Hòa Nhật Bản, tuyển Việt Nam nhận thưởng nóng 1,5 tỷ; Nguyên Mạnh nhận lỗi sau bàn thua trước Nhật Bản; Người lao động ở trọ được hỗ trợ từ 500.000 đến 1 triệu đồng/tháng… là tin tức nổi bật sáng 30/3/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hòa Nhật Bản, tuyển Việt Nam nhận thưởng nóng 1,5 tỷ

Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận thưởng nóng từ VFF ngay sau trận hòa 1-1 trước đối thủ mạnh Nhật Bản.

Trước đối thủ rất mạnh Nhật Bản, tuyển Việt Nam chơi một trận đấu đầy cố gắng và giành trận hòa 1-1 rất bất ngờ. Ngay sau trận đấu, VFF quyết định thưởng nóng thầy trò HLV Park Hang Seo 1,5 tỷ đồng.

Như vậy, tuyển Việt Nam khép lại sân chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á bằng trận hòa rất quý giá trước Nhật Bản.

Sau 10 trận đấu, dù xếp cuối bảng B với 4 điểm, nhưng cầu thủ Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều từ các đội bóng mạnh hàng đầu châu lục.

Đội tuyển Việt Nam có lời chia tay đẹp với vòng loại thứ ba World Cup 2022 (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Người lao động ở trọ được hỗ trợ từ 500.000 đến 1 triệu đồng/tháng

Theo Tiền Phong, ngày 28/3, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Theo đó, hai đối tượng sẽ được nhận hỗ trợ là người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động, với mức 500.000 đồng/người/tháng và 1.000.000 đồng/người/tháng.

Quyết định quy định người lao động được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện: Ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ ngày 1/2/2022 đến ngày 30/6/2022; Có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 1 tháng trở lên được giao kết và bắt đầu thực hiện trước ngày 1/4/2022; Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Thủ môn Nguyên Mạnh nhận lỗi sau bàn thua trước Nhật Bản

Theo VTC News, phút 54 ở trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tối ngày 29/3, Haraguchi tung cú sút mạnh ngoài vòng cấm, bóng đi đúng vị trí Nguyên Mạnh đã chọn sẵn. Tuy vậy, Nguyên Mạnh đã không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Maya Yoshida ghi bàn gỡ hoà 1-1.

“Tôi hơi tiếc nuối với bàn thua 1-1 ở trận này. Thực sự tình huống đó cũng có một phần lỗi của tôi. Tuy nhiên đây cũng là một trải nghiệm, một bài học khi tôi được thi đấu với một đối thủ mạnh như thế này. Điều đó giúp tôi rút kinh nghiệm và học hỏi được những điều tốt nhất để tiến bộ hơn sau này”, Nguyên Mạnh chia sẻ.

Tình huống Yoshida ghi bàn vào lưới Nguyên Mạnh (ảnh: AFF).

Tình huống này là “vết gợn” duy nhất trong trận đấu của Nguyên Mạnh. “Người gác đền” sinh năm 1991 thi đấu tốt với 7 pha cứu thua. 

Theo SofaScore, Nguyên Mạnh được chấm điểm cao nhất trận: 8,1. Trong khi đó, điểm số cao nhất của các cầu thủ Nhật Bản thuộc về đội trưởng Maya Yoshida, chỉ là 7,7.

Bắt cựu đội trưởng cảnh sát ma túy để điều tra hành vi nhận hối lộ

Ông Nguyễn Công Tâm – cựu Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Theo Dân Trí, ông Tâm được giao nhiệm vụ xác minh, thu thập tài liệu giải quyết vụ việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại một quán karaoke trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Do lo sợ bị khởi tố hình sự, chủ quán karaoke đã nhờ người đưa 100 triệu đồng cho Nguyễn Công Tâm để vụ việc được bỏ qua, không xử lý hình sự.

Từ Khóa: