Đưa 4 em nhỏ khỏi đám cháy, anh trai 10 tuổi trở lại cứu em út rồi tử vong; Thuyền trưởng tàu bị chìm: ‘Tôi như được sinh lại lần ba’… là tin tức nổi bật của sáng 25/7/2022.

Triệu chứng dễ nhầm lẫn ở người mắc đậu mùa khỉ

Người mắc đậu mùa khỉ thường có triệu chứng giống cúm là sốt, đau đầu, nhức cơ sau đó là phát ban, nổi mụn nước. Tuy nhiên, các triệu chứng này đang thay đổi.

Triệu chứng mắc bệnh này thường khó phát hiện và dễ bị nhầm sang các bệnh đường sinh dục khác.

Ở người, triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ tương tự nhưng nhẹ hơn khi mắc bệnh đậu mùa.

Người bệnh sẽ khởi phát với tình trạng sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng, kiệt sức, ớn lạnh. Đặc biệt, triệu chứng đặc hiệu để phân biệt hai loại bệnh đậu mùa là vết sưng ở hạch bạch huyết. Người mắc đậu mùa khỉ sẽ bị nổi hạch, trong khi bệnh nhân bị đậu mùa thì không, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Tuyển thủ Việt Nam suýt đạp gãy chân đồng nghiệp

Đinh Viết Tú tranh bóng bằng gầm giày với Lâm Thuận trong trận làm khách của Nam Định trên sân đội Sài Gòn ở vòng 9 V.League 2022 diễn ra tối 24/7.

Gầm giày của cầu thủ từng lên tuyển Việt Nam năm 2018 găm thẳng vào cổ chân của Lâm Thuận bên phía đội Sài Gòn. Pha bóng khiến các cầu thủ chứng kiến phải lo ngại về mức độ tổn thương.

May mắn cho Lâm Thuận là chân của anh không bị gãy. Tiền vệ sinh năm 1998 được chăm sóc y tế ngay trên sân nhưng phải rời sau ít phút sau đó, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

Hai cầu thủ trong pha tranh chấp bóng nguy hiểm (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Hơn 20 công nhân ở Quảng Ninh nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện

Tối 24/7, thông tin từ UBND TP Cẩm Phả, hơn 20 công nhân bị rối loạn tiêu hóa, đang điều trị lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả sức khỏe ổn định, không có diễn biến bất thường.

Trước đó, ngày 23/7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (Quảng Ninh) tiếp nhận 23 bệnh nhân là công nhân Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt (phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả) nghi ngộ độc thực phẩm. 

Sau khi nhận thông tin về các trường hợp trên, UBND TP Cẩm Phả thành lập tổ điều tra và phối hợp Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương xác minh.

Người thân 6 nạn nhân tử vong: ‘Nghe tin mà tôi không thở nổi’

Tối 24/7, hàng trăm người dân tập trung trước căn nhà – nơi xảy ra vụ việc 6 người tử vong nghi do ngạt khí. Trong số đó, nhiều người thân đang túc trực, chờ đón thi thể các nạn nhân để chuẩn bị làm đám tang.

Người đàn ông khoảng 50 tuổi ngồi tựa vào góc tường, mắt nhìn xa xăm. Đôi lúc, ông thở dài trong sự bất lực. Người này là ông B. – thân nhân của các nạn nhân xấu số.

“Lúc đó, tôi thở không nổi, phải trấn tĩnh hồi lâu rồi mới đủ sức chạy xe lên nhà của vợ chồng Phát”, một người thân chia sẻ về khoảnh khắc nhận tin 6 nạn nhân tử vong.

Theo ông B., vì đây là nhà Phát, gia đình quyết định tổ chức đám tang cho nạn nhân ở nhà này, sau đó sẽ đưa các nạn nhân về quê mai táng, theo Zing.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Cứu 4 em nhỏ khỏi đám cháy, anh trai 10 tuổi trở lại cứu em út rồi tử vong

Chiều 24/7, liên quan vụ cháy nhà 2 trẻ em tử vong, Công an huyện Bình Chánh đang phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP. HCM điều tra nguyên nhân vụ cháy. , nạn nhân là N.Đ.V.P. (10 tuổi) và N.Đ.C.B. (1 tuổi, em của P.).

Khi cháy nhà, P. tìm cách đưa 4 em nhỏ ra ban công cho người dân đưa xuống đất. Sau đó, P. trở lại bên trong cứu tiếp em trai út thì khói xộc lên, hai anh em kẹt trong nhà vệ sinh rồi tử vong.

Theo anh Phước (bố cháu P.) cho biết, cháu sống với ông bà ngoại dưới quê Sóc Trăng. Gần đây nhớ em, cháu xin lên TP. HCM thăm em được khoảng 3 tuần thì xảy ra tai nạn, theo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Thuyền trưởng tàu bị chìm: ‘Tôi như được sinh lại lần ba’

Sáng 24/7, thuyền trưởng Toàn cùng 4 thuyền viên trong vụ chìm tàu cá Bình Thuận đã được Quân chủng Hải quân đưa về cảng Cam Ranh sau 12 ngày trôi dạt trên biển.

Các ngư dân đều bị xây xước cơ thể, da bong tróc. Trước đó, sau khi chuyển qua từ tàu vận tải nước ngoài, họ được Hải quân bố trí chỗ nghỉ ngơi và chăm sóc y tế. Trong 5 nạn nhân, một người vẫn còn yếu, còn lại sức khoẻ đã ổn định.

Sau hai lần tàu gặp nạn đều được cứu, thuyền trưởng Bùi Văn Toàn nói như được sinh lại lần thứ ba, không bỏ biển vì đây là nghề nuôi sống cả gia đình, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.