm zalo của một lớp vào ngày 22/12 khi cô giáo yêu cầu bố mẹ kiểm tra số học sinh nghỉ học giúp cô giáo, đã có 18 em nghỉ học.

Cũng ở một nhóm lớp khác, một phụ huynh cho biết, đến cuối ngày 22/12, đã có 26 em bị đau bụng, nôn ói. Các phụ huynh đã tự đưa con mình đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

“Sự việc nghiêm trọng như vậy mà nhà trường và các ngành chức năng lại thông tin số học sinh bị đau đầu, nôn ói không đúng thực tế. Chúng tôi đề nghị các ngành chức năng cần phải làm rõ số học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm để có biện pháp xử lý”, một phụ huynh bức xúc nói.

danh sách
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Thông tin phụ huynh bức xúc hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, trao đổi với báo VietNamNet, một lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, ngoài 4 em học sinh nhập viện từ tối 21 đến sáng 22/12, chiều ngày 22 bệnh viện tiếp nhận thêm 2 bệnh nhi khác của Trường Tiểu học Điện Biên 1.

Ngoài ra, thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Thanh Hóa, từ tối 21/12 đến ngày 22/12, bệnh viện tiếp nhận 12 ca là học sinh của Trường Điện Biên 1. Các học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, sốt.

Cũng theo lãnh đạo bệnh viện, đến sáng ngày 25/12, vẫn còn 2 em đang điều trị. Một số học sinh được gia đình xin cho về nhà trong ngày 24/12. Hôm nay, các em còn lại sẽ làm thủ tục xuất viện.

Có thể bạn quan tâm: