Biến thể nguy hiểm hơn chủng Delta đã lan ra 27 nước; Phân công người điều hành BV Bạch Mai thay Giám đốc Nguyễn Quang Tuấn bị bắt giam; Hà Nội có 12 ca, trong đó có 3 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương mắc COVID-19…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 22/10/2021.

Biến thể nguy hiểm hơn chủng Delta đã lan ra 27 nước

Theo Newsweek (Mỹ), Biến thể nguy hiểm hơn chủng Delta có tên là AY.4.2 được phát hiện lần đầu vào tháng 7 vừa qua tại Anh đã lan ra ở ít nhất 27 nước.

Hiện nay biến thể AY.4.2 chưa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phân loại là “biến thể đang được điều tra” hoặc “biến thể đáng lo ngại”. Giáo sư Francois Balloux đến từ Đại học London (Anh) cho biết biến thể AY.4.2 có thể có mức độ lây nhiễm cao hơn 10-15% so với biến thể Delta ban đầu.

Vào ngày 21/10, Hãng tin Tass cho biết Nga đã ghi nhận một số ca mắc biến thể AY.4.2. . Thủ tướng Naftali Bennett của Israel tổ chức cuộc họp khẩn cấp với giới chức y tế sau khi Israel ghi nhận ca mắc biến thể AY.4.2 đầu tiên vào ngày 19/10.

Hà Nội cho bán vé, 12 nghìn CĐV được vào sân Mỹ Đình

Theo Vietnamnet, vào chiều 21/10, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của VFF về việc mở cửa sân Mỹ Đình đón khán giả trong hai trận sân nhà của tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới, gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.

Sân Mỹ Đình được phép bán vé 30% số ghế, tương đương 12.000 CĐV được vào sân. VFF sẽ bán vé theo hình thức trực tuyến. Khán giả vào sân phải tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt của BTC.

Hà Nội có 12 ca, trong đó có 3 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương mắc COVID-19

Theo Hà Nội CDC, vào ngày 21/10, Hà Nội ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có 3 nhân viên làm việc tại Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đó là D.T.N.N, nữ, sinh năm 1993; M.T.P.L, nữ, sinh năm 1995; L.T.N, nữ, sinh năm 1991.

3 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương mắc COVID-19
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (ảnh: Nguyễn Khánh).

Đến ngày 21/10, Hà Nội đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm trên 3.000 người từ các tỉnh miền Nam trở về, đã có 32 trường hợp dương tính, trong đó về từ TP.HCM (23), Đồng Nai (5), Tây Ninh (1), Bình Dương (3). Trong đó có 19 ca mắc dù đã tiêm đủ 2 mũi, 8 ca đã tiêm 1 mũi, 4 ca chưa tiêm và 1 trường hợp chưa đến tuổi tiêm chủng.

Phân công người điều hành BV Bạch Mai thay Giám đốc Nguyễn Quang Tuấn bị bắt giam

Theo Vietnamnet, vào ngày 21/10, Bộ Công an đã ta quyết định khởi tố đối với ông Nguyễn Quang Tuấn, nguyên Giám đốc, nguyên Chủ tịch Hội đồng mua sắm Bệnh viện Tim Hà Nội, hiện nay là Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Lý do của việc này là trong thời gian giữ chức Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng mua sắm Bệnh viện Tim Hà Nội, ông Tuấn đã “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phân công người điều hành BV Bạch Mai thay Giám đốc Nguyễn Quang Tuấn bị bắt giam
Ông Nguyễn Quang Tuấn (ảnh: VietNamNet).

Đồng thời, để bảo đảm ổn định các hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế đã chỉ định ông Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thực hiện quyền chức trách, nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Bạch Mai; Bộ Y tế giao ông Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phụ trách quản lý, điều hành Bệnh viện Bạch Mai.

Vụ 2,7 triệu lít xăng giả: Khởi tố, bắt nữ Giám đốc Công ty xăng dầu Hà Lộc

Theo VTC News, vào ngày 21/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành lệnh bắt tạm giam Mai Thị Dần – Giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc. Công ty TNHH Hà Lộc là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu quy mô lớn ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Bị can Mai Thị Dần (55 tuổi, ngụ P.11, TP.Vũng Tàu) là người nằm trong đường dây sản xuất, buôn lậu xăng giả (chuyên án 920G) do công an tỉnh thực hiện từ đầu năm 2021. Vào 7h ngày 21/10, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa bên ngoài, khám xét khu vực rộng hàng nghìn m2 trong cảng của Công ty TNHH Hà Lộc.

Phú Quốc đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin từ 20/11

Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin từ 20/11. Khách có thể đi tới các điểm đến khác sau khi ở điểm đến đầu tiên trong vòng 7 ngày, trước mắt kết nối Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh.

Phú Quốc đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin từ 20/11
Các du khách quốc tế đã được phép đế Việt Nam du lịch (ảnh: Vietnamnet).

Hành khách đến Phú Quốc cần có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin, được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận; hoặc khách có chứng nhận đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19; có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh (bằng tiếng Anh).

Từ Khóa: