Kết luận điều tra vụ đốt nhà Thiếu tá Đội trưởng hình sự ở Cần Thơ; Chuyến xe hồi hương đặc biệt: 15 chú chó cùng đôi vợ chồng nghèo trên xe máy về Cà Mau; Bắt tạm giam 5 cán bộ sai phạm trong việc bồi thường đất đai…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 10/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Kết luận điều tra vụ đốt nhà Thiếu tá Đội trưởng hình sự ở Cần Thơ

Theo Pháp luật, vào tối 9/10, Công an quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ đã hoàn thành kết luận điều tra và chuyển hồ sơ đề nghị truy tố 5 bị can liên quan đến vụ phóng hỏa đốt nhà Đội trưởng cảnh sát hình sự quận Thốt Nốt.

Sự việc có liên quan đến việc vào ngày 26/6/2020, do có mâu thuẫn nên Nguyễn Quốc Tài Nguyên (21 tuổi) dùng ly bia đánh vào mặt anh LTL gây thương tích. Công an quận Thốt Nốt đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyên. Vụ án được giao cho Thiếu tá Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hồ Đình Huyên thụ lý.

Kết luận điều tra vụ đốt nhà Thiếu tá Đội trưởng hình sự ở Cần Thơ
Bị can Trần Công Xuân (trái) cũng các bị can khác (ảnh: HD).

Trần Công Xuân (Chín Xuân, 52 tuổi) cho rằng ông Huyên đã hại Nguyên nên đã xúi bẩy Nguyên đốt nhà ông. Sau đó Nguyên và Hồ Thanh Hải (33 tuổi) điều khiển xe đến đốt nhà Thiếu tá Huyên. Ngọn lửa bùng lên, rất may ông Huyên cùng người thân chạy thoát ra ngoài kịp thời.

Theo đó, Trần Công Xuân (52 tuổi), Nguyễn Quốc Tài Nguyên, Hồ Thanh Hải cùng bị đề nghị truy tố về tội Hủy hoại tài sản; Trịnh Thanh Tú (30 tuổi) với tội Che giấu tội phạm và Nguyễn Minh Tới (39 tuổi) về tội Không tố giác tội phạm.

Đạp xe đạp 2000 km về Hà Giang, 2 anh em được tặng xe máy

Theo Thanh niên, ngày 3/10, Giàng Mí Mua (19 tuổi) và anh họ (25 tuổi) mỗi người một chiếc xe đạp khởi hành từ huyện Trảng Bom, Đồng Nai để về quê ở Hà Giang “nếu cố gắng thì đạp xe một tháng cũng về được quê mình. Ở đây khổ quá rồi, chúng tôi mất việc và tài sản còn lại sau mấy tháng dịch là chiếc xe đạp cũ”.

Khi đạp xe đến thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, khi thấy 2 anh em đang loay hoay định hỏi mua 1 chiếc xe máy cũ. 1 người đàn ông đã tặng 2 anh em chiếc xe máy cũ và 200.000 đồng. 2 anh em mừng mừng tủi tủi, đến ngày 7/10 đã về được đến Hà Giang.

Anh Mua tâm sự: “Mua tâm sự: “Tôi cứ nghĩ ký ức của mình về miền Nam sẽ là nỗi buồn về tháng ngày dịch bệnh. Nhưng bây giờ, tôi chỉ nhớ về câu chuyện ấm áp tình người”.

Đạp xe đạp 2000 km về Hà Giang, 2 anh em được tặng xe máy
Mọi người cặm cụi sửa lại chiếc xe cũ tặng Mua và anh họ (ảnh: Thanh Niên).

Chuyến xe hồi hương đặc biệt: 15 chú chó cùng đôi vợ chồng nghèo trên xe máy về Cà Mau

Theo Kênh 14, hình ảnh một gia đình gồm 2 vợ chồng chở đồ đạc lỉnh kỉnh kèm theo 15 chú chó nhỏ trên 1 cái xe máy hồi hương về Cà Mau đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của các độc giả mạng. Sau nhiều ngày chạy xe vất vả, khuya ngày 8/10, gia đình này cùng 15 chú chó đã kết thúc hành trình từ TP.HCM về đến Cà Mau an toàn. 

Cặp vợ chồng này không nỡ bỏ lại những chú chó nhỏ của mình nên đã đưa cả 15 chú chó nhỏ về quê.

Chuyến xe hồi hương đặc biệt: 15 chú chó cùng đôi vợ chồng nghèo trên xe máy về Cà Mau
Đây là lần chạy xe máy xa nhất của vợ chồng cô chú mà còn là hành trình “phượt” xa nhất của cả đàn 15 chú chó (ảnh Kênh 24).

Hải Dương: 1 địa phương cho 2000 học sinh nghỉ học vì xuất hiện 4 ca F0 từ Long An về

Theo Pháp luật và bạn đọc, vào sáng 9/10, lãnh đạo thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, cho biết hơn 2.000 học sinh ở xã Minh Hòa (Kinh Môn) đã phải nghỉ học cho đến khi có thông báo mới do mới phát hiện 4 ca nhiễm COVID-19.

Đây là 4 người từ tỉnh Long An trở về đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Vào ngày 5/10, nhóm 4 người này thuê xe 16 chỗ đi từ Long An về thị xã Kinh Môn, Hải Dương. Ngày 7/10, 2 người có biểu hiện gai sốt nên gọi điện thông báo tới Trạm Y tế xã Minh Hòa và được lấy mẫu xét nghiệm. Tới chiều 8/10, kết quả cho thấy 4 người trong nhóm dương tính với SARS-CoV-2.

Bắt tạm giam 5 cán bộ sai phạm trong việc bồi thường đất đai

Theo Người Lao động, vào ngày 9/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc của 5 cán bộ (bao gồm 1 chủ tịch UBND xã, Trưởng hội nông dân…) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 5 cán bộ này đã chi trả không đúng quy định với tổng số tiền hơn 8,5 tỉ đồng liên quan đến một dự án mở rộng đường từ quốc lộ 14 vào Khu công nghiệp Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắc Nông.

Từ Khóa: