Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc: Tất cả 132 người thiệt mạng; Xót xa mảnh giấy bình an tại hiện trường; Đội tuyển Việt Nam sắp nhận tin cực buồn từ FIFA… là tin tức nổi bật sáng 27/3/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc: Tất cả 132 người đã thiệt mạng

Theo VTC News, ngày 26/3, giới chức Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên chiếc Boeing 737-800 của China Eastern Airlines đều đã thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ không tìm thấy ai sống sót tại địa điểm chiếc máy bay rơi.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 21/3, khi chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Trường Thủy, Côn Minh ở tỉnh Vân Nam lúc 13h15 (theo giờ địa phương).

Chiếc phi cơ dự kiến hạ cánh lúc 15h05 tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông cùng ngày. Tuy nhiên đến 14h22 máy bay mất liên lạc. Chiếc Boeing 737 xấu số chở theo 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Các Youtuber quay clip bà Nguyễn Phương Hằng có bị xử lý hình sự?

Liên quan đến việc khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi), Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam, Công an TP. HCM cho biết, đang mở rộng điều tra những người liên quan tiếp tay cho bà Hằng.

Bên cạnh những người cung cấp hồ sơ, tài liệu, đạo diễn, biên soạn kịch bản cho bà Hằng “lên sóng” thì còn có nhóm Youtuber thường xuyên quay clip phát trên Youtube, Facebook, Tiktok và các nền tảng xã hội khác.

Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Cơ quan điều tra có thể triệu tập những người liên quan nhằm xác định vai trò, mục đích cũng như tính chất hành vi của những người này trong tương quan với hành vi phạm tội của bà Hằng, mời độc giả xem chi tiết trên báo Người Lao Động.

Tìm ra ‘kẻ giấu mặt’ nghi lừa đảo 100 container hạt điều xuất sang Italy

Theo VietNamNet, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Italy Nguyễn Đức Thanh cho biết, hãng tàu COSCO đã nhận được một bộ chứng từ gốc của một container hạt điều từ người mua đến lấy hàng. Khi người này tới nhận hàng, các cơ quan chức năng đã giữ lại hàng, không giao. Còn bộ chứng từ sau đó được đem đi kiểm tra và xác nhận là thật. “Người mua đã lộ diện là kẻ lừa đảo, chiếm đoạt bộ chứng từ gốc bằng cách bất hợp pháp nào đó mà chưa trả tiền cho người bán”, ông Thanh nói. 

Đây chính là chứng cứ đầu tiên và quan trọng để các cơ quan tố tụng của Việt Nam và Italy khởi động nhanh quy trình điều tra vụ việc lừa đảo giá trị lớn của nhóm người nước ngoài với doanh nghiệp Việt.

Đội tuyển Việt Nam sắp nhận tin cực buồn từ FIFA

Theo Báo Giao Thông, sau khi nhận thất bại 0-1 trước Oman đội tuyển Việt Nam bị trừ đến 10,54 điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo tính toán của Footyrankings, tuyển Việt Nam còn 1208 điểm, được dự báo sẽ rơi xuống vị trí thứ 99 trước khi bước vào trận đấu gặp Nhật Bản. Dù Nhật Bản đã có vé trực tiếp đến VCK World Cup 2022 nhưng sức mạnh và khát khao chiến thắng của họ vẫn rất lớn, thế nên chuyến làm khách của tuyển Việt Nam được dự báo sẽ diễn ra đầy khó khăn. Không ngoại trừ khả năng đội tuyển phải nhận thêm một kết quả bất lợi và đánh mất vị trí trong top 100. Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Nhật Bản vào lúc 17h35’ ngày 29/3.

Tuyển Việt Nam bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua Oman (ảnh: VFF).

Mảnh ghi chép của hành khách máy bay rơi Trung Quốc gây xúc động

Theo báo Lao Động, ghi chép của hành khách vụ rơi máy bay Trung Quốc mô tả một đĩa ngọc bích, một mặt dây chuyền may mắn tượng trưng cho “hòa bình, may mắn và an toàn” trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc.

Mảnh giấy ghi chép đề cập tới những điều tốt lành này được cho là do một nữ hành khách họ Xiang, ngoài 20 tuổi, viết.

Xiang là một nhân viên bán hàng phát trực tiếp và đang bay đến Quảng Châu để tổ chức một sự kiện bán hàng trực tuyến cho các sản phẩm ngọc bích. Mảnh giấy ghi chép dường như đang được nữ hành cách xấu số dùng để nghiên cứu bởi những từ ngữ này thường được sử dụng để bán ngọc trên truyền hình và trong các sự kiện phát trực tiếp. 

Ảnh chụp màn hình trên Kênh14.

Từ Khóa: