CĐV Malaysia: ‘Gặp Việt Nam dễ thắng hơn Indonesia’; Tăng học phí là gánh nặng với phụ huynh nghèo… là tin tức nổi bật sáng 17/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

CĐV Malaysia: ‘Gặp Việt Nam ở bán kết dễ thắng hơn Indonesia’

U23 Malaysia bị Campuchia cầm hòa 2-2 ở loạt trận cuối cùng và chỉ xếp thứ hai bảng B để gặp chủ nhà Việt Nam ở bán kết. Các cổ động viên Malaysia tỏ ra rất “hào hứng” khi cho rằng “Việt Nam dễ thắng hơn so với Indonesia”.

“Việt Nam rất hạnh phúc khi tránh được Thái Lan ở bán kết. Nhưng Malaysia cũng rất hài lòng vì chúng tôi không muốn đối mặt với Indonesia”.

“Chúng tôi sợ gặp Indonesia, vì thế chúng tôi chọn Việt Nam. Tôi tin Malaysia sẽ vào chung kết gặp Thái Lan và sau đó giành huy chương vàng”.

“Đơn giản là Malaysia muốn gặp Việt Nam ở bán kết, trước khi đối đầu với Thái Lan ở chung kết”.

Razak lập cú đúp giúp U23 Malaysia hòa Campuchia (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Gánh nặng tăng học phí với phụ huynh nghèo

Sở GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2022-2023 tại TP. HCM. Trừ bậc tiểu học được miễn học phí theo Luật Giáo dục, tất cả bậc học còn lại đều có mức tăng mạnh, chênh lệch 70.000-240.000 đồng/tháng so với năm cũ, tùy cấp học.

Tính cả năm học, dự kiến số tiền phụ huynh phải trả thêm là 630.000 đồng đến 2,16 triệu mỗi năm. Mức tăng này với phụ huynh thu nhập thấp là gánh nặng không nhỏ, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Từ 1/6, xe không đủ điều kiện vào cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bị phạt ra sao?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ ngày 1/6 sẽ chính thức thí điểm 100% thu phí không dừng các phương tiện di chuyển trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đồng thời, sẽ phạt nghiêm đối với các xe không đủ điều kiện cố tình lưu thông trên tuyến này.

Từ ngày 1/6, ô tô không đủ điều kiện đi vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng (ảnh: Báo giao thông).

Các xe không đủ điều kiện bao gồm: Xe không gắn thẻ đầu cuối (xe chưa dán thẻ thu phí không dừng) hoặc xe đã dán thẻ thu phí không dừng mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí. Mức phạt cho các trường hợp này là từ 1-2 triệu đồng, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Sơn La: Nhiều gói thầu mua kit xét nghiệm giá cao hơn các địa phương

Ngày 16/5, Thanh tra tỉnh Sơn La đã ban hành kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vắc xin, thuốc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Qua quá trình điều tra, thanh tra phát hiện 3 gói thầu mua kit xét nghiệm của các cơ sở y tế thuộc tỉnh đã “không tham khảo giá trên cổng thông tin Bộ Y tế theo quy định”.

Các đơn vị này đã lập dự toán mua sinh phẩm dựa trên báo giá của nhà cung cấp và chứng thư thẩm định giá của đơn vị thẩm định giá, xem chi tiết báo Tuổi Trẻ.

HLV Polking: ‘Indonesia mạnh hơn chủ nhà U23 Việt Nam’

Sau khi U23 Malaysia bất ngờ bị Campuchia cầm hòa, U23 Thái Lan cũng chỉ có trận thắng 1-0 trước Lào. Dù vậy, kết quả này là đủ để thầy trò HLV Mano Polking vào bán kết với vị trí nhất bảng B.

Theo Dân Trí, HLV Mano Polking đánh giá Indonesia mạnh hơn chủ nhà U23 Việt Nam ở vòng bán kết SEA Games 31, tuy nhiên U23 Thái Lan vẫn thích gặp đội bóng xứ vạn đảo là vì quen thi đấu ở sân Thiên Trường.

HLV Polking khẳng định U23 Thái Lan sẽ thắng mọi đối thủ để giành HCV SEA Games 31 (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

“U23 Indonesia là đội mạnh nhất ở SEA Games 31. Họ mạnh hơn chủ nhà U23 Việt Nam. U23 Indonesia có nhiều cầu thủ từng dự AFF Cup 2020 trong đội hình. Trước giải, họ đã tập luyện cùng nhau 6 tuần. Đây rõ ràng là đối thủ sẽ gây ra nhiều khó khăn với chúng tôi ở bán kết”, HLV Mano Polking nói.

Từ Khóa: