Giảm thuế môi trường với xăng từ 1/4; Tìm thấy thi thể gần hộp đen chiếc máy bay rơi ở Trung Quốc… là tin tức nổi bật sáng 24/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Giảm thuế môi trường với xăng từ 1/4

Cụ thể, mức giảm với xăng (trừ ethanol) là 2.000 đồng một lít; dầu diesel, dầu mazut, mỡ nhờn là 1.000 đồng một lít, kg. Riêng mức giảm thuế với dầu hoả là 70% so với hiện hành, về còn 300 đồng một lít.

Thuế này bắt đầu giảm từ 1/4/2022 đến 31/12/2022. Sau ngày này, thuế sẽ quay về mức đang áp dụng, là 3.800-4.000 đồng với xăng, 2.000 đồng một lít với dầu.

Lâm Đồng: Hơn 100 ôtô bị cảnh sát thu còi hơi

Theo VnExpress, trong khoảng 1 tuần qua, Cảnh sát Lâm Đồng đã kiểm tra, phát hiện và yêu cầu hơn 100 xe ôtô tháo bỏ còi hơi, bộ kích âm thanh không bảo đảm quy định.

Các phương tiện sử dụng còi hơi chủ yếu là xe tải, xe đầu kéo, xe ben chở vật liệu xây dựng, nhiều ôtô gắn còi dưới gầm, bên cạnh thùng hơi, hộp chứa phụ tùng… nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Phó trạm CSGT Mađagui cho hay: “Việc các xe ôtô sử dụng còi hơi không chỉ trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra các vụ tai nạn giao thông, mà còn gây ảnh hưởng tới người dân sinh sống ven Quốc lộ 20.”

Tìm thấy thi thể gần hộp đen chiếc máy bay rơi ở Trung Quốc

Ngoài một trong hai hộp đen của máy bay, đội cứu hộ cũng tìm thấy một số thi thể tại hiện trường. Hiện chưa thể xác định danh tính các thi thể.

Lực lượng cứu hộ cho biết phát hiện một số thi thể cùng mảnh vỡ chiếc máy bay số hiệu MU5735 tại nơi tìm ra một trong hai chiếc hộp đen, Straits Times ngày 23/3 đưa tin. Hiện chưa thể xác định danh tính của các thi thể đã tìm thấy.

Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Chiếc hộp đen được tìm thấy trong ngày 23/3 là thiết bị chứa dữ liệu âm thanh từ máy bay của hãng China Eastern Airlines gặp nạn.

Vụ đường dây cung cấp thịt heo bẩn: Tháo dỡ, đập bỏ nhiều lò mổ lậu

Liên quan đến tuyến bài điều tra “Thâm nhập đường dây cung cấp thịt heo bẩn lớn nhất phía Nam”, ngày 23/3, chính quyền phường 12, quận Gò Vấp (TP. HCM) đã quyết định tháo dỡ, đập bỏ nhiều lò mổ gia súc lậu trên địa bàn, đồng thời yêu cầu các hộ mổ lậu ký cam kết không tái phạm.

Trước đó, ngày 14 và 15/3, Báo Lao Động đăng loạt bài điều tra phản ánh tại TP. HCM đang tồn tại một đường dây cung cấp thịt heo bẩn hoạt động trong nhiều năm qua với sự tiếp tay của một số cán bộ thú y và chủ lò mổ tập trung. Tuyến bài cũng phản ánh, quanh khu vực chợ Tân Sơn, phường 12, quận Gò Vấp (TP. HCM) được xem là “làng mổ heo lậu lớn nhất phía Nam”., mời đọc giả xem chi tiết trên báo Lao Động.

Nữ ngoại trưởng đầu tiên của Mỹ qua đời

Bà Madeleine Albright – nữ Ngoại trưởng Mỹ đầu tiên, người dẫn dắt chính sách đối ngoại của phương Tây sau Chiến tranh Lạnh – qua đời hôm 23/3 ở tuổi 84.

Theo Zing, trước đó, bà Albright đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư, gia đình cho biết trong tuyên bố hôm 23/3 nhưng không nêu chi tiết hơn về bệnh tình của cựu ngoại trưởng.

Albright là nhân vật trung tâm trong chính quyền Mỹ thời Tổng thống Bill Clinton. Bà từng đảm nhiệm vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc trước khi trở thành Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ thứ hai của ông Clinton.

Từ Khóa: