Chia sẻ của CSGT hú còi ‘mở đường’ cho xe chở sản phụ đẻ rớt đến bệnh viện; Chân dung chủ mưu đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự; Xâm nhập lớn nhất: 20 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát Đài Loan… là những tin nổi bật ngày 27/3.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Chia sẻ của CSGT hú còi ‘mở đường’ cho xe chở sản phụ đẻ rớt đến bệnh viện

Tuổi Trẻ Online đã có buổi phỏng vấn 2 hai CSGT đã chạy mô tô đặc chủng dẫn đường cho xe chở sản phụ đẻ rớt đến bệnh viện cấp cứu. Hai anh CSGT này chia sẻ niềm vui khi góp sức cho một cuộc “vượt cạn” dở khóc dở cười. Video về hành động của 2 CSGT này được tài xế xe đó đăng lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều lời khen.

Đại uý Hiếu cho biết: “Trước cảnh tượng đó, tâm trí tôi chỉ nghĩ cách nào nhanh nhất giúp người phụ nữ và em bé đến bệnh viện để bác sĩ và nhân viên y tế có chuyên môn hơn xử lý cấp cứu. Khi người sanh đẻ mà không đúng cách rất có thể nguy hiểm đến tính mạng”.

Dưới đây là đoạn video này, xin cảm ơn 2 cảnh sát đã phản ứng rất nhanh. 2 mẹ con sản phụ đã được đưa đến bệnh viện kịp thời và cả 2 đều khoẻ mạnh.

Chân dung chủ mưu đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự

Dân Việt cho biết Công an thành phố Cần Thơ đã bắt giữ Trần Công Xuân (SN 1969, ngụ khu vực Thới Thuận 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) vào tối26/3 do bị tình nghi là chủ mưu trong vụ đốt nhà Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thốt Nốt.

2 nghi can khác của vụ án này là Hồ Thanh Hải (SN 1988, cùng ngụ quận Thốt Nốt) và Nguyễn Quốc Tài Nguyên (SN 2000). Hải cũng đã bị bắt, còn Nguyên đang thi hành án tù về tội cố ý gây thương tích trong một vụ án khác.

Chân dung chủ mưu đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự
Trần Công Xuân bị tình nghi là chủ mưu trong vụ đốt nhà Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thốt Nốt (ảnh: Dân Việt).

Bản tin Covid-19 ngày 27/3

Sáng 27/3, Việt Nam không có ca COVID-19 mới

Sáng 27/3, Bộ Y tế cho biết Việt Nam không ghi nhận thêm ca COVID-19 mới.

Số ca tử vong vì COVID-19 đến nay là 35, gồm 31 người tại Đà Nẵng, 3 người ở Quảng Nam và 1 người ở Quảng Trị. Phần lớn là người cao tuổi, có bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, tiểu đường type 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng. 

2 ca COVID-19 ở Hải Phòng tổn thương phổi, phải chuyển lên Hà Nội

Theo VTC News, vào sáng 26/3, do tổn thương phổi của 2 bệnh nhân COVID-19 (BN 2582 và BN 2586) được điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Hải Phòng tiến triển nhanh nên Hải Phòng đã thống nhất chuyển viện điều trị lên tuyến trên trong sáng 26/3 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Bên cạnh đó, 73 người ở Hà Nội đi chung chuyến bay với 2 ca COVID-19 trở về từ Phú Quốc ngày 22/3 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Xâm nhập lớn nhất: 20 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát Đài Loan

Theo Reuters, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, 20 máy bay quân sự Trung Quốc gồm 4 máy bay ném bom H-6K, 10 chiến đấu cơ J-16 và một số máy bay khác đã tiến vào không phận phía nam Đài Loan và đi qua eo biển Ba Sĩ, vốn nằm giữa Đài Loan và Philippines vào ngày 26/3.

Đây là cuộc xâm nhập lớn nhất của không quân Trung Quốc vào vùng không phận của Đài Loan. Quân đội Trung Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận mô phỏng một chiến dịch chống lại các tàu chiến Mỹ.

20 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát Đài Loan
Một máy bay ném bom H-6 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) bay gần đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan, nơi đóng vai trò là vùng đệm không chính thức giữa Trung Quốc và Đài Loan, ngày 18/9/2020. Bộ Quốc phòng Đài Loan (Ảnh: REUTERS)

Vào ngày 25/3, Đài Loan và Mỹ đã ký kết thỏa thuận đầu tiên về việc thành lập Nhóm Công tác Tuần duyên nhằm phối hợp chính sách trên biển nhằm chống lại sự bành trước của Trung Quốc.

Luật bầu cử mới ở Georgia, Trump chúc mừng, Biden tức giận

Theo Washington Examiner, Tiểu bang chiến trường Georgia đã ban hành những quy định mới về luật bầu cử. Điều này khiến cựu Tổng thống Donald Trump vui mừng; trong khi Joe Biden bày tỏ sự “phẫn nộ”.

Ông Trump nói: “Xin chúc mừng Georgia và Cơ quan Lập pháp Bang Georgia đã thay đổi các Quy tắc và Quy định của họ về bỏ phiếu” và “Họ đã học được từ kinh nghiệm từ Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020; điều đó không bao giờ có thể được phép xảy ra nữa.”

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 27/3