Người Việt tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết, nhiều khu vực ở đây bị ngập lụt nghiêm trọng trong đợt mưa kỷ lục, có người phải “bơi về nhà”.

Mất liên lạc với 5 ngư dân ở vùng biển Hà Tĩnh

Khoảng 18h ngày 8/8, Đồn Biên phòng Cửa Sót (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhận tin báo thuyền cá số hiệu HT-20408TS, chở 5 người (4 nam, một nữ), đánh bắt trên vùng biển Hà Tĩnh, đang di chuyển vào cảng Cửa Sót để tránh áp thấp nhiệt đới thì bị hỏng máy.

Vị trí xảy ra sự cố cách đất liền khoảng 20 hải lý. Nhận tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã cử tàu cỡ lớn của Hải đội 2 ra biển ứng cứu. Tuy nhiên thời điểm này sóng biển to, gió lớn, tàu cứu hộ chưa thể ra khơi, theo VTC News.

Bão số 2 hướng thẳng vào miền Bắc

Sau 15 giờ hình thành và hoạt động trên Biển Đông (từ 13h ngày 9/8 đến 4h sáng 10/8), bão số 2 giữ nguyên cường độ cấp 8, giật cấp 10. Đến 4h sáng nay, bão hướng vào các tỉnh miền Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4h ngày 10/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,0 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 160km về phía Đông.

Đài khí tượng Nhật Bản dự báo, bão Mulan sẽ đi giữa bán đảo Lôi Châu và đảo Hải Nam của Trung Quốc với sức gió khoảng 65 km/h, sau đó vào Quảng Ninh. Đêm nay và ngày mai, ven biển Quảng Ninh – Hải Phòng nhiều khả năng có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Dự báo hướng đi và vùng ảnh hưởng của bão Mulan tối 9/8 (ảnh: NCHMF).
Dự báo hướng đi và vùng ảnh hưởng của bão Mulan tối 9/8 (ảnh: NCHMF).

2/3 dân số bị thu thập dữ liệu cá nhân

Bộ Công an cho biết, dữ liệu cá nhân của 2/3 dân số nước ta đang được lưu trữ, đăng tải, chia sẻ và thu thập trên không gian mạng với nhiều hình thức, mức độ khác nhau.

Thống kê trên được đưa ra trong báo cáo của Bộ Công an gửi các đại biểu Quốc hội về một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, xem chi tiết báo Lao Động.

Người Việt ở Seoul: Phải bơi về nhà giữa mưa lũ lịch sử

Người Việt tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết nhiều khu vực ở đây bị ngập lụt nghiêm trọng trong đợt mưa kỷ lục vào tối 8/8, thậm chí có người còn phải “bơi về nhà”.

“Từ lúc sang Hàn Quốc đến nay, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến đợt mưa lớn như vậy”, anh Quốc Duy, một người Việt đã sống hơn 3 năm tại thủ đô Seoul, kể lại với Zing về đợt mưa kỷ lục này.

Các con đường chính ở Daechidong, phía nam Seoul bị ngập hoàn toàn (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).
Các con đường chính ở Daechidong, phía nam Seoul bị ngập hoàn toàn (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Anh Duy cho biết khoảng 19h tối 8/8 (theo giờ địa phương), trời bắt đầu mưa to và có hiện tượng ngập nước.

Cơ quan thời tiết Hàn Quốc cũng cho biết lượng mưa lên tới 170 mm đã dội xuống khu vực miền Trung của nước này, trong đó có cả khu vực thủ đô Seoul.

Điều này đã nhấn chìm nhiều khu vực tại thủ đô, cũng như ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân, trong đó có nhiều người Việt đang sống tại đây.

Băng tan ở Thụy Sĩ để lộ nhiều thi thể người và xác máy bay

Sông băng ở dãy Alps bị tan chảy do nhiệt độ cao vô tình khiến các nhà leo núi phát hiện ít nhất hai bộ hài cốt cùng một xác máy bay đã thất lạc trong hơn nửa thế kỷ.

Người quản lý nhà nghỉ Britannia Hut trên dãy Alps, cho rằng người này có thể chết vào khoảng những năm 1970 hoặc 1980.

Cảnh sát ở dãy Alps vẫn giữ danh sách khoảng 300 người mất tích kể từ năm 1925. Truyền thông Đức cho rằng bộ hài cốt ở sông băng Stockji là của tỷ phú Karl-Erivan Haub, người đã mất tích khi trượt tuyết vào tháng 4/2018, và được tuyên bố đã chết vào năm 2021.

Tuy vậy, nhà leo núi phát hiện bộ hài cốt trên nói rằng tìm thấy quần áo màu neon “theo phong cách thời trang những năm 80”, theo Zing.

Những mảnh vỡ từ xác máy bay rơi vào năm 1968 (ảnh chụp màn hình báo Zing).
Những mảnh vỡ từ xác máy bay rơi vào năm 1968 (ảnh chụp màn hình báo Zing).