TP. HCM: 38 ca tử vong do Covid-19, 10 ca đã tiêm 2 mũi vắc xin; Cựu trụ trì chùa Nôm bị bắt vì ‘chạy án’ cho Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 12/11/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

TP. HCM: 38 ca tử vong do Covid-19, 10 ca đã tiêm 2 mũi vắc xin

Chiều 11/11, TP. HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Theo ghi nhận, số ca mắc mới trong cộng đồng tại các quận huyện có xu hướng tăng. Tuy nhiên, số ca nặng tại TP đã giảm xuống, số ca tử vong lại có xu hướng tăng, dao động từ 21- 43 ca.

Đáng chú ý, Phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết, trong 38 người tử vong do Covid-19 ghi nhận ngày hôm qua có đến 10 người đã tiêm 2 mũi vắc xin.

Lý giải nguyên nhân dù đã tiêm vắc xin vẫn có nguy cơ tử vong, vị này cho biết, tiêm vắc xin Covid-19 đặc biệt đối với chủng Delta thì dù có tiêm vắc xin vẫn có thể mắc bệnh và khi mắc bệnh vẫn có thể diễn tiến nặng và không qua khỏi (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Người dân phải ‘mua thẻ’ qua chốt: Cảnh cáo chủ tịch xã

Theo Tuổi Trẻ, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương vừa kỷ luật 2 cán bộ xã Cộng Hòa do liên quan đến việc ‘thu phí’ người dân đi qua chốt kiểm dịch Covid-19.

Trước đó, nhiều người phản ánh họ phải nộp 20.000 đồng để được nhận “thẻ” đi qua chốt kiểm soát dịch theo chương trình “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Theo người dân, việc thu tiền này không viết biên lai, biên nhận hoặc phiếu thu… đa phần người dân phải nộp tiền để được cấp thẻ là những lao động đi làm thuê, và công nhân các nhà máy.

Cựu trụ trì chùa Nôm bị bắt vì “chạy án” cho Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức

Hai ngày sau khi làm đơn hoàn tục, cựu Thượng tọa Thích Đồng Huệ (tức ông Nguyễn Ngọc Triệu) bị bắt do liên quan đường dây “chạy án” cho ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức (TP. HCM).

Sáng 11/11, Đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, ông Nguyễn Ngọc Triệu (48 tuổi) vừa bị khởi tố.

Trước đó, ngày 8/11, ông Triệu đã có đơn xin hoàn tục vì lý do sức khỏe. Trong đơn, ông này viết mình đang bị bệnh hiểm nghèo, xin được hoàn tục để đi chữa bệnh (đọc toàn bộ bản tin trên VietNamNet).

Hà Nội thêm 146 ca Covid-19, ca cộng đồng nhiều nhất ở quận Hà Đông

Ngày 11/11, Hà Nội ghi nhận 146 ca Covid-19, trong đó có 19 ca cộng đồng, 107 ca ở khu cách ly và 20 trường hợp ở khu phong tỏa.

Theo CDC Hà Nội, 146 ca Covid-19 mắc mới phân bố tại 17/30 quận, huyện. Các ca ghi nhận tại Nam Từ Liêm (28), Ba Đình (27), Gia Lâm (20), Hoàng Mai (10), Hà Đông (8), Mê Linh (7), Cầu Giấy (7), Thanh Xuân (6), Thanh Trì (4), Ba Vì (4), Bắc Từ Liêm (4), Đống Đa (4), Long Biên (4), Hoài Đức (2), Phú Xuyên (2), Chương Mỹ (1), Hai Bà Trưng (1).

Hà Nội hoãn trình đề án thu phí phương tiện vào nội đô

Theo Tiền Phong, đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội xác nhận, UBND thành phố sẽ chưa trình HĐND thành phố dự thảo đề án thu phí phương tiện vào nội đô tại kỳ họp vào tháng 12 tới.

Theo đó, lãnh đạo thành phố cho rằng, việc xem xét, phê duyệt đề án vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.

Theo văn bản của UBND thành phố, Sở GTVT cùng các đơn vị tư vấn, cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, nghiên cứu, đánh giá toàn diện tác động của đề án đến xã hội, người dân, đảm bảo chặt chẽ điều kiện pháp lý; nghiên cứu làm rõ thời điểm áp dụng thu phí để đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành, tránh những vướng mắc về sau; kinh phí dự kiến đầu tư các trạm thu phí là nguồn vốn trong hay ngoài ngân sách và cơ chế tài chính khi thu, nộp phí…

Từ Khóa: