HLV Park triệu tập danh sách ‘khủng’ cho SEA Games; Mưa gió dị thường ở Nam Trung Bộ gây thiệt hại nặng hơn bão cấp 11-12… là tin tức nổi bật sáng 3/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Từ tháng 4, nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi

10 ngân hàng đã tăng lãi suất tiết kiệm trong những ngày cuối tháng 3, có nơi tăng đến 0,6% một năm.

Theo VnExpress, OCB tăng lãi suất gửi tiết kiệm đến 0,6% một năm ở kỳ hạn 6 tháng, tăng 0,5% một năm ở kỳ hạn 9 tháng và 0,2% ở kỳ hạn 12 tháng. MB Bank tăng mạnh nhất khi thêm 0,4% cho lãi suất tiền gửi 12 tháng, lên mức 5,5%. BacABank đợt này tăng thêm 0,3% lãi suất cho tiền gửi 6 tháng và 0,1% cho kỳ 12 tháng.

Các ngân hàng còn lại như VietCapitalBank, SeABank, VIB, OCB, DongABank và Techcombank tăng lãi suất tiết kiệm tại quầy từ 0,01-0,2% một năm.

Đợt này, chỉ 3 ngân hàng có giảm lãi suất nhưng biên độ không quá sâu như Techcombank giảm 0,05% lãi suất một năm cho kỳ hạn 1 và 3 tháng khi gửi tại quầy. Trên kênh online, Kienlongbank giảm 0,16% ở các kỳ hạn 6, 9 và 12 tháng, trong khi NamABank giảm 0,05% cho kỳ hạn 1 và 3 tháng.

HLV Park Hang Seo triệu tập danh sách “khủng” chờ đấu SEA Games

Lần đầu tiên danh sách tập trung U23 Việt Nam có thể lên tới 40-50 cầu thủ. HLV Park Hang Seo triệu tập đầy đủ các cầu thủ lứa U23, cùng một số cầu thủ trên 23 tuổi chuẩn bị cho SEA Games 31.

Thông tin từ VFF, theo quy chế, mỗi đội được đăng ký 20 cầu thủ, trong đó có 3 cầu thủ trên 23 tuổi để chuẩn bị cho SEA Games 31. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức (BTC) xem xét cho phép các đội bóng thay đổi 10-15 cầu thủ trong trường hợp có người nhiễm bệnh.

Do là chủ nhà, U23 Việt Nam có lợi bởi các cầu thủ không cần di chuyển quá nhiều trong trường hợp cần bổ sung.

HLV Park Hang Seo tính toán kỹ về nhân sự (ảnh: VFF).

Cô gái phóng hỏa đốt khu trọ ở Phú Đô có thể đối mặt nhiều tội danh

Quá trình điều tra, nếu có dấu hiệu cho thấy Hải không bình thường, CQĐT sẽ đưa cô gái này đi giám định tâm thần để xác định mức độ nhận thức, khả năng điều khiển hành vi.

Theo VietNamnet, Tiến sỹ, Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, hành vi của Hải là đặc biệt nghiêm trọng. CQĐT sẽ làm rõ động cơ, mục đích thực hiện hành vi của Hải là gì và xác định hậu quả gây ra đối với tính mạng, sức khỏe con người và với tài sản của tổ chức, cá nhân như thế nào để giải quyết vụ án.

Nếu xác định cô gái không mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức, hành vi đốt xe là do mâu thuẫn thù hằn cá nhân, Hải sẽ bị xử lý hình sự về nhiều tội danh, trong đó có tội Hủy hoại tài sản, Vô ý làm chết người hoặc Giết người (tùy vào mục đích và nhận thức của cô gái đối với sự việc).

Theo luật sư, tùy thuộc vào mức độ thiệt hại tài sản và một số tình tiết khác mà cô gái phóng hỏa đốt nhà trọ có thể phải đối mặt với những khung hình phạt khác nhau.

“Mưa gió dị thường ở Nam Trung Bộ gây thiệt hại nặng hơn bão cấp 11-12”

Theo Dân Trí, sau 2 ngày bị gió lốc, sóng biển tàn phá, tàu cá, lồng bè nuôi tôm, ngư cụ của ngư dân ở làng biển An Hòa Hải hư hại nặng vẫn còn nằm ngổn ngang dọc bãi cát dài.

Nhiều đôi mắt đỏ hoe, buồn bã nhìn về phía biển – nơi ngư dân làng này bám víu “kiếm từng bát cơm” để nuôi gia đình và cũng là nơi chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ lấy đi của người dân tài sản cả đời tích góp.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Đứng bên con tàu bị sóng biển đánh tan tác, ngư dân Nguyễn Thanh Nguyên (trú xã An Hòa Hải) cho biết, để mưu sinh, anh và anh trai cùng nhau góp 600 triệu đồng để đóng con tàu 90CV vươn khơi, bám biển kiếm tiền nuôi gia đình.

Như mọi ngày, sau mỗi lần vươn khơi, tàu của anh Nguyên neo đậu tại khu vực Hòn Yến (xã An Hòa Hải). Mỗi đêm, anh Nguyên vẫn thường ra tàu vừa ngủ vừa giữ tài sản. Nhưng rạng sáng 31/3, gió và sóng biển lớn bất thường khiến con tàu lật úp, sau đó tàu bị đánh tan tành, hư hỏng gần như hoàn toàn.

Từ Khóa: