Nhiều người trượt ngã trên cầu Sài Gòn; Giáo viên mầm non trùm túi nylon lên đầu trẻ; Những cái bẫy chết người từ nạn trộm cắp… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/5/2022.

CSGT trích xuất camera tìm người đổ nhớt khiến nhiều người trượt ngã trên cầu Sài Gòn

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, gần 13h ngày 16/5, nhiều người chạy xe hai bánh lên cầu Sài Gòn hướng từ TP. Thủ Đức đi Q.Bình Thạnh (TP. HCM) thì bị trượt té ngã nghi do dầu nhớt đổ trên đường.

Một số người bị xây xát và xe hư hỏng nhẹ sau khi trượt té. Một người chứng kiến cho biết có khoảng hơn chục xe máy bị té xuống đường khi đi qua đoạn có dầu nhớt đổ.

Trao đổi với báo Thanh Niên, lãnh đạo Phòng PC08 cho biết đã trích xuất camera để truy tìm người làm đổ dầu nhớt trên cầu Sài Gòn khiến nhiều người chạy xe té ngã để xử lý theo quy định.

Giáo viên mầm non trùm túi nylon lên đầu trẻ

Ông Phạm Anh Đức, Chánh văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cho biết sự việc xảy ra trưa 14/5 tại lớp mầm non tư thục Bông Sen (thôn Nhân Nghĩa, xã Báo Đáp). Đơn vị tư thục này mới đi vào hoạt động từ 5/5.

Theo ông Đức, qua xác minh ban đầu, bé trai 27 tháng tuổi tè dầm, khóc và không chịu ngủ trưa dù cô giáo đã dỗ. “Cô giáo nói trùm túi đen vào đầu cho tối để bé dễ ngủ”, ông Đức cho hay và nhận định hành vi của cô giáo gây phản cảm, khiến dư luận bất bình.

“Hiện, cháu bé đang gặp vấn đề sức khỏe, gia đình hẹn khi nào cháu khỏi bệnh sẽ làm việc với cơ quan chức năng”, ông Đức nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Những cái bẫy chết người từ nạn trộm cắp, hủy hoại công trình ở TP. HCM

Mới đây, cầu Thủ Thiêm 2 kết nối quận 1 và TP. Thủ Đức vừa đưa vào khai thác được khoảng 1 tuần thì xảy ra nạn trộm cắp thiết bị công trình.

Ngoài tin về nắp cống, còn có tin nhiều người bị trượt ngã trên cầu...
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Nhà thầu thi công dự án phát hiện hơn 40 nắp chắn rác trên cầu bị kẻ gian lấy cắp. Việc nắp cống bị mất tạo thành những khoảng hở nhỏ khiến chức năng lọc rác bị mất tác dụng. Những bao nilon, rác thải theo nước chảy vào bên trong hố gây ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước cầu.

Đáng nói, cầu Thủ Thiêm 2 là một công trình biểu tượng mới giữa trung tâm vừa đưa vào khai thác không lâu, nên việc này gây bức xúc dư luận.

Công an vào cuộc điều tra xác định Nguyễn Văn Thái (52 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP. HCM) là nghi phạm thực hiện vụ trộm hàng loạt nắp chắn rác ở cầu Thủ Thiêm 2. Nhóm người khai nhận, do không có việc làm ổn định nên túng quẫn, nghĩ đến chuyện trộm các nắp chắn rác ở cầu Thủ Thiêm 2 để bán ve chai kiếm tiền tiêu xài.

nắp cống 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Sau nắp chắn rác, đến lượt khoảng 10 hố ga nằm trên đường Tố Hữu thuộc khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức), gần cầu Thủ Thiêm 2 bị khuyết nắp đậy, nghi do bị đánh cắp. Do hố ga không có nắp chắn, để lộ ra những khoảng không từ 1-2m, sâu hơn 2m, không khác gì những chiếc “bẫy” đe dọa tính mạng người dân, đặc biệt với người đi bộ trên vỉa hè.

Tuyến đường bị mất nắp cống thường đông người đi bộ, hóng mát vào buổi tối. Để an toàn, người dân phải che đậy tạm bằng những miếng ván mỏng…

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Công an tỉnh Long An truy tìm Võ Thị Diễm My

Chiều 16/5, thông tin từ công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh đang thụ lý điều tra vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do bị can Lê Tùng Vân và nhóm người thực hiện đã bị khởi tố ngày 3/1.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan ANĐT công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My (23 tuổi, ngụ số 15/2, đường số 20, khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP. HCM; chỗ ở khác: số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Theo quyết định, ai phát hiện Võ Thị Diễm My có thông tin như trên thì báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Long An để phối hợp giải quyết (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Cặp vợ chồng uống nhầm dung dịch làm mát ôtô vì tưởng nước ngọt và bia

Theo lời kể của bệnh nhân, trước đó, họ được người quen cho hai lon nước màu xanh và đỏ, không dặn dò thêm. Nhìn vỏ lon, cặp vợ chồng nghĩ là bia và nước giải khát có ga nên uống trong bữa cơm.

Thấy loại nước không có mùi vị, lúc này, họ mới tra cứu trên mạng theo chữ trên vỏ lon. Cặp vợ chồng tá hỏa khi biết đó là nước làm mát động cơ ôtô. Hai người vội vàng đưa nhau đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 kiểm tra.

Bệnh nhân được rửa dạ dày tại khoa Cấp cứu và chuyển vào Trung tâm Hồi sức tích cực theo dõi. Nhờ phát hiện và xử trí kịp thời, các bệnh nhân không có triệu chứng nghiêm trọng, xuất viện sau 3 ngày (đọc toàn bản tin trên báo Zing).