Việt Anh, Tuấn Tài đứng đầu thống kê U23 châu Á; Vụ lật xe khách 4 người thiệt mạng: ‘Em bất lực nhìn người xung quanh kêu cứu’; ‘13.000 đồng không phải giá xăng Malaysia đề xuất bán cho Việt Nam’ … là tin tức nổi bật sáng 15/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Vụ lật xe khách 4 người thiệt mạng: “Em bất lực nhìn người xung quanh kêu cứu!”

Thoát nạn, chui ra được từ xe khách bị lật, Hoàng Tiến Thạch (22 tuổi, quê Nghệ An) hoảng hồn kể: “Khi gặp nạn, đầu em chảy máu và choáng váng, máu chảy be bét khắp người. Em bất lực nhìn nhiều người trong xe kêu cứu mà không thể làm được gì”.

Thời điểm xe gặp tai nạn, Thạch đang nằm thiu thiu ngủ. Khi xe bị nghiêng, em đã mở mắt nhưng xe lật luôn lúc đó, chỉ trong tích tắc, khiến chàng trai 22 tuổi không kịp trở tay.

“Xe lật làm em văng ra khỏi giường. Lúc này em bị thương trên đầu nên máu chảy nhiều, đầu choáng váng. Khi xe lật, hàng trong cốp xe văng ra, cửa kính vỡ nát. Thấy có lối thoát qua đó, em cố gắng chui ra. Khi ra được khỏi xe thì cũng kiệt sức, em nằm bệt xuống đường, có thấy 2 em nhỏ cũng chui ra như mình”, Thạch kể lại trên Dân Trí.

Chiều 14/6, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình vẫn đang nỗ lực cứu chữa các nạn nhân trong vụ lật xe khách xảy ra đêm 13/6, trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Nam Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình làm 4 người chết.

Việt Anh, Tuấn Tài đứng đầu thống kê U23 châu Á

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh phá bóng nhiều nhất, còn hậu vệ Phan Tuấn Tài kiến tạo nhiều bàn bậc nhất sau tứ kết U23 châu Á 2022.

Qua bốn trận tại giải, Việt Anh 18 lần phá bóng giải nguy, không có cầu thủ nào làm tốt hơn trung vệ này. Chỉ có một hậu vệ khác phá bóng nhiều như thủ quân Việt Nam, là Yhlas Toydjanov (Turkmenistan).

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (ảnh: VFF).

Cũng không có cầu thủ nào kiến tạo nhiều hơn Tuấn Tài, với hai đường chuyền thành bàn. Đầu tiên là quả tạt để Nguyễn Văn Tùng vô-lê nâng tỷ số lên 2-1 trước Thái Lan, sau đó cũng là pha tạt bóng cho Vũ Tiến Long ấn định tỷ số 1-1 trước Hàn Quốc. Ngoài Tuấn Tài, còn có bốn cầu thủ khác cũng kiến tạo hai bàn.

Tuấn Tài còn ghi một bàn, cũng là bàn nhanh nhất đến lúc này ở VCK U23 châu Á 2022. Cú sút xa của anh vào lưới Thái Lan ở giây thứ 17 trận ra quân giúp Tuấn Tài đã ghi dấu giày vào ba bàn tại giải, theo VnExpress.

Đường ven sông Tô Lịch bất ngờ sụt sâu 1 mét

Sự cố được người dân phát hiện lúc 14h ngày 14/6. Lúc này, một đoạn mặt đường nhựa dài hơn 20 m phía trước số nhà 413 Vũ Tông Phan (khu vực bờ kè sông Tô Lịch) bất ngờ sụt xuống. Độ lún khoảng 1 m.

Một phần đường Vũ Tông Phan bị sụt lún (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Theo ghi nhận, lớp nhựa đường nứt toác, xuất hiện các vết rạn, xé tại khu vực lề đường và trên vỉa hè. Người dân cho biết họ không nghe tiếng động gì khi sụt lún, xem chi tiết báo Zing.

Ba cầu thủ Nhật Bản mắc Covid-19 trước bán kết U23 châu Á

Nhật Bản gặp bất lợi về quân số khi ba các cầu thủ nhiễm virus đều phải cách ly, nghỉ trận bán kết với chủ nhà Uzbekistan ngày 15/6.

Hôm 12/6, tuyển Nhật Bản phát hiện hai cầu thủ bị sốt. Kết quả test sau đó cho thấy họ đều nhiễm Covid-19. Nhật Bản xét nghiệm thêm các thành viên còn lại và phát hiện hai ca khác: một cầu thủ và một thành viên ban huấn luyện.

Theo quy định của nước chủ nhà Uzbekistan, cầu thủ nhiễm Covid-19 phải cách ly để điều trị. Ba cầu thủ Nhật Bản sẽ không kịp bình phục để chơi trận bán kết.

“Chúng tôi sẽ cố hết sức để phục hồi các thành viên nhiễm bệnh, ngăn lây nhiễm và chú ý đến sự an toàn của mọi người”, đại diện Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản cho biết, theo VnExpress.

Nhật Bản đã ghi tám bàn, chỉ lọt lưới một, trên đường vào bán kết U23 châu Á (ảnh: AFC).

‘13.000 đồng không phải giá xăng Malaysia đề xuất bán cho Việt Nam’

Giá xăng 13.000 đồng một lít của Malaysia là bán tại thị trường nội địa, có trợ giá và không phải mức đề xuất bán cho Việt Nam.

Theo ông Thái, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia cho biết, giá xăng dầu trên thị trường Malaysia hiện nay được trợ giá nên tương đối ổn định. Xăng RON 95 tại thị trường này hiện là 2,05 ringgit một lít; dầu diesel có giá 2,15 ringgit một lít. Với tỷ giá quy đổi 5.400-5.800 đồng một ringgit, thì giá xăng tại Malaysia tương đương 11.000-13.000 đồng một lít.

“Đây không phải giá xuất khẩu và không phải giá do phía Malaysia đề xuất bán cho ta”, ông Thái khẳng định, mời đọc giả xe chi tiết trên VnExpress.

Từ Khóa: