Thái Lan muốn gặp, Malaysia muốn tránh U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games; Tài xế tắt app, quán xá, hàng hóa tăng giá bán vì giá xăng kỷ lục… là tin tức nổi bật sáng 15/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Tài xế tắt app, quán xá, hàng hóa tăng giá bán vì giá xăng kỷ lục

Từ ngày 11/5, giá xăng chạm ngưỡng 30.000 đồng/lít, là mức cao kỷ lục từ trước tới nay. Với giá xăng tăng mạnh nhưng giá cước xe công nghệ của các hãng xe công nghệ điều chỉnh không phù hợp với công sức quãng đường đi dài, nhiều tài xế đã phản ứng bằng cách tắt một số dịch vụ. Biến động giá xăng dầu tăng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người tiêu dùng và các cơ sở kinh doanh, buôn bán.

Trao đổi với báo Lao Động, chị Đỗ Hạnh – chủ quán bún ngan trên phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, giá xăng tăng khiến cửa hàng chị gặp nhiều khó khăn, bởi hiện các chi phí khác cũng “đội” theo. Khảo sát tại các chợ dân sinh như Đồng Xa, Dịch Vọng, Nghĩa Tân (Cầu Giấy), Phùng Khoang (Thanh Xuân), nhiều loại rau củ, thực phẩm tăng đột biến.

HLV Thái Lan: ‘Tôi chẳng sợ Việt Nam’

Trên sân Thiên Trường tối 14/5, Thái Lan đánh bại Campuchia 5-0, leo lên thứ hai bảng B. Xét vị trí hiện tại, đoàn quân của HLV Polking có thể đối đầu Việt Nam ở bán kết bởi đội chủ nhà đang dẫn đầu bảng A.

Theo VnExpress, được hỏi về khả năng này, chiến lược gia của Thái Lan khẳng định: “Cá nhân tôi chưa biết sợ là gì. Và tôi cũng chẳng sợ đối thủ nào. Nếu gặp Việt Nam, đó cũng là cuộc chiến của hai đội bóng cùng trên một sân vận động. Nếu phải đối đầu với đội chủ nhà, tôi sẵn sàng. Xin khẳng định lại Thái Lan chẳng sợ bất cứ đối thủ nào, kể cả Việt Nam. Nếu muốn giành HC vàng, bạn phải chiến thắng tất cả”.

Tình huống Patrik Gustavsson nâng tỷ số lên 4-0 cho Thái Lan (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Một loạt nắp cống gần cầu Thủ Thiêm 2 ‘không cánh mà bay’

Gần chục nắp cống diện tích 2 m2 dọc vỉa hè đường Tố Hữu, khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, bị mất, tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi bộ.

Theo Tuổi Trẻ, chiều 14/5, đại diện UBND phường Thủ Thiêm cho biết, đã thông báo cho chủ đầu tư và công an để điều tra về việc hàng loạt nắp cống nằm trên dường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, bị mất trong vài ngày qua. Tuyến đường bị mất nắp cống thường đông người đi bộ, hóng mát vào buổi tối.

Cống bị mất nắp diện tích 2 m2 trên vỉa hè đường Tố Hữu (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Hàng trăm tấn cá chết trên sông Hậu

Hàng trăm tấn cá nuôi bè ở phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc, chết hàng loạt, người nuôi bán tháo, chính quyền nhận định có thể do nguồn nước ô nhiễm.

Theo VnExpress, bốn bè cá mè vinh, cá he của chị Nguyễn Thị Phượng có biểu hiện bất thường, chết hàng loạt từ ngày 13/5. Ban đầu cá lờ đờ, không bơi, ngửa bụng rồi chết. Khi phát hiện, chủ bè tách riêng số cá hỏng sang bè khác, song cá vẫn tiếp tục chết.

Cá chết nhiều khiến người nuôi thiệt hại trầm trọng (ảnh chụp màn hình video).

Theo chị Phượng, số cá này nuôi 9 tháng, ước lượng 60 tấn, chi phí đầu tư hơn một tỷ đồng. Cá chết được người dân xung quanh mua giải cứu, giá 10.000-30.000 đồng mỗi kg, trong khi giá thị trường 50.000-60.000 đồng.

“Ba hôm trước, tôi thấy nước đục, ít chảy hơn bình thường, nhưng đến giờ chưa thể xác định vì sao cá chết hàng loạt như vậy”, chị Phượng nói..

HLV U23 Malaysia muốn tránh U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games

Theo Dân Trí, với trận hòa trước U23 Singapore, U23 Malaysia chính thức giành vé vào bán kết SEA Games 31. HLV Brad Maloney cho biết ông không muốn gặp U23 Việt Nam ở vòng đấu loại trực tiếp.

“Đương nhiên là U23 Malaysia muốn tránh đội chủ nhà. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình và đón nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả. Nếu đặt mục tiêu cao nhất, không chỉ chúng tôi mà bất cứ đội nào cũng muốn tránh U23 Việt Nam.

Tôi khá tiếc vì không thể giành trọn 3 điểm trước U23 Singapore. Việc xây chắc ngôi đầu bảng B sẽ giúp chúng tôi gặp nhiều thuận lợi trước khi bước vào vòng bán kết.

Tuy nhiên, bóng đá là vậy và toàn đội phải chấp nhận. Giờ đây, U23 Malaysia cần chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu U23 Campuchia ở lượt trận cuối bảng B”, HLV Brad Maloney cho biết.

Từ Khóa: