Tuyển nữ Việt Nam và duyên nợ với Thái Lan tại chung kết SEA Games; Tìm thấy thi thể bé gái bị cha ôm nhảy cầu Cửa Đại… là tin tức nổi bật sáng 19/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết.

Tìm thấy thi thể cháu nhỏ 6 tuổi bị cha ôm nhảy cầu Cửa Đại

Theo Tuổi Trẻ, ngày 18/5, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã tìm thấy thi thể bé M.N.D.L. (6 tuổi) lúc 21h cùng ngày.

Thi thể nạn nhân được phát hiện gần Đồn Biên phòng Cửa Đại, cách vị trí gặp nạn khoảng 400 m.

Hàng trăm người dân chạy theo xe cứu thương chở bé gái tới nhà tang lễ (ảnh Facebook Beatvn).

Ngay khi thông tin thi thể bé gái được tìm kiếm, cả ngàn người dân ở hai bên cầu Cửa Đại đã tập trung ra theo dõi. Một xe cứu thương cũng được huy động xuống để đưa nạn nhân về nhà xác bệnh viện lo hậu sự.

Rất đông bà con Hội An, huyện Duy Xuyên đã chạy xe máy theo xe chở thi thể bé về đến nhà xác để tiễn đưa, bày tỏ niềm thương cảm và đau xót trước cái chết không thể bi thương hơn của một đứa trẻ mới qua 6 tuổi.

Cháy xe bồn ở cây xăng ở TP.HCM

Theo VnExpress, một xe bồn đã bốc cháy dữ dội trong lúc chuyển nhiên liệu xuống bể chứa tại cây xăng ở quận Gò Vấp, TP.HCM vào tối 18/5. Vụ việc khiến nhiều người hoảng sợ.

Khoảng 22h30, xe máy dựng trước văn phòng cây xăng trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, bất ngờ phát nổ. Lửa bén sang xe bồn 25 m3 đang bơm xăng xuống bể chứa khiến đám cháy bùng lên dữ dội. Tài xế cố lái ôtô ra ngoài, song bất thành nên bung cửa thoát ra.

Hoả hoạn không gây thương vong, nhưng thiêu rụi một số xe máy, ôtô bồn bị hư hỏng. Nhà nghỉ của nhân viên bị cháy một phần, ám khói đen, vỡ cửa kính.

Văn phòng cây xăng hư hại sau vụ cháy (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Giám đốc CDC Bến Tre nộp lại 3,4 tỷ đồng sau thanh tra

Theo Dân Trí, ngày 18/5, Thanh tra tỉnh Bến Tre vừa có kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, thuốc chữa bệnh, kit test xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR và kinh phí mua sắm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2020 – 2021.

Hậu quả gói thầu xảy ra sai phạm, gây thiệt hại tài sản nhà nước hơn 3,4 tỷ đồng vì Công ty TNHH Vật tư và Thiết bị y tế 3T trúng thầu nhưng chưa đủ điều kiện kinh doanh các mặt hàng thiết bị y tế.

Hiện số tiền thiệt hại đã được Giám đốc CDC Bến Tre khắc phục, được chuyển vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý của Thanh tra tỉnh Bến Tre.

Đánh bại Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan

Thắng Myanmar 1-0 trên sân Cẩm Phả, Việt Nam lần thứ sáu liên tiếp tranh HC vàng bóng đá nữ SEA Games với Thái Lan.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 28, Tuyết Dung đá phạt, Huỳnh Như đánh đầu hiểm hóc tung lưới của Myanmar mở tỉ số trận đấu. 

Chiến thắng của Việt Nam kéo dài duyên nợ với Thái Lan tại chung kết bóng đá nữ SEA Games, khi đây là kỳ thứ sáu liên tiếp hai đội tranh HC vàng với nhau. Trong hai kỳ gần nhất, Việt Nam đều thắng ở chung kết, và thầy trò Mai Đức Chung sẽ hướng tới chức vô địch thứ ba liên tiếp.

Pha đá phạt góc đầu tiên của trận bán kết giữa Việt Nam và Myanmar (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

HLV Mai Đức Chung: Chúng tôi còn 90 phút.

Chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận đấu với đội tuyển Myanmar tại bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung cho biết bản thân hài lòng với kết quả của trận đấu: “Trong trận đấu này, tôi rất ưng ý với chiến thuật. Hai đội ngang tài ngang sức nhưng tôi nghĩ chúng tôi nhỉnh hơn bởi khả năng cầm bóng, phối hợp và cả dứt điểm”.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận đấu với đội tuyển Myanmar (ảnh: VFF).

Chia sẻ về trận đấu tiếp theo, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam nói: “Thái Lan khó như Myanmar. Tôi rất mong lập kỷ lục 3 kỳ vô địch liên tiếp, nhưng vẫn còn 90 phút nữa, chúng tôi phải quên ngay trận đấu này để chuẩn bị cho trận đấu chung kết, cố gắng để có lực lượng mạnh nhất. Cầu thủ Việt Nam dù hạn chế thể hình nhưng có sự khéo léo và nhanh nhẹn”.

Từ Khóa: