Miền Bắc, miền Trung đón đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên; Vụ sạt lở vùi chết 3 mẹ con, xác định bờ kè xây sai thiết kế… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/5/2023.

Miền Bắc, miền Trung đón đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 4 – 7/5, khu vực phía tây Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 – 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Từ ngày 5 – 6/5, ở phía đông Bắc bộ có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ở khu vực Nam bộ, từ ngày 3 – 6.5 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Trong đợt nắng nóng này, nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội dao động từ 26 – 37 độ C. Trong đó, nhiệt độ cao nhất được dự báo vào thứ bảy (ngày 6/5) với nhiệt độ từ 30 – 37 độ C.

Vụ Trưởng phòng Tư pháp ở Đắk Nông bị nghi trộm cây hoa giấy: Công an vào cuộc điều tra

Thông tin từ báo Dân Việt, cơ quan chức năng huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã nhận được đơn tố giác ông Lê Trọng Tấn có hành vi trộm cắp cây hoa giấy ở một cơ sở trên địa bàn huyện. Sự việc bị camera an ninh ghi lại và đang lan truyền trên MXH.

Theo một lãnh đạo huyện uỷ Cư Jút, ông Tấn đã thú nhận hành vi trộm cắp, đồng thời trả lại tài sản đã trộm và xin lỗi công khai cơ sở bị mất cắp.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Đáng chú ý, trước vụ trộm cắp này, huyện uỷ Cư Jút còn nhận được đơn tố cáo của vợ ông Lê Trọng Tấn vì ông Tấn có hành vi bạo lực gia đình.

Hai người đàn ông mang chất lạ vào sân bay Phú Quốc

Theo báo cáo của đại diện Hãng hàng không Bamboo Ariways được báo Tuổi Trẻ Online đăng tải, 19h10 tối 2/5, tại điểm kiểm tra an ninh sân bay Phú Quốc, nhân viên an ninh soi chiếu phát hiện một túi bột màu xám đen trong hành lý xách tay của hành khách N.X.Đ. (ở TP. Lạng Sơn); một túi bột màu xám đen và một túi đá cục màu nâu đỏ trong hành lý xách tay của hành khách Nong, Boshou (Trung Quốc).

Sau đó an ninh đã kiểm tra trực quan và sử dụng máy ngửi chất nổ để kiểm tra ba túi trên. Kết quả hai túi bột màu xám đen được màn hình máy ngửi di động cảnh báo màu đỏ với dòng chữ “Explosives Detected”.

Tại thời điểm kiểm tra, hành khách N.X.Đ. và Nong, Boshou không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hai túi bột trên. An ninh cũng kiểm tra trực quan hành khách nhưng không phát hiện bất thường.

Sân bay Phú Quốc ngay sau đó đã lập biên bản và bàn giao cho công an xã Dương Tơ giải quyết.

Vụ sạt lở vùi chết 3 mẹ con ở Cao Bằng, xác định bờ kè xây sai thiết kế

Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Cao Bằng, sau khi vụ sạt lở bờ kè tại phường Duyệt Trung vào rạng sáng 30/4, khiến 3 mẹ con tử vong, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt triển khai cứu hộ, phong toả và kiểm tra hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ nguyên nhân vụ sập bờ kè.

“Bờ kè xây sai thiết kế, không đúng quy định chiều cao và có dấu hiệu bất thường”, nguồn tin từ Công an tỉnh Cao Bằng xác nhận.

Đáng chú ý, theo nguồn tin trên, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, người dân đã có kiến nghị đến chính quyền liên quan đến xây dựng kè nhưng sự việc chưa được xử lý kịp thời (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: