HLV Gong: ‘Tôi may mắn khi được cầu thủ đón nhận’; Ngôi sao U23 Ả Rập Xê Út hứa sẽ thắng Việt Nam; Cầu thủ Bình Thuận đánh trọng tài bị cấm thi đấu 2 năm… là tin tức nổi bật sáng 11/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

HLV Gong: ‘Tôi may mắn khi được cầu thủ Việt Nam đón nhận’

Trước trận tứ kết gặp U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh Kyun lần đầu có những chia sẻ rất thẳng thắn khi dẫn dắt U23 Việt Nam thay HLV Park Hang Seo.

Theo Dân Trí, khi được hỏi về quan điểm dùng người của mình khi tiếp quản và chọn một đội hình cũng như sơ đồ hoàn toàn khác, đặc biệt là có 2 cầu thủ mới 19 tuổi ra sân trong trận gặp U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc, HLV Gong cho biết:

“Trước tiên tôi không quan trọng vấn đề về tuổi tác. Các cầu thủ được chọn đều chơi tốt ở vị trí của họ. Các cầu thủ trẻ dù chỉ mới 19 tuổi nhưng về nhân cách hoặc trình độ chơi bóng đến hiện tại so với các anh lớn rất đồng đều không có sự chênh lệch”.

Nhiều ý kiến cho rằng lứa cầu thủ hiện này của U23 Việt Nam không có những cá nhân có thể gây ra đột biến như lứa cầu thủ trước. Ông làm thế nào để biến đội thành tập thể mạnh?

“Tôi chỉ là người hướng dẫn, tất cả kết quả đạt được là do các cầu thủ đã nắm bắt nhanh những chỉ đạo của tôi. Tôi luôn mở lòng với các cầu thủ, thật may mắn khi các cầu thủ cũng đón nhận và hiểu tôi”, HLV Gong nói thêm.

Cầu thủ Bình Thuận đánh trọng tài bị cấm thi đấu 2 năm

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF ra quyết định xử phạt cầu thủ Ngô Anh Vũ sau hành vi “xâm phạm thân thể” trọng tài trong trận tranh suất lên hạng ở Giải hạng nhì 2022.

Cụ thể, cầu thủ Ngô Anh Vũ nhận mức phạt 25 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong 24 tháng vì xâm phạm thân thể trọng tài trong các trường hợp đặc biệt nghiêm trọng và thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu giữa hai đội Vĩnh Phúc và Bình Thuận ngày 8-6-2022 tại Giải hạng nhì quốc gia 2022, xem chi tiết báo Tuổi Trẻ.

Ngô Anh Vũ hành hung trọng tài chính (ảnh chụp màn hình clip).

Hai cựu giáo viên bị khởi tố trong vụ trùng đề thi tốt nghiệp THPT

Hai cựu giáo viên ĐH Sư phạm Hà Nội bị điều tra dấu hiệu vi phạm khi xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi môn Sinh học, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ngày 10/6, bà Phạm Thị My, 59 tuổi và ông Bùi Văn Sâm, 73 tuổi, đều là cựu giáo viên Đại học Sư phạm Hà Nội, bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố để điều tra tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bà My bị bắt tạm giam còn ông Sâm được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đây là diễn biến khi cơ quan điều tra xác minh sự việc có dấu hiệu vi phạm trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Hành vi sai phạm cụ thể của các bị can chưa được công bố, mời đọc giả xem chi tiết trên VnExpress.

Ngôi sao U23 Ả Rập Xê Út hứa sẽ thắng Việt Nam

Mới đây, sau khi xác định sẽ gặp U23 Việt Nam ở tứ kết ngày 12/6, cầu thủ Ayman Yahya- chân sút số 1 của đội tuyển U23 Ả Rập Xê Út đã rất tự tin khi tuyên bố sẽ giúp đội nhà giành chiến thắng. Trả lời phỏng vấn báo Ả Rập, Ayman Yahya cho biết: 

Cầu thủ Yahya nói:  “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình khi thành công vượt qua vòng bảng vào tứ kết. Chúng tôi hứa với người hâm mộ sẽ tiếp tục chơi tốt ở trận đấu tiếp theo để vượt qua U23 Việt Nam vào bán kết, sau đó chung kết rồi mang chức vô địch về nhà”.

Tiền vệ 21 tuổi Ayman Yahya đã hứa sẽ giúp U23 Saudi Arabia đánh bại U23 Việt Nam (ảnh: AFC).

Không riêng gì Yahya, nhiều chuyên gia và báo chí Ả Rập cũng hoàn toàn tự tin vào chiến thắng cho đội tuyển.

Báo Al-Riyadh bình luận: “Nếu chúng ta đánh bại U23 Việt Nam thì chúng ta sẽ vào bán kết gặp Úc hoặc Turkmenistan và xa hơn là trận chung kết. Chức vô địch dường như cách chúng ta rất gần”, theo Tuổi Trẻ.

Đắk Lắk: Xử phạt người mẹ khai tử con trai khi đang còn sống

Ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với người mẹ khai tử con ruột còn sống, yêu cầu hủy bỏ giấy chứng tử đã cấp.

Theo VTC News, liên quan vụ việc người mẹ khai tử con ruột còn sống, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.T.N.P. (sinh năm 1990, trú phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột) 15 triệu đồng, do hành vi vi phạm hành chính “Làm thủ tục đăng ký khai tử cho người còn sống”.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng kiến nghị UBND TP Buôn Ma Thuột xem xét thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử đã cấp.

Từ Khóa: