HLV Park: “Tôi hài lòng về màn thể hiện của U23 Việt Nam”; Động đất ở Kon Tum tăng bất thường và lớn nhất trong 120 năm qua; Ngày mai giá xăng có thể tăng 1.100 đồng/lít… là tin tức nổi bật sáng 20/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

HLV Park Hang Seo: “Tôi hài lòng về màn thể hiện của U23 Việt Nam”

HLV Park Hang Seo đánh giá những cầu thủ mới ở U23 Việt Nam đã chơi tốt và ông cơ bản “chấm” được những gương mặt sẽ tham dự SEA Games 31.

“Trước tiên tôi cảm thấy bầu không khí ở sân Việt Trì rất tốt, mặt sân tốt, thời tiết thuận lợi đảm bảo cho SEA Games 31. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức, hoàn thành những gì ban huấn luyện đưa ra. Tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội”, HLV Park Hang Seo mở lời trong buổi họp báo.

HLV Park Hang Seo trả lời họp báo sau trận giảo hữu giữ U23 Việt Nam với Hàn Quốc (ảnh: VFF).

Ngày mai giá xăng có thể tăng 1.100 đồng mỗi lít

Theo doanh nghiệp đầu mối, giá xăng có thể tăng 800-1.100 đồng một lít nếu nhà điều hành không trích Quỹ.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 14/4 với RON 92 là 114,59 USD một thùng, RON 95 là 126,13 USD một thùng, tăng so với đợt điều chỉnh trước đó. Tương tự, giá dầu có lúc tăng lên 145 USD một thùng.

“Giai đoạn giảm của dầu đã đi qua và dự báo giá tăng liên tục trong các ngày tới. Kỳ điều hành ngày mai, giá xăng sẽ tăng quanh mức 800-1.100 đồng một lít, còn giá dầu có thể cộng thêm 1.300 đồng nếu nhà điều hành không sử dụng Quỹ bình ổn”, lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu ở TP HCM nói.

Hải Phòng: Nổ khí hầm tàu, 2 công nhân tử vong

Theo VnExpress, hai thợ hàn đang sửa chữa trong khoang tàu thì khí bị rò rỉ, khoang tàu phát nổ khiến họ bị thương nặng, không qua khỏi.

Sự việc xảy ra trưa 19/4, tại khu vực sửa chữa của Công ty cổ phần Hợp Tiến Thành, xã Hợp Thành, huyện Thủy Nguyên.

Hai nạn nhân là công nhân của công ty, gồm ông Nguyễn Văn Kiên (40 tuổi, xã Hợp Thành, huyện Thủy Nguyên) và Nguyễn Văn Khôi (51 tuổi, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương).

Hiện trường vụ nổ khiến 2 công nhân tử vong (ảnh: Cổng TT TP Hải Phòng).

Thương hiệu VinMart biến mất sau tháng 4

Theo VTV, thương hiệu VinMart/ VinMart+ sẽ biến mất sau tháng 4 này và được thay thế bằng WinMart/WinMart+.

Theo WinCommerce (WCM), WinMart/WinMart+ sẽ hoàn tất chuyển đổi thương hiệu trong tháng 4 này. Như vậy, chuỗi bán lẻ lớn với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng sẽ chính thức “chia tay” tên gọi VinMart/VinMart+ sau hơn 2 năm sáp nhập vào tập đoàn Masan.

“Chuyển đổi thương hiệu WinMart/WinMart+ là bước đi quan trọng nằm trong định hướng chiến lược của WCM nhằm mang đến người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm mua sắm mới mẻ”, ông Trương Công Thắng – Tổng Giám đốc Công ty WinCommerce cho biết.

Động đất ở Kon Tum tăng bất thường và lớn nhất từ 120 năm trở lại đây

Hơn một năm qua, động đất ở Kon Tum tăng khoảng 5 lần so với tổng số trận xảy ra trong 120 năm.

Theo VnExpress, sáng 19/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Viện trưởng Vật lý địa cầu Nguyễn Xuân Anh, cho biết số trận động đất tại huyện Kon Plông (Kon Tum) và lân cận xảy ra thường xuyên, xu hướng mạnh dần từ tháng 4/2021 đến nay.

Năm 2021 ghi nhận 169 trận động đất lớn hơn 2,5 độ. Từ ngày 15/4 đến 18/4, địa bàn xảy ra 22 trận, lớn nhất 4,5 độ. “Đây là con số tăng báo động vì trong gần 120 năm trước thời điểm này, khu vực Kon Plông chỉ ghi nhận 33 trận động đất, trong đó hai trận lớn hơn 3 độ”, ông Xuân Anh nói.