Giới chức tỉnh Preah Sihanouk cho biết, đã bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến buôn bán người, trong đó có 9 người Trung Quốc và 2 người Campuchia.

Kẻ trộm đồng hồ nước ở TP. HCM bị bắt

Ngày 26/8, cảnh sát tuần tra trước căn nhà đang thi công ở cư xá Bình Thới thấy nước chảy tràn lan ra đường, đến kiểm tra phát hiện đồng hồ nước bị mất trộm.

Xem lại camera an ninh, cảnh sát phát hiện Huỳnh Ngọc Anh Vũ (40 tuổi) là người gây ra vụ trộm. Khoảng 15 phút sau bắt được Vũ rồi đưa về trụ sở.

Qua làm việc, nghi phạm thừa nhận sống lang thang và nghiện ma túy gần 20 năm. Việc trộm đồng hồ nước được Vũ khai do một con nghiện khác mách rằng đồ vật này bán có tiền.

Cảnh sát tình nghi người này gây ra thêm nhiều vụ trộm đồng hồ nước trên địa bàn nên đề nghị ai là nạn nhân đến Công an quận 11 để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra, theo Zing.

Campuchia bắt giữ 11 nghi phạm buôn bán người, có 9 người Trung Quốc

Giới chức tỉnh Preah Sihanouk cho biết, từ ngày 23/8 tới nay, cảnh sát  Preah Sihanouk đã bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến buôn bán người, trong đó có 9 người Trung Quốc và 2 người Campuchia.

Thiếu tướng Chuon Narin, cảnh sát trưởng tỉnh Preah Sihanouk cho biết, từ ngày 23/8 tới nay, cảnh sát Preah Sihanouk đã bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến buôn bán người, trong đó có 9 người Trung Quốc và 2 người Campuchia và thu giữ nhiều vũ khí, tang vật.

Tỉnh Preah Sihanouk được mệnh danh là “thủ phủ casino” của Campuchia, phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây nhờ ngành công nghiệp cờ bạc và nguồn vốn đầu tư của các doanh nhân nước ngoài, 90% trong số đó là người Trung Quốc, theo VOV.

Bác sĩ day dứt vì phải dùng chỉ rẻ tiền khâu vết mổ

Về nhà sau ca mổ khi đã quá nửa đêm, một bác sĩ chuyên trong ngành phẫu thuật ung thư vùng đầu cổ – không thể chợp mắt vì lo vết khâu bị rò, người bệnh diễn biến xấu.

“Phải dùng chỉ khâu rẻ tiền, kém chất lượng khi phẫu thuật cho bệnh nhân, tôi luôn lo ngay ngáy, trằn trọc”, bác sĩ làm việc ở bệnh viện tuyến cuối phía Bắc, cho biết ngày 23/8. Loại chỉ này khiến bác sĩ khó buộc nút, nếu siết mạnh chỉ sẽ đứt. Còn dùng chỉ đắt tiền sẽ rất mềm mại, siết đến đâu cảm giác miệng vết thương khép chặt đến đó. Tuy nhiên, bệnh viện từ lâu đã không còn loại chỉ chất lượng tốt này do không đấu thầu mua sắm được.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

“Mổ ung thư đầu, mặt, cổ thực sự gian nan vì đây là giải phẫu phức tạp, không may chạm vào mạch máu, bệnh nhân có thể tử vong trong vài phút nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó, việc dùng loại chỉ kém chất lượng để khâu vết mổ đem lại nhiều nguy cơ khó lường cho người bệnh”, vị bác sĩ này nói thêm, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn bị khởi tố

Ông Ma Thế Quyên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, bị khởi tố với cáo buộc thiếu trách nhiệm để cấp dưới trục lợi tiền ngân sách.

Ngày 26/8, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đã khởi tố ông Quyên về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Bị can được tại ngoại.

Vụ án được xác lập từ năm 2021 khi cảnh sát phát hiện kế toán của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn “cài thêm” hoá đơn thanh toán để hợp thức hoá chứng từ. Việc này bị cáo buộc đã trục lợi tiền ngân sách hơn 400 triệu đồng, theo VnExpress.

Ông Ma Thế Quyên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn (ảnh: baobackan.com.vn).

Mưa nhiều, sốt xuất huyết tăng mạnh tại Hà Nội

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận số ca sốt xuất huyết ở thủ đô tăng nhanh do những ngày qua mưa gió, nhiều người nhập viện trong tình trạng nặng.

Hà Nội ghi nhận tích lũy 778 ca sốt xuất huyết tính đến ngày 13/8, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2021. Chủng virus Dengue lưu hành là D1 và D2. Đại diện CDC cho biết hiện chưa cập nhật về số ca bệnh một tuần qua, tuy nhiên ghi nhận nguyên nhân tăng là thời tiết mưa nhiều khiến muỗi truyền bệnh phát triển, theo VnExpress.

Có thể bạn quan tâm: