Thầy Park nhắc nhẹ Tiến Linh cởi áo ăn mừng, VFF thưởng 1 tỷ cho U23 Việt Nam; Giá xăng có thể tăng lần thứ tư liên tiếp… là tin tức nổi bật sáng 20/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết.

Giá xăng có thể tăng lần thứ tư liên tiếp

Theo doanh nghiệp đầu mối, giá xăng ngày mai có thể tăng 500-700 đồng một lít nếu nhà điều hành không trích Quỹ bình ổn.

21/5 là đến kỳ điều hành mới giá xăng dầu nhưng Bộ Công Thương hiện vẫn chưa cập nhật giá thành phẩm xăng dầu nhập khẩu ở thị trường Singapore.

Lãnh đạo đầu mối xăng dầu ở TP. HCM cho biết bình quân giá xăng nhập khẩu vẫn tăng khoảng 5-6% so với chu kỳ trước. Kỳ điều hành này, sau khi cân đối, cơ quan quản lý có thể tăng 500-700 đồng một lít với xăng, còn dầu giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.

HLV Malaysia: ‘Thật khó chấp nhận thất bại trước Việt Nam’

HLV Brad Maloney tiếc nuối vì Malaysia đã thi đấu quả cảm trước Việt Nam nhưng không thể giành vé vào chung kết SEA Games 31.

“Tôi tự hào về các cầu thủ Malaysia. Họ đã chiến đấu quyết liệt, nỗ lực. Nhưng quả thực, việc có một ngày nghỉ ít hơn khiến các cầu thủ phần nào xuống sức khi vào hiệp phụ”, HLV Maloney nói sau trận đấu trên sân Việt Trì tối 19/5. “Chiến thuật của Malaysia đã phát huy hiệu quả trong gần như 120 phút. Các cầu thủ cũng chơi hết mình. Thật khó chấp nhận thất bại theo cách này, nhưng chúng tôi phải chấp nhận thực tế rằng Việt Nam mạnh nhất giải”.

HLV Maloney trả lời họp báo sau trận thua Việt Nam ở bán kết SEA Games 31 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Học phí tại Hà Nội có thể tăng gấp đôi

Năm học 2022-2023, học phí THCS dự kiến 50.000-300.000 đồng/tháng, gấp đôi mức 19.000-155.000 đang áp dụng, hầu hết các bậc còn lại có mức tăng tương tự.

Nếu so sánh theo từng cấp và khu vực, trừ bậc THPT vùng 1 và 2 có mức học phí tăng từ 217.000 đồng (năm 2021) lên 300.000 đồng, học phí các bậc còn lại đều tăng khoảng gấp đôi năm ngoái.

Mức học phí dự kiến áp dụng với các trường mầm non, phổ thông chưa đảm bảo chi thường xuyên (giai đoạn 2022-2026) xem chi tiết tại đây.

Thầy Park nhắc nhẹ Tiến Linh cởi áo ăn mừng, VFF thưởng 1 tỷ cho U23 Việt Nam

HlV Park Hang-seo cho rằng pha ghi bàn của Tiến Linh đến từ công sức của cả đội và nhắc nhở chân sút sinh năm 1997 cố gắng tiết chế cảm xúc hơn để tránh bị phạt thẻ không đáng.

Nói về tình huống Tiến Linh cởi áo ăn mừng, HLV Park Hang Seo cho rằng cầu thủ của mình nên tiết chế lại. “Khi Tiến Linh cởi áo ăn mừng, tôi không thấy. Chỉ khi cậu ấy bị thẻ tôi mới biết. Tôi nghĩ, chúng ta cần tiết chế để tránh phải nhận thẻ không đáng có”.

Theo VFF, ông Trần Quốc Tuấn – Quyền chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam chúc mừng thành tích của HLV Park Hang-seo và các cầu thủ. Để động viên đội bóng, VFF đã thưởng thầy trò HLV Park một tỷ đồng.

Pha cởi áo ăn mừng của Tiến Linh (ảnh chụp màn hình).

Đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội xin lùi tiến độ đến 2029

Do còn gặp nhiều vướng mắc, chậm trễ trong triển khai thi công, dẫn tới 9/10 gói thầu của dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội phải kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng, phát sinh thêm chi phí.

Được biết, MRB vừa có văn bản đề xuất UBND TP.Hà Nội lùi thời gian thực hiện dự án hoàn thành năm 2022 sang hoàn thành năm 2029.

MRB cũng kiến nghị tăng tổng mức đầu tư thêm khoảng 202 triệu Euro (tăng thêm hơn 4.905 tỷ đồng), xem chi tiết báo VietNamNet.

Từ Khóa: