Indonesia gửi công văn khiếu nại Việt Nam, Thái Lan; Bộ Công thương yêu cầu Grab làm rõ việc thu phụ phí ‘nắng nóng’, ‘kẹt xe’… là tin tức nổi bật sáng 12/7/2022.

CĐV Indonesia quậy phá U19 Việt Nam

Theo Dân Trí, nhóm cổ động viên quá khích của Indonesia đã chặn xe bus của U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sau trận đấu vừa qua.

Như đã biết, U19 Indonesia đã bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á do kém U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hiệu số đối đầu. Trong đó, những người Indonesia cho rằng hai đội U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã gian lận khi chủ động “bắt tay” nhau hòa 1-1 ở lượt trận đấu cuối cùng để loại đội chủ nhà.

CĐV Indonesia có hành động chặn xe bus của U19 Việt Nam sau trận đấu (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Người hâm mộ Indonesia không chấp nhận thực tế này. Theo nguồn tin từ tờ Bola Okezone, nhóm CĐV quá khích của Indonesia đã nổi loạn sau trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Xét xử tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

Ngày 12/7, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM, xét xử sơ thẩm Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Phiên tòa do thẩm phán Lê Minh Phước làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Tăng Thị Mỹ Ngọc.

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 3 nhân chứng và 9 công ty, cá nhân với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Theo danh sách đăng ký, 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho bị hại, theo Zing.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Dông lốc làm sập nhiều nhà dân, thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Chiều tối 11/7, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang thông tin, do ảnh hưởng của vùng áp thấp giữa biển Đông, trong 2 ngày 10 – 11/7, một số địa phương trong tỉnh xảy ra mưa lớn kèm theo dông lốc gây thiệt hại tài sản gần 3 tỷ đồng, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

Bộ đội Biên phòng Thổ Châu cùng người dân khắc phục thiệt hại sau trận giông lốc xảy ra vào ngày 11/7 (ảnh chụp màn hình báo Dân Trí).

Bộ Công thương yêu cầu Grab làm rõ việc thu phụ phí ‘nắng nóng’, ‘kẹt xe’

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay theo công văn vừa được gửi tới công ty này.

Theo Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, vừa qua Grab công bố kể từ ngày 6/7, tại Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế…, Grab sẽ thu thêm “phụ phí nắng nóng” 5.000 đồng với mỗi chuyến GrabBike và mỗi đơn hàng GrabFood, GrabMart, mức phí này với dịch vụ Grab Express là 3.000 đồng/đơn hàng.

Phụ phí sẽ được cộng dồn trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài xế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại phí và phụ phí như “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”, theo Tuổi Trẻ.

Indonesia gửi công văn khiếu nại Việt Nam, Thái Lan

Chiều 11/7, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan tuyên bố gửi công văn lên AFF để khiếu nại Việt Nam và Thái Lan tại U19 Đông Nam Á 2022.

Một ngày sau khi đội nhà bị loại, Liên đoàn Bóng đá Indonesia PSSI đã họp khẩn. Sau cuộc họp, Chủ tịch Iriawan viết lên Instagram: “PSSI và tôi đã đồng ý hành động quyết đoán, và gửi công văn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á về loạt trận đấu hôm qua. Hy vọng AFF có thể xem xét lại những đề nghị của chúng tôi”.

Theo trang Bola, Indonesia cho rằng Việt Nam và Thái Lan có biểu hiện chơi thiếu fair-play. Iriawan không nói thêm về công văn, nhưng trước đó Erawan đã đề nghị AFF loại Việt Nam và Thái Lan khỏi giải.

Chủ tịch Mochamad Iriawan (phải) và Giám đốc Kỹ thuật PSSI Indra Sjafri (ảnh: chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Nhiều bệnh nhân bị hoại tử xương sọ, mặt sau do mắc Covid-19.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân bị hoại tử vùng xương sọ, mặt sau khi mắc Covid-19 gây nguy hiểm tính mạng, thậm chí có trường hợp đã tử vong.

Đáng chú ý, tất cả trường hợp này đều có những triệu chứng như đau đầu, nghẹt mũi, sưng mặt, mắt… sau khi nhiễm Covid-19 trước đó, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.