Thêm 91.916 ca Covid-19; Mưa đá hạt to bằng ngón tay đổ xuống TP. Đà Lạt; Gia đình vẫn nhất quyết chôn vợ chồng cụ ông trong căn nhà tranh chấp… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/3/2022.

Thêm 91.916 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 27/3 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc mới Covid-19 giảm mạnh còn 91.916 ca; Hà Nội vẫn nhiều nhất 10.252 F0, tiếp theo là Bắc Giang 3.997 F0.

Trong ngày 185.861 bệnh nhân Covid-19 khỏi, 48 ca tử vong.

Bắt khẩn cấp tổng giám đốc VHT Group vì lừa đảo tiền tỷ

Sáng 2/3, công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Việt (sinh năm 1983; thường trú ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ông Việt – Tổng Giám đốc Công ty TNHH VHT Group ở Quảng Bình – đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của người dân (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mưa đá hạt to bằng ngón tay đổ xuống TP. Đà Lạt

Trưa 27/3, thời tiết TP. Đà Lạt nổi giông. Một lúc sau, mưa đá xuất hiện ở các phường 4, 5, 8, nhất là các tổ dân phố Vạn Thành (phường 5), kéo dài hơn chục phút. Viên mưa đá to bằng đầu ngón tay người, bắn xuống liên liên tục vào mái nhà, thềm nhà và vườn hoa màu của người dân, gây hư hại.

Một người dân ở làng hoa Vạn Thành, phường 5, cho hay nhà kính canh tác hoa hồng rộng khoảng 5.000 m2 bị mưa đá đổ xuống, hư hỏng một phần. Cùng với đó, lượng đá tràn vào vào bên trong khiến hoa bị hư hại.

mưa đá
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Ngoài ra, mưa lớn kéo dài khiến những khu vực thấp trũng tại thành phố như suối Cam Ly rơi vào tình trạng ngập nước. Nước từ suối Cam Ly trên thượng nguồn đổ về, dâng cao gây ngập nhà dân sống trong khu vực thấp trũng, song không gây thiệt hại về người. Cùng với đó, mưa gió mạnh, lốc xoáy đã làm hư hại nhà kính, nhà lưới cùng hoa màu của người dân.

Tại Lâm Đồng vào đầu mùa mưa, TP Đà Lạt, huyện Lạc Dương, Đơn dương, Đức Trọng thường xuất hiện mưa đá, song đây là trận mưa lớn nhất từ trước tới nay (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Vụ xe biển số xanh tông 2 người tử vong: Xe đang chở lãnh đạo đi sân bay

Chiều 27/3, ông Cao Văn Cường, Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa cho biết, thời điểm xe ôtô bán tải mang biển số xanh gặp tai nạn sáng cùng ngày làm 2 người tử vong, 1 người bị thương, chiếc xe đang chở một lãnh đạo và một số cán bộ của Chi cục Thủy sản Thanh Hóa (thuộc Sở NN-PTNT Thanh Hóa) đến sân bay Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) để bay vào TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tham dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đăng kiểm viên tàu cá.

Cũng theo thông tin từ Sở NN-PTNT Thanh Hóa, xe ôtô biển số xanh trên mới được điều chuyển từ Ban Quản lý dự án phục hồi và quản lý bền vững rừng phòng hộ Thanh Hóa về cho Chi cục Thủy sản Thanh Hóa sử dụng. Tuy nhiên, trên hệ thống quản lý phương tiện hiện nay thì vẫn thể hiện chiếc xe là của Ban Quản lý dự án phục hồi và quản lý bền vững rừng phòng hộ Thanh Hóa (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Gia đình vẫn nhất quyết chôn vợ chồng cụ ông trong căn nhà tranh chấp

Ngày 27/3, ông Trương Tấn Nghiệm – Chủ tịch UBND phường 9, tỉnh Cà Mau cho biết, địa phương đã vận động người thân đưa thi thể vợ chồng cụ N.V.P ra nghĩa trang chôn cất. Tuy nhiên, gia đình chưa đồng ý và vẫn nhất quyết chôn 2 cụ trong căn nhà từng xảy ra tranh chấp với người con trai thứ 4.

“Căn nhà này không có người ở và được làm nhà thờ tổ. Đến nay, người con trai thứ 4 từng xảy ra tranh chấp với cha mẹ là vợ chồng cụ P. chưa có phản ứng, yêu cầu gì với địa phương”, ông Nghiệm thông tin.

Theo bà Nguyễn Thị T. (con gái thứ 5 của cụ P.), lúc còn sống, cha mẹ bà có di nguyện khi qua đời sẽ chôn trong căn nhà này. Bởi lẽ, căn nhà của vợ chồng cụ nhưng sau tranh chấp, tòa lại tuyên giao cho con trai. Để chứng minh, bà T. còn cung cấp clip ghi lại di nguyện của cụ P. trước khi mất. Trong clip, cụ P. nói sau khi vợ chồng cụ chết, hãy chôn trong căn nhà trên vì đó là tài sản mà vợ chồng cụ đã tạo lập 70 – 80 năm mới có được (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).