Hàng trăm ha rau, hoa Đà Lạt hư hỏng do mưa đá; 5 du khách tắm biển Đà Nẵng bị cuốn trôi, 1 người mất tích… là tin tức nổi bật sáng 28/3/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hàng trăm ha rau, hoa Đà Lạt hư hỏng do mưa đá

Theo VnExpress, chiều 27/3, cơn mưa trái mùa đổ xuống T.P Đà Lạt hơn giờ kèm giông lốc. Nhiều khu vực phường 4, 5, 6, nước từ các đồi núi chảy mạnh xuống gây ngập nhiều diện tích trồng hoa màu.

Tại làng hoa Vạn Thành (phường 5, TP Đà Lạt), mưa đá kích thước lớn rơi xuống đất, kéo dài khoảng 15 phút. Một số người dân dùng điện thoại quay lại, ghi nhận dòng nước trắng xoá như băng vì nhiều viên đá lớn, chưa kịp tan.

“Chúng tôi lấy rổ, thau ra xúc đầy, nhiều viên to hơn đầu ngón tay người lớn”, chị Hằng, một nông dân trồng hoa hồng ở vườn hoa Vạn Thành nói.

Cơn mưa đá kéo dài khiến nhiều nhà kính hư hại. Chính quyền địa phương chưa có con số cụ thể về thiệt hại, song ước tính hàng trăm ha hoa màu bị hư hỏng.

Hạt mưa đá to khiến nhiều cây hư hại (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

18.600 tỷ đồng mở đường từ TP. HCM đi Long An, Tiền Giang

Quốc lộ 50B kết nối TP. HCM – Long An – Tiền Giang có tổng vốn đầu tư dự kiến 18.600 tỷ đồng đã được Thủ tướng phê duyệt.

Theo VnExpress, tuyến đường dài 55 km, rộng 78 m, điểm đầu tại đường Phạm Hùng (TP. HCM), điểm cuối tại ngã ba Trung Lương (Tiền Giang). Trong đó, đoạn qua địa phận Long An hơn 35 km, qua Tiền Giang hơn 14 km, đoạn qua TP HCM 5,8 km. Trong tổng vốn đầu tư, phần giải phóng mặt bằng hơn 13.800 tỷ đồng.

5 du khách bị sóng cuốn khi tắm biển, 1 người mất tích

Theo VietNamNet, khoảng 19h tối cùng ngày, một nhóm du khách có 6 người xuống tắm tại bãi biển Phạm Văn Đồng thì 5 người bất ngờ bị nước cuốn trôi. Một người phụ nữ trong nhóm chạy vào bờ để kêu cứu.

Lúc này, người dân dùng thuyền SUP bơi ra cứu được 4 người (3 nữ, 1 nam), 1 người còn lại vẫn đang mất tích tên Lưu Đức Đ. (SN 2002, quê Nam Định).

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, thời tiết đêm tối và khu vực biển sóng lớn nên công tác cứu hộ gặp khó khăn.

Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay Trung Quốc

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV hôm nay cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen thứ hai chứa dữ liệu chuyến bay số hiệu MU5735 của China Eastern. Tuy nhiên, chưa rõ tình trạng của thiết bị này.

Ảnh chụp màn hình báo VOV.

Giới chuyên gia cho rằng hộp đen thứ hai chứa dữ liệu hành trình bay quan trọng hơn bản ghi âm buồng lái được tìm thấy hôm 23/3, có thể lý giải nguyên nhân máy bay đột ngột bổ nhào và lao thẳng xuống đất, xem chi tiết báo VnExpress.

Mạo danh cán bộ CDC để lấy thông tin cá nhân của người dân

Báo VietNamNet đưa tin, thời gian qua, CDC Cà Mau nhận được thông tin của một số người dân và các trang báo điện tử phản ánh tình trạng một số người lợi dụng số điện thoại và các phần mềm mạng xã hội để mạo danh nhân viên trung tâm, đề nghị người dân nhận kết quả xét nghiệm Covid-19. Từ đó, nhằm khai thác thông tin cá nhân của người dân để làm việc trái pháp luật.

Đơn cử, chị T (ngụ TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết mới đây có một số máy lạ gọi điện thông báo cho chị về việc đi nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR Covid-19. Khi chị T cho biết bản thân không hề đi làm xét nghiệm thì người này nói rằng để tránh thông báo nhầm kết quả cần xác nhận lại một số thông tin của chị T như họ tên, ngày sinh, số CMND. Như vậy, các thông tin cá nhân của chị T đã bị người lạ nắm được một cách dễ dàng. Trước tình hình trên, CDC Cà Mau đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Cà Mau rà soát, điều tra, xử lý các đối tượng theo đúng quy định.

Từ Khóa: