Công Phượng nói về việc vắng Tuấn Anh, Xuân Trường; Xe khách chở 30 người lao xuống vực ở Tam Đảo; Giá xăng tiếp tục tăng, vượt mốc 31.000 đồng/lít?… là tin tức nổi bật sáng 30/5/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Giá xăng tiếp tục tăng, vượt mốc 31.000 đồng/lít?

Dữ liệu từ Bộ Công Thương, giá xăng bán lẻ trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 26/5 tăng mạnh so với kỳ tính giá trước.

Cụ thể, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 có giá bình quân là 142,44 USD/thùng. Còn xăng RON 95 là 150,62 USD/thùng.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở Hà Nội cho biết, tại kỳ điều hành ngày 1/6, nếu cơ quan quản lý không trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, mỗi lít xăng trong nước có thể tăng thêm khoảng 350-850 đồng. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể vượt 31.000 đồng/lít. Còn giá dầu cũng có thể tăng nhẹ, xem chi tiết báo VietNamNet.

Xe khách chở 30 người lao xuống vực ở Tam Đảo

Theo Zing, chiều 29/5, xe khách 29 chỗ do Nguyễn Quang Cường (32 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) cầm lái trên đường quốc lộ 2B hướng thị trấn Tam Đảo – Vĩnh Yên. Trên xe lúc này có 30 người (bao gồm lái xe và một phụ xe)

Tới Km 18+450 thuộc xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, xe này mất lái, đâm vào taluy đường rồi rơi xuống vực.

Vụ tai nạn khiến 2 người bị thương, được đưa đi cấp cứu. Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn trên đường đi lên Tam Đảo (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Người đàn ông cứu 3 người trên chiếc xe mất phanh

Ngày 29/5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip người đàn ông kéo chiếc xe máy mất phanh từ trên đường đèo Tam Đảo, cứu 3 người trên xe thoát khỏi tai nạn.

Người đàn ông đó là Đinh Văn Chiến (ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Anh Chiến làm nghề sửa xe lưu động trên tuyến đường đông đảo khách du lịch này.

Trao đổi với Zing, anh Đinh Văn Chiến cho hay: “Tôi từng kéo nhiều trường hợp bị mất phanh như này rồi, hôm nay may mắn có camera ghi lại được nên nhiều người biết thôi”, anh Chiến nhớ lại và cho biết không muốn cộng đồng quá đề cao việc mình làm.

 Anh Chiến đuổi theo xe mát mất phanh, cứu thành công 3 người ở Tam Đảo (ảnh cắt từ clip).

Báo Thái Lan nghi ngờ U23 Việt Nam giấu bài trước giải châu Á

Sau trận thua của U23 Việt Nam trước U23 UAE tối ngày 28/5, truyền thông Thái Lan lo ngại rằng đội bóng của HLV Gong Oh Kyun đang giấu bài.

Theo Dân Trí, cho dù U23 Việt Nam vừa thua đậm UAE đến 0-3, nhưng báo Thái Lan vẫn nghi ngờ chúng ta giấu bài. Tờ Siam Sport viết đầy vẻ hoài nghi: “Trước cuộc đọ sức với U23 Thái Lan tại giải châu Á, U23 Việt Nam bắt đầu khởi động, họ thua UAE 0-3, nhưng HLV của họ vẫn khen các cầu thủ làm tốt”.

“Đây là trận đấu đầu tiên của HLV Gong Oh Kyun, đội bóng của UAE đánh bại với tỷ số đậm. U23 Việt Nam là đối thủ quan trọng của U23 Thái Lan tại giải châu Á” , tờ Siam Sport thông tin thêm. 

Công Phượng nói về việc vắng Tuấn Anh, Xuân Trường

Khi được hỏi về sự vắng mặt của hai người đồng đội cùng HAGL trên tuyển Việt Nam, Công Phượng cho biết đó không phải vấn đề lớn, theo Dân Trí.

“Việc Xuân Trường, Tuấn Anh không lên tuyển là quyết định của HLV trưởng. Tôi và những đồng đội ở đây đã thi đấu cùng nhau khá lâu nên không phải vấn đề gì”, Nguyễn Công Phượng trả lời báo chí trước buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên sân Thống Nhất vào chiều 29/5.

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Afghanistan, HLV Park Hang-seo không gọi bộ đôi tiền vệ HAGL Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh. Bên cạnh đó, tiền vệ Trần Minh Vương cũng không có tên.

Công Phượng thể hiện sự quyết tâm trước trận đấu với Afghanistan (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Từ Khóa: