Đại diện trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho biết, nhà trường đã cho tạm dừng công tác đối với nam giảng viên bị tố quấy rối tình dục nữ sinh, bắt đầu từ ngày 12/8.

Chùa Ba Vàng bị yêu cầu gỡ video cúng dường phản cảm

UBND TP Uông Bí yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng gỡ bỏ video trên mạng về lễ sớt bát cúng dường, trong đó có hình ảnh sư nhận tiền phản cảm ở lễ Vu Lan.

Ngày 15/8, UBND TP Uông Bí chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các hoạt động tôn giáo tại chùa Ba Vàng. Qua kiểm tra, thành phố xác định, ngày 10/7 chùa Ba Vàng tổ chức lễ Vu Lan với khoảng 10.000 người tham dự, trong đó có hoạt động sớt bát cúng dường tổ chức lúc 11h trong khuôn viên chùa.

Video do nhà chùa công bố cho thấy trong lễ sớt bát (sư mang bình bát đất đi khất thực), các phật tử đứng, quỳ gối, chắp tay dâng hoa, tiền, bánh kẹo… Chư tăng chùa Ba Vàng đi dọc đường trong chùa nhận tiền, bánh, kẹo từ người dân, teo VnExpress.

Hình ảnh người dân quỳ dâng tiền và chư tăng nhận tiền (ảnh cắt từ clip).

Quảng Ninh lên tiếng vụ ‘lấp biển, bức tử núi đá thành hòn non bộ’

Ngày 16/8, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn thông tin về việc trên mạng xã hội 2 ngày qua lan truyền hình ảnh về một khu đô thị lấn biển. Đáng chú ý, một số tài khoản mạng xã hội Facebook còn cho rằng giữa quần thể khu đô thị có một núi đá được dân mạng cho là “hòn non bộ to nhất Việt Nam”.

Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Theo Ban Quản lý khu kinh tế Vân Đồn, những hình ảnh trên đã được chụp từ nhiều năm trước. Sự thật đây là Dự án Khu đô thị Ao Tiên, rộng 115 ha do Công ty TNHH một thành viên du lịch Mai Quyền làm chủ đầu tư.

Dự án nói trên được xây dựng từ năm 2004. Sau 18 năm, đã cơ bản hoàn thành và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, theo Thanh Niên.

Giá xăng trong nước sẽ tiếp tục giảm

Dù còn 4 ngày nữa mới đến kỳ điều hành của cơ quan quản lý nhưng giá xăng trong nước vẫn được dự báo sẽ giảm tiếp do dầu thế giới liên tục lao dốc.

Trước diễn biến đi xuống của giá dầu thế giới, trả lời VTC News, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho rằng giá dầu thế giới nếu tiếp tục giữ đà giảm sẽ khiến giá xăng trong nước cũng giảm theo.

“Từ nay đến trước ngày điều hành giá, nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm hoặc được duy trì như hiện tại, chắc chắn giá xăng dầu trong nước sẽ có lần giảm thứ 6 liên tiếp. Mức giảm tùy thuộc vào tình hình biến động giá thế giới những ngày tới và việc điều hành quỹ Bình ổn giá (BOG)”, vị này dự đoán.

Đề nghị truy tố 3 tội danh đối với nữ sinh dùng chất độc giết cha

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Tống Thị Tùng Linh với 3 tội danh, liên quan vụ án dùng chất độc xyanua đầu độc cha ruột tử vong xảy ra cách đây hơn 7 tháng.

Theo đó, bị can Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) bị đề nghị truy tố về các tội Giết người; Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC.

Tạm dừng công tác thầy giáo bị tố quấy rối nữ sinh

Trao đổi với báo Dân trí, đại diện trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho biết nhà trường đã cho tạm dừng công tác đối với nam giảng viên bị tố quấy rối tình dục nữ sinh. Thời gian bắt đầu tạm dừng là từ ngày 12/8.

Trong thời gian này, nam giảng viên không được phân công nhiệm vụ giảng dạy cũng như sinh hoạt chuyên môn và phải làm giải trình, báo cáo.

“Theo quy trình, sẽ có 15 ngày để chúng tôi kiểm tra, xác minh thông tin. Khi có kết quả cuối cùng, nhà trường mới thực hiện các bước tiếp theo”, vị đại diện nói.

Diễn viên Hồng Đăng báo “ốm, mất giọng”, chưa trình diện lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội

Diễn viên Hồng Đăng đã gọi cho giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, hẹn sẽ lên trình diện nhà hát khoảng 2-3 ngày tới.

Vietnamnet đưa tin, ngày 16/8, trao đổi với báo chí, NSND Trung Hiếu – Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết đã liên lạc được với Hồng Đăng sau khi diễn viên này về nước.

“Hồng Đăng bảo đang ốm, mất giọng và dự kiến khoảng 2-3 ngày nữa sẽ lên gặp lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội”, nghệ sĩ Trung Hiếu thông tin.