Quảng Hải: ‘Việc chấp nhận thử thách đã là một thành công’; Tập đoàn FLC đề nghị đình chỉ giao dịch mã FLC; Nông dân gạt nước mắt đội mưa vớt nông sản… là tin tức nổi bật sáng 2/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Quang Hải: ‘Việc chấp nhận thử thách đã là một thành công’

Quang Hải khẳng định anh không sợ thất bại khi ra nước ngoài chơi bóng, bởi quan niệm dám bước ra khỏi vùng an toàn đã là thành công.

Chia sẻ với phóng viên trước buổi tập cùng Hà Nội FC chiều 1/4, Quang Hải cho biết: “Việc chấp nhận thử thách đã là thành công đối với tôi, ở khía cạnh cá nhân. Còn việc có thích nghi được với môi trường mới, được ra sân thi đấu hay không, là chuyện của tương lai. Các cầu thủ từng xuất ngoại trước đây mang lại nhiều bài học. Tôi luôn lấy đó làm kinh nghiệm để học hỏi, tích luỹ và phát triển theo đúng hướng mà mình vạch ra”.

Quang Hải trong buổi tập chiều ngày 1/4 cùng CLB Hà Nội (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Quang Hải được cho là nhận nhiều lời đề nghị từ các CLB châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, anh chưa “chốt” điểm đến tiếp theo. “Tôi chưa thể tiết lộ cụ thể sẽ đầu quân cho đội bóng nào. Nhưng chắc chắn tôi luôn mong thi đấu ở môi trường bóng đá cao hơn để thử thách bản thân, tích luỹ trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn”, tuyển thủ Việt Nam nói thêm.

Tập đoàn FLC đề nghị đình chỉ giao dịch mã FLC

Kết thúc phiên giao dịch 1/4, cổ phiếu của Công ty CP tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC) đạt thanh khoản khủng, thoát “nằm sàn”, nhưng ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch mới tập đoàn FLC, có văn bản đề nghị làm rõ sự bất thường.

Cụ thể, theo tập đoàn FLC, trong phiên giao dịch ngày 1/4, cổ phiếu FLC có thanh khoản tăng đột biến với tổng khối lượng khớp lệnh 59 triệu đơn vị trong phiên sáng. Kết thúc cả ngày giao dịch, khối lượng khớp lệnh đạt hơn 100 triệu đơn vị và đóng cửa ở giá 10.850 VNĐ/cổ phiếu.

Trong khi đó, tại 2 phiên giao dịch ngày 30 và 31/3, cổ phiếu FLC liên tục giảm kịch sàn với khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên chỉ bằng 1% khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày 1/4 (thanh khoản tăng đột biến gấp 100 lần), mời đọc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Đề xuất tăng mức phạt người bỏ cọc đấu giá đất

Người hủy kết quả trúng đấu giá đất không có lý do chính đáng sẽ bị phạt 50% giá trị quyền sử dụng đất, theo đề xuất của Bộ Tài Nguyên và Môi trường.

Theo VnExpress, Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu đề xuất trên trong dự thảo sửa đổi, bổ sung nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Theo đó, người bỏ cọc đấu giá đất đồng thời sẽ mất tiền đặt trước (tiền cọc); phải trả các chi phí liên quan vào tài khoản thanh toán riêng của tổ chức đấu giá mở tại ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Người tự ý bỏ cọc và từ chối đấu giá đất thì trong 5 năm sẽ không được tham gia các cuộc đấu giá đất khác.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Nông dân gạt nước mắt đội mưa vớt nông sản ở Miền Trung

Mưa lớn trái mùa trên địa bàn Quảng Nam trong 2 ngày qua khiến nhiều cánh đồng hoa mầu của nông dân bị ngập úng. Bà con dầm mình trong mưa lụt mong vớt vát được chút nông sản.

Sáng 1/4, theo ghi nhận của PV Dân trí, tại các xã vùng ven huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, mưa lớn gây ngập úng nhiều cánh đồng đậu phộng (lạc). Một số cánh đồng nước chưa ngập cao, bà con đội mưa để ra đồng thu hoạch. Đậu vừa nhổ lên lập tức được chất lên xe bò chở về nhà hong khô với hy vọng cứu vớt được chút ít vốn.

Sau một đêm, ruộng dưa của bà Võ Thị Êm, xã Đại Lãnh, chìm trong nước lũ. Bà phải dầm mình vớt từng trái (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

“Thiên thạch” bay ào ào vào nhà, dân bỏ chạy tán loạn

Mỏ đá của Công ty Cổ phần 207 tại thôn Tiên Phong, xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) trong quá trình nổ mìn khai thác đã khiến đá bay ào ào vào khu dân cư, gây hư hỏng mái ngói, uy hiếp tính mạng người dân.

Bà Đinh Thị Quý (SN 1972), trú thôn Tiên Phong cho biết: “Sau tiếng nổ tôi thấy đá bay thẳng vào vườn, lúc đó tôi đang ngồi ở sân vội chạy vào trong nhà để trốn, có 4 đến 5 viên đá như vậy rơi vào vườn nhà tôi. Rất may là nó chỉ rơi ở vườn rau, chứ nếu trúng mái nhà hay trúng người mình thì không biết chuyện gì xảy ra”, bà Quý sợ hãi kể lại.

Theo người dân địa phương, hơn 10 năm mỏ đá nằm trên địa bàn xã Quảng Tiên hoạt động là cũng chừng ấy năm hàng trăm hộ dân nơi đây phải sống chung với cảnh ô nhiễm từ khói bụi trong quá trình khai thác, vận chuyển. Đặc biệt là việc nổ mìn gây rung chấn, hư hại nhà cửa, đe dọa trực tiếp tới đời sống của những hộ dân sống dưới chân lèn đá, xem chi tiết báo Dân Trí.

Từ Khóa: