Nữ YouTuber cạo đầu vào chùa ở nhằm thoát tội lừa đảo; NSND Bạch Tuyết: Từ chối quảng cáo thực phẩm chức năng vì không muốn nói dối… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/5/2023.

Metro Bến Thành – Suối Tiên bị vẽ bậy

Một đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị phát hiện vẽ bậy ngày 30/4 khi đặt tại khu vực depot Long Bình, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Hình vẽ trên thân tàu bằng sơn dài hơn 3m, nhiều màu sắc, tương tự loại hình graffiti (vẽ tranh đường phố). Nhà thầu đã báo cáo vụ việc cho các bên liên quan trước khi tiến hành biện pháp tẩy xóa. Đây là lần thứ hai metro bị vẽ bậy, sau lần hồi tháng 6 năm ngoái cũng tại depot Long Bình, đến nay chưa tìm ra thủ phạm (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

29 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày 1/5

Ngày 1/5, tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết trong ngày nghỉ Lễ 1/5, trên toàn quốc xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 19 người.

Trong đó, đường bộ, xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 19 người. Trên tuyến đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn.

NSND Bạch Tuyết: Từ chối quảng cáo thực phẩm chức năng vì không muốn nói dối

Ở tuổi U.80, NSND Bạch Tuyết vẫn giữ được vẻ trẻ khỏe, nhiệt huyết trong việc sáng tạo nghệ thuật. Nhận thấy thần sắc của “cải lương chi bảo”, nhiều nhãn hàng liên hệ mời bà quảng cáo cho thẩm mỹ viện, thực phẩm chức năng song luôn bị từ chối.

NSND Bạch Tuyết
NSND Bạch Tuyết (ảnh NVCC được báo Thanh Niên đăng tải).

Cụ thể khi được báo Thanh Niên khi hỏi: “Với vẻ ngoài trẻ khỏe như vậy, NSND Bạch Tuyết có nhận lời mời tham gia quảng cáo cho thẩm mỹ viện hay thực phẩm chức năng không?”

NSND Bạch Tuyết trả lời: “Không, khi kinh doanh họ sẽ nghĩ đến chuyện quảng cáo nhưng riêng tôi nếu thật sự có thì tôi sẽ nói, còn không dùng mà dựng chuyện lên thì không nên. Tôi quan niệm rằng điều gì có thật, biết thật, làm thật, ai bảo nói thì tôi sẽ nói một chút. Còn ngược lại thì tôi phải nói rằng tôi không biết.

Khi bạn thành thật với chính mình, não sẽ không mệt hay nhầm lẫn. Còn nếu bạn có quá nhiều dự án, có cái thật, cái không thật thì con người mình sao đẹp được. Mình không thể giấu người khác đôi mắt và cái thần khi nói dối. Sống vậy thì khổ lắm. Vậy nên các tôn giáo mới nói thiên đường hay địa ngục là tự mình, nếu bạn thật với chính mình thì bạn sống rất nhẹ nhàng, còn tự dối mình thì địa ngục đó bạn sẽ lãnh trước tiên”.

4 học sinh đuối nước ở biển Cửa Việt

Vào khoảng 11h30 ngày 1/5, có 4 người xuống tắm và bị đuối nước tại bãi tắm Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Người dân, Ban Quản lý bãi tắm và lực lượng biên phòng đã triển khai các biện pháp cứu hộ.

3 người đã đưa lên bờ an toàn, 1 người là L.V.H (16 tuổi, trú tại khóm 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá) được đưa lên bờ trong tình trạng nguy kịch.

Em H. sau khi sơ cứu đã phải chuyển vào tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu. Đến 12h30 cùng ngày, em H. được xác định đã tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Nữ YouTuber cạo đầu vào chùa ở nhằm thoát tội lừa đảo

Tối 30/4, lãnh đạo công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Tường Nga, (YouTuber, 31 tuổi, trú phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, công an huyện Thanh Oai nhận đơn trình báo của một số người dân trên địa bàn về việc từ tháng 6 – 10/2019, Nga tạm trú tại xã Thanh Thùy đã tự xưng mình từng công tác tại Bộ Công an nên có nhiều mối quan hệ, quen biết nhiều lãnh đạo và có thể lo lót, “chạy án” được nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tin lời Nga, một số người đã đưa tiền để nhờ nữ công an “dởm” này chạy án.

Sau khi nhận tiền, Nga hứa lo cho người nhà đang bị bắt giữ được tại ngoại, tuy nhiên Nga không làm được như cam kết và tìm cách chặn liên lạc của các nạn nhân. Sau đó người này rời khỏi địa bàn.

Khoảng tháng 4 vừa qua, Nga bất ngờ xuất hiện tại một ngôi chùa trên địa bàn xã Thanh Thùy với ngoại hình như một ni cô khi đã xuống tóc và mặc trang phục của người tu hành nhằm trốn tránh trách nhiệm hình sự nhưng vẫn bị công an bắt tạm giam.

Theo cơ quan chức năng, trước khi Nga xuống tóc, người này sở hữu một doanh nghiệp mỹ phẩm mang tên mình. Nga còn là một YouTuber, sở hữu kênh YouTube có hơn 70.000 người đăng ký (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: