Kè biển Cửa Lò tan hoang vì bão; Chủ tịch TP.HCM: Sớm cho ăn uống tại chỗ, bán vé số hoạt động trở lại; Những bó hoa bằng rau củ độc đáo ngày 20/10; Đà Nẵng bỏ quy định xét nghiệm người từ vùng xanh, vùng vàng…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 20/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Kè biển Cửa Lò tan hoang vì bão

Theo Tuổi trẻ, những ngày qua bãi biển thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An liên tục có mưa to, gió lớn, sóng biển cao từ 3-5m đánh vào bờ. Các đợt sóng đánh liên tục đã khiến tuyến bờ kè dọc bãi biển Cửa Lò bị hư hỏng nặng, nứt toác, đổ sập kéo dài hàng chục mét.

Con đường dạo bộ vỡ nát, nhiều cây xanh trôi ra biển. Các mảng bêtông, gạch bị sóng hất văng lên bờ, khiến lối đi dành cho người đi bộ ngổn ngang. Cửa hàng kinh doanh dịch vụ dọc bãi biển cũng bị đá, bê tông từ kè biển hất văng, có nguy cơ bị sóng biển nhấn chìm xuống biển. Hiện tượng nứt nẻ, hư hỏng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều đoạn kè biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò, Nghệ An mới được tu sửa năm 2020 nhưng đã bị sóng đánh hư hỏng nặng khiến nhiều người dân cảm thấy bất an.

Chủ tịch TP.HCM: Sớm cho ăn uống tại chỗ, bán vé số hoạt động trở lại

Theo Vietnamnet, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi đã chỉ đạo các cấp, các ngành, quận, huyện sớm khôi phục hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ, bán vé số… tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Như vậy sẽ mở ra hàng triệu việc làm, tạo thu nhập cho hàng triệu người dân và giảm gánh nặng an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch TP Dương Anh Đức có ý kiến rằng cần tính toán cho phép mở lại chuyến bay quốc tế. Có thể bắt đầu với chuyến bay giải cứu và hướng đến những chuyến bay thương mại quốc tế. 

Đà Nẵng bỏ quy định xét nghiệm người từ vùng xanh, vùng vàng

Theo Vnexpress, vào tối 19/10, UBND TP Đà Nẵng điều chỉnh quy định người ra vào thành phố, bỏ quy định xét nghiệm nCoV với người đến từ vùng xanh, vùng vàng.

Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu người về từ địa bàn cấp độ 3 và 4 (nguy cơ cao và rất cao) có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV trong vòng 72 giờ trước thời điểm đến Đà Nẵng (test nhanh hoặc PCR). Nếu chưa có, người dân muốn vào thành phố thì phải tự nguyện trả phí xét nghiệm test nhanh tại các chốt kiểm soát dịch.

Biển nước bủa vây TT-Huế, hàng nghìn học sinh chưa thể đến trường

Theo Tiền phong, mưa lớn và xả lũ khiến cho vùng hạ du thấp trũng của tỉnh Thừa thiên Huế bị ngập lụt. Ngày 18/10, toàn bộ 246 trường học các cấp tại tỉnh này đã cho học sinh nghỉ học.

Sang ngày 19/10, nước rút, mưa tạnh, nhiều trường học trên địa bàn TT-Huế đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên vẫn còn nhiều cơ sở giáo dục chưa thể đón học sinh quay lại lớp. Một số tuyến đường liên thôn, liên xã, khu vực dân cư vẫn bị ngập.

Biển nước bủa vây TT-Huế, hàng nghìn học sinh chưa thể đến trường
Một ngôi trường tại Quảng Điền, TT-Huế, vẫn bị nước lụt bao vây sáng 19/10 (ảnh: Tiền phong).

Ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế cho biết trong ngày 19/10, ước tính trên địa bàn tỉnh còn 8 trường mầm non, 11 trường tiểu học, 5 trường THCS và 1 trường THPT vẫn cho học sinh nghỉ học vì nằm trong vùng ngập lụt.

Những bó hoa bằng rau củ độc đáo ngày 20/10

Theo Người Lao động, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa trở nên sôi động hơn. Các cửa hàng đều gấp rút làm những bó hoa đặc biệt để thu hút lượng khách trong dịp này.

Những bó hoa rau củ trông rất thú vị và đáng yêu, ngoài việc có thể trưng trang trí còn có thể sử dụng làm thức ăn. So với hoa thông thường thì mua những bó hoa này vừa đẹp vừa tiết kiệm.

Từ Khóa: