TT Trump lên tiếng mạnh mẽ về kiểm duyệt thông tin của twitter. Ông nói rằng đây chính là cách làm của chủ nghĩa cộng sản và đề xuất cần chấm dứt đặc quyền của các trang mạng xã hội.

Dưới đây là các tin tức nổi bật ngày 25/12/2020:

TT Trump lên tiếng về kiểm duyệt thông tin của twitter

TT Trump lên tiếng về kiểm duyệt thông tin của twitter, ông nói: “Twitter đang trở nên điên cuồng với những lá cờ gắn vào tin tức của họ, cố gắng hết sức để ngăn chặn sự thật. Chỉ cho thấy mức độ nguy hiểm của họ, cố tình bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận. Rất nguy hiểm cho Đất nước chúng ta. Quốc hội có biết rằng đây là cách mà Chủ nghĩa Cộng sản bắt đầu? Hủy bỏ Văn hóa ở mức tồi tệ nhất. Cần chấm dứt Điều khoản 230!

Ấn Độ sắp tập trận cùng Việt Nam ở Biển Đông

Ngày 24/12, theo tờ Hindustan Times , chiếc tàu chiến Ấn Độ INS Kiltan đã cập bến tại Sài Gòn với 15 tấn hàng cứu trợ nhân đạo khắc phục hậu quả lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.

Chuyến đi này của Hải quân Ấn độ này cũng là nhằm tăng cường hợp tác hàng hải giữa Ấn độ và Việt nam và đóng góp vào an ninh và ổn định khu vực.

Dự kiến tàu chiến Ấn độ sẽ thực hiện “cuộc tập trận” với Hải quân Việt Nam trên Biển Đông trong thời gian từ ngày 26 đến 27/12.

Tàu Ấn Độ INS Kiltan tại cảng Nhà Rồng, tp.HCM để chuẩn bị cho cuộc tập trận ở Biển Đông ngày 26-27/12/2020 (ảnh: Twitter).
Tàu Ấn Độ INS Kiltan tại cảng Nhà Rồng, tp.HCM để chuẩn bị cho cuộc tập trận ở Biển Đông ngày 26-27/12/2020 (ảnh: Twitter).

Hải quân Mỹ tuần tra Biển Đông vào dịp Giáng sinh

theo thông báo từ Hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ, tàu sân bay USS John S. McCain đã có cuộc tuần tra tự do hàng hải trên Biển Đông vào ngày 24/12 ngay trước Giáng sinh.

Các sỹ quan trên tàu sân bay John McCain của Hải quân Hoa Kỳ
Các sỹ quan trên tàu sân bay John McCain của Hải quân Hoa Kỳ (ảnh: Hải quân Hoa Kỳ).

Trước đó, ngày 22/12, chiếc tàu này cũng tuần tra Biển Đông ở khu vực quần đảo Trường Sa, nơi có các tiền đồn quân sự phi pháp của Trung Quốc. Bắc Kinh ra thông báo bố đã “trục xuất” được tàu John McCain ra khỏi Biển Đông. Tuy nhiên hải quân Mỹ sau đó đã lên tiếng khẳng định rằng thông báo đó là sai sự thật.

Tổng thống Trump: “Gian lận bầu cử không phải thuyết âm mưu, mà là thực tế”

Ông chủ Nhà Trắng đưa ra tuyên bố này trên Twitter hôm 24/12. Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã công bố nhiều bằng chứng cho thấy những điều bất thường và gian lận trong cuộc kiểm phiếu. Trong khi đó, phe Dân chủ và các hãng truyền thông chống Trump tuyên bố đó chỉ là thuyết âm mưu.

Không in tiền mới mệnh giá nhỏ dịp Tết Nguyên đán 2021

Theo Vnexpress, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ không in tiền mới mệnh giá nhỏ vào dip Tết Nguyên đán 2021. Thay vào đó, NHNN chủ động cung tiền mệnh giá nhỏ (dưới 10.000 đồng), gồm cả tiền cũ và tiền mới đã in và phát hành vào các thời điểm trong năm.

Từ năm 2013 tới nay, Ngân hàng nhà nước đã thực hiện việc không đưa tiền mới mệnh giá nhỏ (từ 5.000 đồng trở xuống) vào lưu thông. Việc không phát hành tiền mới đã tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng nhờ không in tiền lẻ mới dịp Tết Nguyên Đán.

Cảnh sát giao thông đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 24/12, đại tá Đỗ Thanh Bình – phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, vừa có tờ trình đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc để xử phạt vi phạm thay vì lập chốt trên đường như hiện nay.

Theo đó, ngoài hệ thống camera hiện có trên một số tuyến cao tốc, Cục cảnh sát giao thông đề xuất lắp đặt hai loại camera giám sát, an ninh, điều khiển giao thông và camera phát hiện lỗi vi phạm trên toàn quốc, bao phủ các tuyến cao tốc và quốc lộ trọng điểm. Nếu đề án này được thông qua thì sẽ triển khai từ năm 2021. Đối với hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, yêu cầu tất cả camera lắp đặt phải được kết nối sử dụng vì mục đích phát hiện tội phạm, đảm bảo an ninh và xử lý vi phạm giao thông.

Khi hệ thống camera giám sát được lắp đặt đầy đủ, cảnh sát giao thông chỉ làm nhiệm vụ tuần lưu, điều tiết, chỉ huy dẫn đoàn, giải quyết tai nạn là chính, chỉ lập chốt phát hiện các lỗi camera không thể phát hiện được như nồng độ cồn, ma túy, vượt quá tải trọng…

Mời quý độc giả xem thêm video bản tin sáng ngày 25/12 ở đây.