TP. HCM: 20 ngày phong toả chặt vẫn thêm gần 300.000 ca mới; Chuyện bên trong cánh cửa cuối cùng của những F0 nguy kịch; Anh đang đối phó với… 16 biến thể Covid-19, số ca nhiễm xung quanh mức 37.000 ca/ngày…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 13/9/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

TP. HCM: 20 ngày phong toả chặt vẫn thêm gần 300.000 ca mới, có thể phải thêm 2 tuần nữa

Tờ VNexpress dẫn lời Bí thư Thành uỷ TP. HCM Nguyễn Văn Nên cho biết có thể TP. HCM không hoàn thành mục tiêu cơ bản kiểm soát được dịch trước 15/9 mà cần phải “xin thêm một thời gian”, có thể phải hết tháng 9/2021. Như vậy trải qua 20 ngày siết chặt giãn cách, TP. HCM ghi nhận 291.871 ca nhiễm mới, tức gần 300.000 ca mới.

Theo HCDC ngày 12/9, TP. HCM hiện đang điều trị 39.433 bệnh nhân, Covid-19 trong đó có 2805 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.790 bệnh nhân nặng đang thở máy và 21 bệnh nhân can thiệp ECMO. 

TP. HCM: 20 ngày phong toả chặt vẫn thêm gần 300.000 ca mới, có thể phải thêm 2 tuần nữa
Trạm Y tế lưu động tại quận 7 chăm sóc bệnh nhân tại nhà (ảnh: HCDC TP. HCM).

Chuyện bên trong cánh cửa cuối cùng của những F0 nguy kịch

Tờ Vietnamnet có số e-magazine đặc biệt về câu chuyện bên trong cánh cửa tử của những F0 nguy kịch khiến người đọc không khỏi xúc động.

Đó là 1 bệnh nhân sau khi thoát khỏi cửa tử được bác sĩ cho dùng điện thoại để nhắn tin về nhà, bà vẫn còn hoảng loạn nên đã nhắn: “mẹ chết rồi, đến đón mẹ về đi”.

Hoặc có một gia đình có tới 3 người chuyển biến nặng. Hai ông bà 80 tuổi không cứu được, chỉ cứu được người con trai 60 tuổi. Nhưng đến tận khi bệnh nhân tỉnh táo rồi các bác sĩ vẫn chưa cho ông biết là bố mẹ ông đã qua đời mặc dù ông có gặng hỏi bởi vì những thông tin ấy ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân. Mãi khi xuất viện ông ấy mới được cho biết về việc bố mẹ đã qua đời.

Hoặc có những cuộc gọi khiến các bác sĩ đã rất khó khăn khi truyền tải thông tin: “Hôm trước chúng tôi thông báo bố chị ấy qua đời, hôm sau thì đến mẹ. Hôm sau nữa thì đến chồng chuyển biến nặng. Chị ấy đã rất kiên cường để đón nhận những thông tin ấy”.

Mời các bạn xem những câu chuyện này đăng trên Vietnamnet tại đây.

Hà Nội: hàng trăm người tập trung chen lấn tại điểm tiêm vắc xin – Bí thư Thành uỷ nói gì?

Theo Dân Trí, một lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xác nhận với PV Dân trí vào tối 12/9 rằng Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) vì để dân chen lấn tiêm vắc xin.

Trước đó, vào ngày 11/9, hàng trăm người chen lấn tại Trường Tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) để tiêm vắc xin và xét nghiệm diện rộng.

Hà Nội: hàng trăm người tập trung chen lấn tại điểm tiêm vắc xin - Bí thư Thành uỷ nói gì?
Nhiều người dân chen lấn, giành giật phiếu tiêm chủng và phiếu sàng lọc trước khi tiêm (ảnh chụp màn hình clip đăng trên Vietnamnet).

Từ 13/9 Vĩnh Phúc mở cửa sân golf, điểm du lịch, nhà hàng ăn uống

Theo Dân trí, Vĩnh Phúc nới lỏng việc phòng chống Covid-19 từ 13/9, cho phép các sân golf, sân tập golf, nhà hàng ăn uống được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên sân golf giới hạn không quá 50% công suất và không đón khách ngoài tỉnh.

Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách nội tỉnh chỉ hoạt động trong nội tỉnh, sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. 

Dịch vụ spa – chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khỏe được phép mở cửa trở lại nhưng không được phép hoạt động quá 50% công suất. 

Anh đang đối phó với… 16 biến thể Covid-19, số ca nhiễm xung quanh mức 37.000 ca/ngày

Tờ The Mirror dữ liệu của Chính phủ Anh cho biết hiện có 16 biến thể Covid-19 đang hoành hành ở Anh, phổ biến nhất là biến thể Delta. Hơn 669.000 ca mắc biến thể Delta được ghi nhận ở Anh cho đến nay. Số ca nhiễm ở Anh vẫn ở mức cao hiện nay, dao động xung quanh ngưỡng 37.000 ca nhiễm mới/ngày.

Mời quý vị xem video bản tin Covid-19 sáng 13/9/2021