Tiền vệ U23 Việt Nam bị đuổi ở hạng Nhất; HLV Chun Jae Ho: ‘CLB Hà Nội cần cầu thủ như Quang Hải’; Báo động về biến thể Covid-19 nguy hiểm mới… là tin tức nổi bật sáng 26/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Công viên hơn 700 tỷ đồng bị đập phá

15 thùng rác, thiết bị trong nhà vệ sinh ở Công viên Bà Rịa mới lắp đặt, chuẩn bị mở cửa phục vụ người dân đã bị đập phá hư hỏng một số thiết bị.

Theo VnExpress, ngày 26/6, ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP Bà Rịa cho biết, đã yêu cầu đóng cửa Công viên Bà Rịa, đồng thời giao công an tìm người phá hoại những hạng mục tại công trình này.

Một thùng rác trong Công viên Bà Rịa bị đập móp, hư hỏng (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Công viên Bà Rịa rộng hơn 44 ha, đầu tư gồm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một dự án làm quảng trường có sức chứa 20.000 người, đường diễu hành, bãi đậu xe… hoàn thành ba năm trước.

Tiền vệ U23 Việt Nam bị đuổi ở hạng Nhất

Tiền vệ Lê Văn Đô (PVF) vào bóng bằng gầm giày với trung vệ Đặng Quang Huy (CAND) và nhận thẻ đỏ trực tiếp, ở vòng 4 giải hạng Nhất chiều 26/6.

Phút thứ 8, Văn Đô vào tranh bóng chậm hơn Quang Huy một nhịp. Tiền vệ số 10 của PVF vào bóng bằng gầm giày, đạp trúng đầu gối Quang Huy khiến trung vệ CAND nằm ra đau đớn.

Trọng tài rút thẻ đỏ với Lê Văn Đô ở trận đấu trên sân PVF, Hưng Yên tối 26/6 (ảnh chụp màn hình video).

Trọng tài Hà Văn Thức rút ngay thẻ đỏ trực tiếp, đuổi Văn Đô ra khỏi sân. Cầu thủ sinh năm 2001 tỏ ra bất ngờ khi lãnh thẻ đỏ, anh cho rằng mình không cố ý vào bóng ác ý. Dẫu vậy, tình huống chiếu chậm cho thấy pha tranh chấp của tuyển thủ U23 này khiến đối thủ gặp nguy hiểm, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Vay nặng lãi 90 triệu đồng, 21 tháng sau bị tính tổng nợ gần 10 tỷ đồng

Ngày 26/6, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ hình sự Phạm Bá Thụy (40 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Từ tháng 9/2020, Thụy nhiều lần cho chị P.N.T (37 tuổi, ngụ Bình Dương) vay tổng số tiền 90 triệu đồng với lãi suất từ 6-24%/ngày và cứ 5 ngày lấy tiền lãi một lần.

Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Do lãi suất quá cao, chị T. không trả kịp nên Thụy cộng dồn theo chu kỳ 5 ngày, 10 ngày hoặc 1 tháng và từ tiền lãi thành tiền vay theo dạng “lãi mẹ đẻ lãi con”.

Đến tháng 6/2022, từ số tiền vay 90 triệu đồng ban đầu, Thụy đã tính cộng dồn và tổng nợ của chị T. trong 21 tháng lên đến gần 10 tỷ đồng, xem chi tiết báo Zing.

HLV Chun Jae Ho: “CLB Hà Nội cần cầu thủ như Quang Hải”

 HLV Chun Jae Ho thừa nhận Quang Hải vẫn là cầu thủ chưa thể thay thế ở CLB Hà Nội. Dù vậy, ông khẳng định đội bóng Thủ đô cũng có nhiều cầu thủ giỏi và hướng tới lối chơi hiệu quả.

Sau trận hòa 1-1 trên sân của Nam Định ở trận đá bù V-League 2022. CLB Hà Nội chỉ giành một điểm, lỡ cơ hội giành ngôi đầu V-League. HLV Chun Jae Ho nói:

“Sở hữu Quang Hải thì quá tốt. Cậu ấy cầm bóng hay tổ chức tấn công đều chất lượng, lại thi đấu rất sáng tạo. Nhưng bây giờ chúng tôi không còn Quang Hải nữa. Tôi phải tìm ra lối chơi phù hợp với những con người hiện tại.

Chúng tôi còn Hùng Dũng, Minh Tuấn, Hai Long hay Văn Tùng vừa đá ở U23 châu Á. Chúng tôi sẽ tìm ra lối chơi phù hợp với lực lượng này. Hà Nội FC vẫn phát huy lối chơi kiểm soát bóng, nhưng cũng cần có những thời điểm phản công nhanh. Chúng tôi đang nỗ lực để thực hiện điều đó”, mời đọc giả xem chi tiết trên Dân Trí.

HLV Chun Jae-ho trả lời họp báo sau trận hòa 1-1 trên sân Thiên Trường ở V-League 2022 ngày 26/6 (ảnh chụp màn hình trên báo VnEpress).

Báo động về biến thể Covid-19 nguy hiểm mới

Một cặp biến thể Covid-19 mới và nguy hiểm của Omicron là BA.4 và BA.5 đang khiến số ca nhiễm tăng vọt ở nhiều nước trên thế giới.

Đáng lo ngại là những biến thể phụ này dường như tránh một phần các kháng thể do đã bị mắc Covid-19 hoặc tiêm chủng trước đó, khiến chúng dễ lây lan hơn các dạng khác của virus SARS-CoV-2.

Cũng có một số quan ngại rằng các biến thể phụ mới nguy hiểm hơn Omicron vì chúng thường nhắm vào phổi, xem chi tiết báo Lao Động.

Từ Khóa: