Quan Văn Chuẩn: ‘Nếu làm lại, tôi vẫn chấp nhận tấm thẻ đỏ’; Đường sắt Cát Linh – Hà Đông lỗ nặng vì ‘quá đơn độc’; Bảo vệ bệnh viện trả lại 50 triệu đồng nhặt được… là tin tức nổi bật sáng 19/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Bến xe lớn nhất nước ế khách

Được đầu tư hiện đại nhưng bến xe Miền Đông mới ở TP Thủ Đức mỗi ngày chỉ đón vài chục khách “quá giang” do xa trung tâm, kết nối giao thông kém…

Theo VnExpress, chiều 16/6, ôtô giường nằm 37 chỗ của tài xế Văn Vị rời bến xe Miền Đông mới về Hải Dương, trên xe chỉ 5 khách. Họ đều là những người được nhà xe đón ở bến xe Miền Đông cũ, cách đó hơn 15 km tại quận Bình Thạnh rồi qua bến mới làm thủ tục xuất phát.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Một lãnh đạo bến xe Miền Đông cho biết nguyên nhân chính khiến lượng khách tại bến thấp là nhiều người ngại địa điểm này xa. Do vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn bán vé tại bến cũ và nhận đón khách ở bến mới. Có đơn vị dùng xe trung chuyển, nhưng cũng có trường hợp lách quy định trực tiếp đón khách ở bến cũ.

“Chưa kể nhiều nhà xe hoạt động ngoài bến cạnh tranh nhau nên sẵn sàng đưa đón khách gần nhà, trung chuyển tận nơi nên khách lựa chọn thay vì chạy xa”, đại diện bến xe nói.

Bảo vệ bệnh viện trả lại 50 triệu đồng nhặt được

Theo Dân Trí, trưa 17/6, ông Đoàn Công Vinh (47 tuổi, nhân viên bảo vệ của bệnh viện) nhặt được một chiếc ví bỏ quên trong nhà vệ sinh của bệnh viện. Ông Vinh mang ví báo cáo lãnh đạo bệnh viện để tìm chủ sở hữu.

Kiểm tra bên trong ví có 50 triệu đồng tiền mặt, điện thoại iPhone 11 và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Khi bệnh viện thông báo về sự việc, một người dân ở huyện Mộ Đức đến nhận lại tài sản. Sau khi kiểm tra, đối chiếu thông tin trùng khớp, bệnh viện đã làm thủ tục giao trả tài sản. 

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Vietnam Airlines: Phía Australia kiểm tra ngẫu nhiên tổ bay

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho rằng sự việc 9 tiếp viên bị thẩm vấn là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên đối với tổ bay xuất cảnh của nhà chức trách Australia.

Theo báo cáo của Vietnam Airlines gửi Cục Hàng không Việt Nam ngày 17/6, nhà chức trách Australia đã kiểm tra tổ tiếp viên khi chuẩn bị thực hiện chuyến bay VN780 Melbourne – TP HCM ngày 23/5. 9/11 tiếp viên phải kiểm tra.

Nhà chức trách Australia sau đó trả lại hộ chiếu và cho phép 8 tiếp viên thực hiện chuyến bay bình thường. Người còn lại làm việc đến 18h cùng ngày thì ra về. Phía Australia không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào.

Do chuyến bay VN780 chặng Melbourne – TP HCM ngày 23/5 đã khởi hành nên tiếp viên cuối cùng về Việt Nam sau 2 ngày, theo VnExpress.

Hình ảnh được cho là tang vật bị cảnh sát Australia tạm giữ (ảnh: 7News).

Quan Văn Chuẩn: “Nếu làm lại, tôi vẫn chấp nhận tấm thẻ đỏ”

Thủ môn Quan Văn Chuẩn khẳng định anh không hối hận vì đã phạm lỗi dẫn đến việc phải nhận thẻ đỏ trong trận U23 Việt Nam gặp Saudi Arabia ở tứ kết giải U23 châu Á 2022.

Phút 81 trong trận gặp Saudi Arabia, Quan Văn Chuẩn có pha băng lên phạm lỗi với cầu thủ đối phương, nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân. Sau một tuần kể từ tình huống này, thủ thành CLB Hà Nội vẫn chưa thể quên, nhưng anh khẳng định mình đã có một quyết định đúng đắn.

“Trong trận đấu không ai biết trước điều gì, sau khi bị truất quyền thi đấu, tôi chỉ biết chấp nhận. Sau trận, tôi cũng không được xem lại tình huống vì phải đi kiểm tra doping. Nếu cho làm lại, tôi vẫn sẽ phạm lỗi như vậy, vì lúc đó cuối trận rồi, đội lại đang thua, sau lưng hậu vệ chúng ta không còn ai trước khung thành”, Quan Văn Chuẩn chia sẻ trên Dân Trí.

“Tôi không cố tình phạm lỗi với đối phương mà chỉ tập trung phá bóng. Không may, đối thủ rướn và mắc vào chân tôi. Thời điểm đó, HLV Gong bảo tôi cứ ở trong sân đợi kiểm tra công nghệ VAR đi đã. Tối hôm đó tôi cũng được mẹ động viên, an ủi”, thủ thành U23 Việt Nam nói thêm.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Cả năm thu được 5 tỷ, lỗ dồn 160 tỷ

Hanoi Metro vừa công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán 2021, năm đầu tiên mà doanh nghiệp này quản lý hệ thống đường sắt đô thị của Thủ đô ghi nhận doanh thu sau khi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông chính thức vận hành.

Cụ thể, cả năm ngoái, Hanoi Metro cho biết đạt doanh thu hơn 5 tỷ đồng. Nhưng giá vốn hàng bán lên tới gần 60 tỷ đồng khiến công ty lỗ gộp 54 tỷ đồng. Trong đó, chi phí cho nhân công chiếm phần lớn cơ cấu chi phí khi vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Cộng với chi phí quản lý doanh nghiệp, Hanoi Metro lỗ ròng 64 tỷ đồng trong năm ngoái. Vào năm 2020, công ty báo lỗ 23 tỷ đồng khi chưa vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Hiện Hanoi Metro đang lỗ lũy kế tổng cộng 160 tỷ đồng, xem chi tiết báo VTC NEWS.

Từ Khóa: