7 người chết vì Covid-19 trong 2 ngày qua; Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng ‘khủng’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/5/2023.

7 người chết vì Covid-19 trong 2 ngày qua

Chiều 1/5, Cục Quản lý khám chữa bệnh báo cáo nhanh về công tác bảo đảm khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông, Covid-19 trong dịp nghỉ lễ.

Cụ thể, tổng hợp sau 2 ngày nghỉ lễ có 2.026 người bệnh khám Covid-19. Trong đó, có 1.168 người bệnh nhập viện điều trị nội trú, 698 người ra viện. Đáng chú ý có 7 người chết do Covid-19.

Bên cạnh đó, sau 2 ngày nghỉ lễ có 3.190 người bệnh nhập viện do tai nạn giao thông. Trong đó, số người chết là 34 người.

Biển Lăng Cô sóng mạnh, nhiều người suýt bỏ mạng khi tắm

Ngày 2/5, Phòng Hậu cần, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chiều 1/5 người đàn ông ở Hà Nội cùng nhóm bạn đang tắm biển Lăng Cô, huyện Phú Lộc thì bị sóng cuốn xa bờ. Thời điểm đó biển động, sóng to.

Trung tá Đinh Viết Trung, Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô, thuộc Phòng Hậu cần, cùng với cấp dưới tổ chức ứng cứu du khách, đưa vào bờ an toàn.

Trước đó chiều 30/4, nhóm du khách thuộc Công ty Du lịch Hồng Châu, Hà Nội, đến tắm biển Lăng Cô ở phía sau nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô. Hai du khách bị sóng biển cuốn xa bờ, đuối nước.

Nghe tiếng tri hô của người dân, trung tá Đinh Viết Trung cùng với bốn nhân viên hợp đồng của nhà nghỉ đã lấy phao cứu hộ, bơi ra đưa hai du khách vào bờ an toàn (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng ‘khủng’

Tính chung 4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 252.100 lượt khách Trung Quốc, vượt lên đứng thứ 3 trong nhóm 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Hai thị trường khách dẫn đầu vẫn là Hàn Quốc (hơn 1 triệu khách) và Mỹ (263.000 khách).

Du khách Trung Quốc hiện theo đoàn đến Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu biên giới và các chuyến bay charter đến Cam Ranh. Những điểm đến đông khách Trung Quốc trước đây như Mũi Né, Đà Nẵng vẫn còn thưa thớt. Các công ty lữ hành cho biết, khi nước này cho phép du khách đi du lịch tự túc, bỏ chính sách thí điểm du lịch nước ngoài chỉ được theo đoàn, người Trung Quốc mới đi nước ngoài đông hơn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Làm rõ việc bé trai 14 tuổi tử vong trong bể bơi khu sinh thái

Nam sinh gặp nạn tên P.M.Đ. (14 tuổi, trú thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Chiều 1/5, bé Đ. được người thân đưa tới Khu du lịch sinh thái Hải Thượng nghỉ lễ và xuống bể bơi tắm mát.

Khoảng 30 phút sau, bảo vệ phát hiện bé trai gặp sự cố, nổi trên mặt nước. Lực lượng cứu hộ sau đó tiến hành sơ cứu, song nạn nhân không qua khỏi.

“Bé trai đuối nước khi xung quanh có rất đông người đang bơi”, Chủ tịch UBND xã Sơn Trung thông tin.

Ngay sau khi nắm thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp với công an đến hiện trường, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: