Ngư dân trở về sau 12 ngày mất tích: ‘Chúng tôi như được sinh ra lần nữa’; Người mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Thái Lan trốn sang Campuchia… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 24/7/2022

Giải cứu 9 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà ở Hà Nội

Theo VOV, vào lúc 23h16 phút đêm 23/7, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) nhận tin báo cháy tại số nhà 433 đường Xuân Đỉnh trong đó có người bị mắc kẹt. Ngay sau đó, đơn vị này xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy tới hiện trường.

Tại hiên trường, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã giải cứu thành công 9 người bị mắc kẹt tại tầng 3 của ngôi nhà đang cháy.

Lực lượng chức năng giải cứu người dân bị mắc kẹt.
Lực lượng chức năng giải cứu người dân bị mắc kẹt.

Người mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Thái Lan trốn sang Campuchia

Du khách người Nigeria được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ ở đảo Phuket được cho là đã rời khỏi Thái Lan bằng cách bơi qua sông sang biên giới Campuchia.

Sau đó người này bị bắt tại thủ đô Phnom Penh vào tối 23/7. Vị du khách này là Osmond Chihazirim, 27 tuổi, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Khmer Soviet, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VOV.

Ngư dân trở về sau 12 ngày mất tích: ‘Chúng tôi như được sinh ra lần nữa’

Khoảng 22h ngày 22/7, tàu Hải quân 466 tiếp cận được tàu hàng Buffalo để tiếp nhận 5 ngư dân Bình Thuận mất tích. Sau gần 1 giờ, 5 ngư dân đã được chuyển tàu an toàn. Họ đang trong hình trình trở về đất liền và dự kiến về đến vịnh Cam Ranh tối nay. 

Sau khi được ăn uống, một thuyền viên vừa thoát nạn chia sẻ: “Hơn nhiều ngày lênh đênh trên biển, chúng tôi cảm thấy rất tuyệt vọng, nghĩ rằng khả năng sống chắc không còn. Khi được tàu hàng cứu vớt, chúng tôi cảm thấy như được sinh ra lần thứ hai”, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VTC.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC.

Vietnam Airlines bị phạt 170 triệu đồng

UBCKNN quyết định xử phạt hành chính Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (mã chứng khoán: HVN) tổng cộng 170 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán. Quyết định có hiệu lực từ ngày 21/7.

Trong đó, cơ quan quản lý phạt Vietnam Airlines 50 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM. Các tài liệu chậm trễ gồm Báo cáo thường niên năm 2020, Báo cáo tài chính quý I/2022, thông tin về việc thoái vốn tại Hãng Hàng không Cambodia Angkor Air từ công ty liên kết thành không còn là công ty liên kết, xem chi tiết báo Zing.

Hàng loạt mỳ ăn liền Việt Nam xuất sang EU bị phát hiện chứa chất cấm

Theo Tiền Phong, Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) đã xác minh và có thông tin bước đầu liên quan đến vụ mì ăn liền, bánh phở nhập khẩu từ Việt Nam do vi phạm quy định về an toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu (EU).

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến các sản phẩm mì ăn liền hương vị gà, mì ăn liền hương vị cà ri, bánh phở nhập khẩu từ Việt Nam bị phát hiện dư lượng ethylene oxide (EO) vượt ngưỡng quy định của Liên minh châu Âu (EU), Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Có thể bạn quan tâm: