Việt Anh: ‘Tôi từng nghi ngại triết lý của HLV Gong’; Giá xăng có thể về 23.000 đồng/lít nhờ bỏ thuế? Cháy siêu thị mini, vợ chồng tử vong… là tin tức nổi bật sáng 17/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Một lít xăng “gánh” hơn 9.400 đồng tiền thuế

Theo tính toán, riêng việc bỏ hẳn thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường và giảm thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, giá xăng trong nước hiện nay sẽ giảm được hơn 9.000 đồng/lít.

Cụ thể, mỗi lít xăng RON95-III có giá bán lẻ hiện hành là 32.370 đồng/lít. Trong đó, giá nhập về đến cảng là 22.389 đồng. Từ đây, giá được cộng thêm: thuế nhập khẩu 10% là 2.239 đồng (lấy tròn số), thuế tiêu thụ đặc biệt 10% là 2.239 đồng, thuế giá trị gia tăng 10% (trên giá bán) là 2.943 đồng, thuế bảo vệ môi trường với xăng 2.000 đồng, số còn lại là các chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức, trích lập quỹ bình ổn. Như vậy, riêng 4 loại thuế nói trên, một lít xăng bán ra, người tiêu dùng đã phải trả hơn 9.400 đồng, tương đương hơn 29%. Nếu cộng thêm các chi phí kinh doanh, lợi nhuận và trích lập quỹ, tổng cộng các loại thuế phí đánh vào một lít xăng chiếm hơn 34%. Tức là, nếu mua 100.000 đồng tiền xăng, người tiêu dùng phải gánh hơn 34.000 đồng các loại thuế phí. Còn nếu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt và tạm ngưng thu thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu, giá xăng từ hơn 32.000 đồng sẽ về khoảng 23.000 đồng/lít. Đây là mức giá xăng “trong mơ” cho người dân trong bối cảnh hiện nay, theo Thanh Niên.

Việt Anh: ‘Tôi từng nghi ngại triết lý của HLV Gong’

Theo đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh, lối đá bốn hậu vệ của HLV Gong Oh-kyun tưởng như sẽ lộ ra nhiều khoảng trống, nhưng thực tế lại rất phù hợp với anh và đồng đội ở U23 châu Á 2022.

Chia sẻ với VnExpress, Việt Anh cho biết, HLV Gong có tính cách cởi mở, thoải mái, nhưng khi vào công việc cũng nghiêm khắc, thậm chí có chút nóng nảy. Tôi chưa biết đánh giá thế nào về sự khác biệt giữa hai HLV, vì mỗi người mang một phong cách khác nhau. Về mặt lối chơi, HLV Park dùng sơ đồ ba trung vệ, và chúng tôi cũng đã quen với hệ thống này, cảm giác đá kín kẽ hơn. Bởi vậy, khi sang làm việc với HLV Gong, và thi đấu trong đội hình bốn hậu vệ, tôi có chút nghi ngại. Bởi đá như thế, khoảng trống sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nhưng sau vài buổi tập tôi và đồng đội cũng thích nghi và dần lĩnh hội được các ý tưởng chiến thuật của HLV Gong.

Bé 2 tháng tuổi bị mẹ ném từ tầng 5 bệnh viện qua cửa thông gió

Theo điều tra ban đầu, người mẹ đã bế con từ tầng 3 đi thang máy lên tầng 5 trong bệnh viện, sau đó thả con rơi xuống qua cửa thông gió…

Thông tin ban đầu, lúc 10h ngày 14/6, chị P.T.Q. (ngụ tỉnh Long An) cùng chồng đưa con trai N.P.H. (gần 2 tháng tuổi) đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố thăm khám vì bú ít, ho nhiều và khó ngủ. Bé được thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán viêm tiểu phế quản trên, trào ngược dạ dày thực quản, có chỉ định nhập viện.

Khoảng 13h30 cùng ngày, bé nhập viện tại khu Nội trú tầng 3 cùng mẹ, còn cha ngồi chờ tại căng tin tầng trệt. Đến 15h khi phát hiện bé rơi xuống đất từ tầng 5, các bác sĩ nhanh chóng chuyển bé đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở.

Dù được tích cực chữa trị nhưng do chấn thương quá nặng, bé tử vong lúc 18h. Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm sau sinh, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Một người cha khai báo con trai bị lừa sang Campuchia ‘không thể trở về’

Ngày 16/6,  anh Lê Hoàng Bảo (41 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) cho biết, con trai bị lừa sang Campuchia làm việc nhưng không về được nhiều tháng nay. 

Những người này nói muốn con trai về Việt Nam thì anh Bảo phải chuyển tiền, anh đã chuyển 160 triệu đồng nhưng chưa thể gặp con trai.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo anh Bảo, hồi tháng 3/2022, con trai anh là Lê Hoàng Quốc Cường (17 tuổi) được một người tên Thi (ngụ tỉnh An Giang) quen qua mạng xã hội Facebook rủ qua Campuchia làm việc kế toán, lương 25 triệu đồng/tháng. 

Sau khi đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), Cường được một số người tổ chức xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc trong sòng bạc do người Trung Quốc quản lý, xem chi tiết báo Tuổi Trẻ.

Cháy siêu thị mini, vợ chồng tử vong

Siêu thị mini ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, bị cháy rạng sáng nay khiến vợ chồng tử vong.

Theo VnExpress, chiều 16/6, Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Lửa bao trùm siêu thị mini lúc rạng sáng (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Khoảng 1h30, ngọn lửa bao trùm siêu thị mini của vợ chồng nạn nhân. Người dân gần đó dùng búa phá cửa, song không thể vào trong do đám cháy quá lớn.

Theo thông tin ban đầu, lúc xảy ra hỏa hoạn, hai con lớn của vợ chồng nạn nhân sang ngủ cùng bà nội nên thoát nạn.

Từ Khóa: